0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Quy trình thuê văn phòng

        Thứ tư, 04:02 Ngày 24/10/2018

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        QUY TRÌNH THUÊ VĂN PHÒNG

        Đối với các doanh nghiệp đang cần tìm kiếm văn phòng mới, một quy trình thuê văn phòng chuyên nghiệp và hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về những việc cần làm khi chuyển văn phòng, từ đó lựa chọn được văn phòng ưng ý và hạn chế những vấn đề phát sinh không đáng có.

        Giai đoạn chuẩn bị thuê văn phòng

        1. Xác định danh mục cần thiết để đảm bảo văn phòng cho thuê phù hợp với doanh nghiệp, dựa trên ngân sách thuê, mục đích sử dụng và kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

        Danh mục yêu cầu thuê văn phòng cần bao gồm các tiêu chí sau:

        • Cơ bản: Những yếu tố cần thiết của một văn phòng như diện tích, vị trí, thời gian thuê, giá thuê.
        • Đặc điểm tòa nhà cho thuê: Giao thông xung quanh tòa nhà cho thuê, khu vực để xe, hệ thống điện và thang máy, phòng cháy chữa cháy, chất lượng dịch vụ và tiện ích.

        Xem thêm:

        Đặc điểm tòa nhà cho thuê là tiêu chí quan trọng của văn phòng cho thuê

        • Thời gian: Thời gian nhận bàn giao văn phòng, khởi công thiết kế và thi công lại văn phòng.

        2. Lập kế hoạch chi tiết các công việc cần thực hiện, bao gồm     chi phí cho các nhóm đó:

        • Thiết kế và thi công nội thất văn phòng.
        • Mua thêm thiết bị và đồ nội thất mới.
        • Thay đổi địa chỉ trên giấy tờ và thông báo địa chỉ mới đến đối tác và khách hàng.
        • Di chuyển điện thoại và internet.
        • Thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh (nếu cần).

        3. Đối với các doanh nghiệp lớn, nhiều nhân viên cần thuê văn phòng có diện tích rộng thì cần có thêm bước này: lập các nhóm nhân viên thực hiện việc này và phân chia công việc cụ thể cho từng bộ phận.

        4. Lập danh sách các công ty thiết kế và thi công nội thất văn phòng, từ đó lựa chọn công ty phù hợp để thiết kế văn phòng mới và khai toán chi phí nội thất.

        Xem thêm - Cập nhật và so sánh giá:

        Giai đoạn thực hiện thuê văn phòng

        5. Tìm kiếm địa điểm cho thuê văn phòng uy tín và phù hợp với các yêu cầu thuê của doanh nghiệp.

        6. Khảo sát thực tế tòa nhà và thu thập thông tin từ chủ tòa nhà để phân tích, so sánh và lựa chọn tòa nhà tối ưu nhất.

        Doanh nghiệp cần khảo sát thực tế tòa nhà cho thuê văn phòng

        7. Đàm phán những yêu cầu thuê văn phòng của doanh nghiệp và của chủ tòa nhà, từ đó thống nhất nội dung trong hợp đồng thuê phòng.

        8. Trước khi ký kết hợp đồng thuê văn phòng, doanh nghiệp cần lên thiết kế bố trí mặt bằng để đảm bảo sự phù hợp với tình hình doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng của các bộ phận khác nhau.

        9. Kết thúc hợp đồng thuê văn phòng hiện tại.

        10. Ký kết hợp đồng với đơn vị thiết kế và thi công nội thất văn phòng.

        11. Sửa đổi thông tin về địa chỉ doanh nghiệp trên website, biểu mẫu, giấy tờ,...

        12. Mua bổ sung các trang thiết bị và đồ nội thất cần thiết.

        13. Thông báo với khách hàng và đối tác về địa chỉ văn phòng mới.

        14. Di chuyển điện thoại và internet.

        15. Sửa đổi đăng ký kinh doanh (nếu cần).

        16. Sau khi văn phòng mới đã hoàn thiện, công việc tiếp theo là sắp xếp vấn đề nội bộ để bắt đầu kế hoạch di chuyển sang địa điểm mới.

        17. Thông báo chính thức sơ đồ chỗ ngồi của các bộ phận và nhân viên.

        18. Di chuyển sang văn phòng mới.

        19. Hoàn trả, bàn giao lại văn phong cũ, thanh lý hợp đồng.

        Với những thông tin về quy trình thuê văn phòng trên đây, hy vọng rằng các doanh nghiệp đang có ý định thuê văn phòng mới sẽ nắm bắt được những công việc cần làm để tiết kiệm được thời gian và công sức, cũng như hạn chế những rủi ro phát sinh trong khâu chuẩn bị và thực hiện.

        Dưới đây là chuỗi bài viết hướng dẫn cách thuê văn phòng phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp:

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        GIỚI THIỆU VỀ SAIGON OFFICE - CHUYÊN GIA CHO THUÊ VĂN PHÒNG TẠI TPHCM

        Saigon Office là đối tác với hơn 1,000 tòa nhà khắp 19 quận của thành phố nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho mỗi khách hàng. Trong suốt quá trình hoạt động, Saigon Office cũng được nhiều đối tác là chủ đầu tư các chuỗi cao ốc văn phòng tại các quận, doanh nghiệp trong và ngoài nước như LEAN Group, Regus Group đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TPHCM. 

        Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, ngày 5/12/2020, Saigon Office được vinh dự nhận Giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN. Chương trình do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp châu Á phối hợp với các tổ chức quốc tế, giám sát chất lượng bởi Hiệp hội Thông tin Công nghiệp châu Á - AIPA, Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam, được tổ chức thường niên nhằm mục đích tôn vinh các thương hiệu uy tín, hàng đầu Việt Nam.

        Saigon Office vinh dự nhận Giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2020
        Saigon Office vinh dự nhận Giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2020

        CÔNG TY TNHH SAIGON OFFICE

        Nguồn: WeWork

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP