Tòa nhà văn phòng hạng A tại quận 1
Tin tức - Sự kiện
Văn phòng xanh là gì? Làm thế nào để thiết lập Green Office chuẩn mực?
Đối mặt với những bất thường của khí hậu, một mô hình văn phòng xanh là giải pháp được coi là tối ưu dành thiết kế 1 không gian làm việc trong lành. Với những ưu điểm vượt trội, văn phòng xanh mang đến một không gian làm việc thoải mái, tràn đầy năng lượng, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí vận hành. Xu hướng này ngày càng được các nhà đầu tư lựa chọn nhất là khi nhu cầu hưởng thụ không gian xanh ngày càng tăng cao. Cùng Saigon Office tìm hiểu văn phòng được “xanh hóa” này nhé! Văn phòng xanh – Xu hướng thiết kế văn phòng tất yếu trong tương lai Văn phòng xanh (Green Office) là gì? Văn phòng xanh (Green Office) ra đời từ năm 1997 nhưng đến mãi năm 2002 thì mô hình này mới bắt đầu phát triển và được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam. Mô hình văn phòng xanh chủ yếu tập trung vào việc thay đổi hành vi của các nhân viên trong môi trường công sở, hướng đến mục tiêu tiêu dùng bền vững. Với mục đích chính là giảm thiểu tối đa những tác động xấu của con người đến với môi trường. Tạo dựng một môi trường làm việc trong sạch và vững mạnh. Khái niệm văn phòng xanh (Green Office) Một số hành vi có thể diễn ra khi vận hành mô hình này đó là: Giảm thiểu tối đa việc sử dụng các loại tài nguyên và các nguồn năng lượng. Đảm bảo lưu thông không khí trong văn phòng, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Sử dụng những vật phẩm thân thiện với môi trường, dễ dàng tái chế. Khuyến khích việc sử dụng lại
Văn phòng thông minh – Smart Office được xây dựng như thế nào?
Với thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc ứng dụng các văn phòng thông minh đang trở thành xu hướng trên thế giới và cả Việt Nam. Với sự hỗ trợ của công nghệ thông minh đây là giải pháp tối ưu không gian làm việc, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành và phát triển một cách thuận lợi, bền vững. Văn phòng thông minh là gì? Smart Office sẽ như thế nào trong tương lai? Vậy văn phòng thông minh là gì? Và để thiết kế và sở hữu một một văn phòng như vậy có khó không? Hãy cùng Saigon Office khám phá văn phòng thông minh (Smart Office) nhé! Văn phòng thông minh là gì? Văn phòng thông minh – Smart Office, là văn phòng làm việc kỹ thuật số, trong đó việc ứng dụng công nghệ tại nơi làm việc để biến môi trường vật lý trở nên thông minh hơn và thích nghi với quy trình làm việc của công ty. Smart Office là gì Khái niệm văn phòng thông minh thực chất đã tồn tại từ lâu, nhưng mãi cho đến những năm gần đây, xu hướng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0 vào cuộc sống thì văn phòng thông minh mới trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Cùng với sự phát triển của công nghệ như Big data, Điện toán đám mây, Trí tuệ nhân tạo (AI)… thì những cái tên mới về tòa nhà văn phòng thông minh cũng xuất hiện và được trở thành hiện thực hóa. Hiện nay, văn phòng thông minh đang trở thành giải pháp văn phòng hiện đại tối ưu cho mọi doanh nghiệp, giúp tăng hiệu suất làm việc và giảm được nhiều chi phí vận hành.
Văn phòng mở là gì? Phù hợp với loại hình doanh nghiệp nào?
Văn phòng mở là phong cách thiết kế nội thất loại bỏ tối đa những không gian kín, các loại cửa truyền thống và các bức tường ngột ngạt. Thay vào đó là những vách ngăn thấp hoặc vách ngăn bằng kính để tạo không gian làm việc chung giữa các phòng ban và bộ phận, dễ dàng hơn trong việc trao đổi thông tin và không phải chịu đựng giới hạn không gian chật hẹp như các căn phòng kín. Tìm hiểu về văn phòng mở Văn phòng mở hiện đang trở thành xu hướng và được nhiều doanh nghiệp áp dụng để bố trí không gian làm việc cho nhân viên. Cùng Saigon Office tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn văn phòng mở có những đặc điểm như thế nào và bố trí ra sao. Văn phòng không gian mở là gì? Phù hợp với lĩnh vực nào? Văn phòng mở là một phong cách thiết kế văn phòng nhằm tối ưu hóa không gian bằng cách loại bỏ những phần kín như cửa truyền thống và bức tường ngột ngạt. Thay vào đó, sử dụng vách ngăn thấp hoặc vách ngăn kính để tạo ra không gian làm việc chia sẻ giữa các phòng ban và bộ phận, từ đó tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc giao tiếp và chia sẻ thông tin. Văn phòng mở là gì Ý tưởng đầu tiên về mô hình văn phòng mở ra đời vào năm 1939, khi kiến trúc sư Frank Lloyd Wright đưa ra quan điểm cần phải hạn chế sự phân cách giữa các không gian làm việc. Ông cho rằng, không gian truyền thống bị đóng hộp khiến con người ta cảm thấy bức bối, nó giống như chủ nghĩa phát
Văn phòng đóng là gì? Ưu – nhược điểm so với văn phong mở
Một trong những phong cách thiết kế văn phòng truyền thống và phổ biến là văn phòng đóng. Cùng Saigon Office tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn phong cách thiết kế văn phòng đóng cùng những ưu nhược điểm của dạng văn phòng này. Tìm hiểu về văn phòng đóng Văn phòng đóng là gì? Văn phòng đóng, được biết đến với nhiều tên gọi như văn phòng kín, văn phòng riêng hoặc văn phòng truyền thống, là một cách bố trí không gian làm việc theo hình khối. Sử dụng các thành phần như tường, cửa và vách ngăn, nó phân chia không gian thành các khu vực riêng biệt cho từng bộ phận, tổ chức hoặc cá nhân. Điều này tạo ra một môi trường làm việc có sự tổ chức và riêng tư. Văn phòng đóng là gì Mục đích chính của kiểu bố trí không gian đóng chính là nhằm cung cấp cho mỗi bộ phận và tổ chức làm việc trong công ty một không gian riêng, sao cho mỗi nhân viên làm việc trong công ty có một không gian làm việc riêng. Văn phòng đóng bố trí từng không gian riêng biệt Đặc điểm của văn phòng đóng Thiết kế văn phòng làm việc theo hình thức kín, riêng tư sẽ có các đặc điểm cơ bản sau: Không gian chia tách biệt thành từng phòng kín riêng, từng bộ phận bằng tường xây ngăn cách hoặc vách ngăn tùy theo tính chất hoặc đặc thù công việc. Phòng riêng có cửa ra vào, có thể đóng kín, khóa lại. Nhân viên có khu vực làm việc riêng, được ngăn cách bằng tường, khối hoặc bảng. Văn phòng đóng mang những yếu tố đặc trưng riêng biệt Lợi ích
25+ mẫu thiết kế cây xanh trong văn phòng tăng hiệu suất làm việc
Môi trường làm việc không chỉ là nơi thực hiện công việc mà còn là không gian chứa đựng sự sáng tạo và năng suất của mỗi nhân viên, trong những năm gần đây, việc thiết kế và trang trí cây xanh trong văn phòng theo phong cách gần gũi thiên nhiên Biophilic Design đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận, được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Đây không chỉ là việc làm thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe và tinh thần của nhân viên. Cùng Saigon Office khám phá lợi ý của không gian xanh và cách biến văn phòng thành khu rừng mini đúng nghĩa trong bài viết dưới đây. Trang trí cây xanh trong văn phòng Lợi ích của cây xanh trong văn phòng Khái niệm “xanh” đang được khuếch trương rộng rãi trong những năm qua ở ngành thiết kế, đặc biệt trong thiết kế văn phòng. Tại sao mảng xanh lại được ưu tiên trong các phong cách thiết kế, cùng điểm qua 5 lợi ích của cây xanh trong văn phòng: Vì sao nên bố trí cây xanh trong văn phòng 1.1 Cải thiện chất lượng không khí: Cây xanh không chỉ làm đẹp không gian mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng không khí trong môi trường làm việc. Nhờ khả năng lọc formaldehyde, benzene, và ammonia – các chất độc hại thường có trong môi trường văn phòng, cây xanh giúp tạo ra một môi trường làm việc sạch sẽ và thoải mái, đồng thời nâng cao sức khỏe và tinh thần làm việc của nhân viên. 1.2 Giảm căng thẳng và mệt mỏi: Sự hiện diện của cây xanh trong môi trường làm việc
5 Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp – tăng 200% hiệu quả cuộc họp
Là khu vực chiến lược của môi trường làm việc hiện đại, phòng họp không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác và sáng tạo mà còn là biểu tượng của sự chuyên nghiệp và uy tín của một tổ chức. Các doanh nghiệp không ngừng chú trọng đến việc thiết kế và trang bị phòng họp để tạo ra không gian sáng tạo, thoải mái đồng thời thể hiện đẳng cấp của mình. Trong bài viết này, Saigon Office xin gửi đến bạn những mẫu thiết kế nội thất phòng họp đẹp, cao cấp cũng như giới thiệu những tiêu chuẩn thiết kế phòng họp để bạn có cái nhìn tổng quan nhất để tự tin kiến tạo không gian đầy thẩm mỹ cho “đứa con tinh thần” của mình. Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp Tầm quan trọng của thiết kế phòng họp Tầm quan trọng của thiết kế phòng họp Phòng họp không chỉ là việc tạo ra một không gian để tổ chức các cuộc họp, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của cuộc họp, cũng như thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Dưới đây là các điểm quan trọng: Ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả cuộc họp: Thiết kế phòng họp phải tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp và làm việc nhóm. Không gian thoải mái, ánh sáng tự nhiên và trang thiết bị công nghệ hiện đại sẽ giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả của cuộc họp. Phòng họp tiện ích giúp nâng cao chất lượng cuộc họp Thúc đẩy sự tập trung, sáng tạo và ra quyết định: Một thiết kế phòng họp thông minh có
Tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng [m2/người; khu chức năng]
Trong thế giới doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh, việc thiết kế không gian văn phòng không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ mà còn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, khích lệ sự sáng tạo và tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên. Ngoài ra, văn phòng cũng là bộ mặt đại diện, đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc quảng bá thương hiệu và tạo ấn tượng mạnh mẽ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng Saigon Office không chỉ cung cấp diện tích làm việc tiêu chuẩn mà còn chia sẻ các phương pháp tính toán diện tích và mẹo thiết kế để tối ưu hóa không gian, tạo ra môi trường làm việc hiệu quả và khoa học cho mọi doanh nghiệp, chúng ta cùng nhau tham khảo trong bài viết dưới đây. Tầm quan trọng của tiêu chuẩn diện tích văn phòng Tầm quan trọng của tiêu chuẩn diện tích văn phòng Mặc dù từng doanh nghiệp có những đặc thù ngành nghề riêng biệt, dẫn đến sự đa dạng trong thiết kế nội thất văn phòng. Tuy nhiên, tồn tại một số tiêu chuẩn chung mà mọi thiết kế cần tuân theo, các tiêu chuẩn này không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cải thiện hiệu suất làm việc, tạo sự thoải mái cho nhân viên và tăng cường ấn tượng chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt nhân viên, khách hàng và đối tác: Nâng cao hiệu suất công việc: Một văn phòng được trang bị đầy đủ trang thiết bị và nội thất cần thiết giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Nâng cao tinh thần trách nhiệm và
19 ý tưởng thiết kế văn phòng sáng tạo khuấy động trí tưởng tượng
Nếu doanh nghiệp đang trong quá trình tìm thuê và thiết kế văn phòng hay muốn thay đổi diện mạo văn phòng đang nhàm chán với phong cách quen thuộc điển hình thì các mẫu thiết kế văn phòng sáng tạo chắc chắn sẽ là gợi ý hoàn hảo. Ý tưởng thiết kế văn phòng sáng tạo Thiết kế văn phòng sáng tạo không chỉ đem lại nét riêng biệt cho bản sắc công ty, chinh phục người nhìn, tạo cái nhìn khác biệt trong mắt khách hàng và đối tác mà còn đặc biệt phù hợp với những môi trường làm việc đòi hỏi sự sáng tạo. Cùng Saigon Office tham khảo thêm các gợi ý dưới đây, hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp kiến tạo nên văn phòng độc đáo và mới lạ Văn phòng thiết kế theo phong cách sáng tạo được định nghĩa như thế nào? Nguyên tắc bố trí văn phòng phong cách sáng tạo Thiết kế văn phòng sáng tạo như một làn gió xu hướng được đánh giá cao bởi tính độc đáo và phù hợp với những công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ, sáng tạo như IT, Media, Thiết kế….Các mẫu thiết kế văn phòng sáng tạo thường kích thích trí óc, tạo nguồn cảm hứng thông qua sự phối trộn màu sắc, cao độ và ánh sáng đầy khéo léo. Tuy nhiên, những yếu tố trên đều phải dựa trên chuẩn mực chung là đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho nhân viên trong suốt ngày dài làm việc. Thiết kế văn phòng sáng tạo phù hợp các doanh nghiệp lĩnh vực sáng tạo Nhìn chung, những mẫu thiết kế văn phòng sáng tạo còn là một khái niệm gì đó khá mới so
20+ mẫu thiết kế văn phòng 70m2 đa dạng phong cách
Với diện tích 70m2 và số lượng tiêu chuẩn từ 12-15 nhân viên, việc thiết kế văn phòng tạo ra một không gian ấn tượng, chuyên nghiệp và mang bản sắc riêng là mong muốn của nhiều doanh nghiệp. Saigon Office hân hạnh chia sẻ những gợi ý dưới đây để giúp bạn thiết kế văn phòng 70m2 một cách chi tiết và sáng tạo, với từng bố cục phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Mẫu thiết kế văn phòng 70m2 Thiết kế văn phòng 70m2 dựa trên bố cục kiến trúc Văn phòng hẹp và dài Thiết kế văn phòng 70m với diện tích hẹp là một vấn đề thiết kế không mấy dễ dàng với KST. Để đảm bảo tiện nghi sử dụng và thẩm mỹ văn phòng đòi hỏi các thiết kế phải cực kỳ tinh tế và tối giản. Đối với kiểu văn phòng dài, hẹp về chiều ngang, bạn nên sắp xếp quầy lễ tân trước. Sau đó mới đến khu vực cho nhân viên và cuối cùng là khu vực cho giám đốc. Thiết kế sắp xếp các khu vực văn phòng hẹp và dài 70m2 hợp lý Văn phòng có diện tích hẹp dài nhưng cách bố trí không hề tạo cảm giác chật hẹp, tù túng. Bàn làm việc giá rẻ nội thất gỗ tạo cảm giác sang trọng cho tổng thể văn phòng. Những chậu hoa oải hương tím, trang trí giúp căn phòng bừng thêm sức sống thiên nhiên. Đây là một trong những mẫu thiết kế nội thất văn phòng cao cấp được ưa chuộng hiện nay. Bố trí nội thất văn phòng với chất liệu sang trọng cùng các vật dụng trang trí đẹp mắt Mẫu thiết kế với hai gam màu đen trắng đối xứng
30+ mẫu thiết kế văn phòng 50m2 chuyên nghiệp, hiện đại
Thiết kế một văn phòng có diện tích 50m2 đẹp và ấn tượng, cùng việc thể hiện dấu ấn riêng của doanh nghiệp, là một mục tiêu mà mọi doanh nghiệp đều hướng tới. Mặc dù diện tích không lớn, nhưng thông qua việc áp dụng những mẹo trong thiết kế, văn phòng có thể trở thành biểu tượng của doanh nghiệp. Saigon Office hân hạnh chia sẻ những kinh nghiệm dưới đây để giúp bạn có được một văn phòng vừa ý và phản ánh đúng bản sắc của doanh nghiệp. Mẫu thiết kế văn phòng diện tích 50m2 Sức chứa của không gian văn phòng 50m2 Văn phòng có diện tích 50m2 thường có sức chứa được ước lượng từ 8 đến 10 nhân viên, số lượng này sẽ dao động phụ thuộc vào tính chất công việc và cách bố trí nội thất trong văn phòng Layout mặt bằng 50m2 thường gặp Tối ưu hóa không gian trong một văn phòng có diện tích 50m2 là một phần quan trọng để đảm bảo sự thoải mái và hiệu quả cho nhân viên. Việc bố trí không gian văn phòng khoa học là yếu tố quan trọng để tối ưu hóa diện tích sử dụng cho không gian văn phòng nhỏ. Sau đây là 1 số lời khuyên trong việc phân chia diện tích 50m2 hợp lý: Khu vực làm việc chính chiếm một phần lớn diện tích, khoảng 25m2 – 30m2, được trang bị bàn làm việc và ghế.Có thể cân nhắc sử dụng màn cửa hoặc vách ngăn để tạo ra không gian riêng tư cho nhân viên mà vẫn giữ được sự hài hòa và thẩm mỹ của không gian chung. Phòng họp được cân nhắc với diện tích khoảng 10m2 để tiếp đón khách