0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Môi trường văn phòng làm việc dành cho Gen Z

        Thứ ba, 03:23 Ngày 21/12/2021

        Môi trường văn phòng làm việc cho Gen Z

        VĂN PHÒNG CÔNG TY BẠN ĐÃ SẴN SÀNG CHÀO ĐÓN GEN Z CHƯA?

        Thế hệ Z đã tham gia vào lực lượng lao động trong bối cảnh đại dịch toàn cầu trăm năm có một, và nó đã thay đổi hoàn toàn quỹ đạo - và sự ổn định - trên con đường sự nghiệp của họ. 

        Trước năm 2020, thị trường việc làm phát triển với tỷ lệ thất nghiệp thấp sau một thập kỷ tăng trưởng ổn định. Nhưng tất cả đã thay đổi chỉ sau một đêm.

        Gen Z được xác định bao gồm những người sinh năm 1997 trở về sau. Nhóm này lớn lên với video trực tuyến, Donald Trump và điện thoại thông minh. Giờ đây, họ thấy mình đang tham gia vào một thị trường việc làm bị COVID-19 tàn phá.

        Quá trình chuyển đổi từ sinh viên thành người đi làm không bao giờ là dễ dàng, nhưng sự không chắc chắn của đại dịch khiến giai đoạn này càng trở nên khó khăn hơn. Những thách thức này đã ảnh hưởng đến những người thuộc thế hệ Z-ers trong độ tuổi lao động, làm tăng mức độ lo lắng và trầm cảm cao và có khả năng khiến họ dễ bị kiệt sức và dễ thất nghiệp hơn.

        Theo Adobe, Gen Z sẽ chiếm 27% lực lượng lao động vào năm 2025 và, dù muốn hay không, Gen Z đã trở thành nhóm người tiêu dùng và động lực văn hóa thống trị. Các công ty sẽ cần phải thu hút thế hệ này nếu họ muốn duy trì sự phù hợp và cạnh tranh. Mặc dù bản sắc của Thế hệ Z vẫn đang hình thành, nhưng quan trọng là các nhà tuyển dụng phải hiểu những thách thức độc đáo mà thế hệ này phải đối mặt và hỗ trợ họ khi họ bắt đầu sự nghiệp. Nếu không, họ có nguy cơ bị bỏ lại phía sau.

        GEN Z LÀ AI?

        Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, Gen Z-ers đã lớn lên trong một tương lai đầy bất trắc. Cuộc Đại suy thoái diễn ra trên diện rộng. Thế hệ Z không phải trải qua thời kỳ suy thoái kinh tế về mặt chuyên môn, nhưng ngay từ khi còn nhỏ, nhiều người đã phải chứng kiến ​​cảnh cha mẹ và anh chị em phải vật lộn với tình trạng mất việc làm và khó khăn về tài chính. 

        Việc tiếp xúc sớm với sự không chắc chắn về kinh tế đã khiến thế hệ này trở nên thực dụng và hoài nghi khi nói về sự nghiệp của họ.

        Thế hệ Z sẽ là thế hệ có trình độ học vấn cao nhất trong lịch sử, với 57% thuốc hệ cao đẳng hoặc đại học so với 52% thế hệ millennials và 43% thế hệ Gen X. 

        Tại Hoa Kỳ, theo Experian, sinh viên Gen Z trung bình nắm giữ khoản nợ sinh viên trung bình là 17,338 đô la vào năm 2020, tăng 39% so với năm 2019 và đang trên đà sớm sánh ngang hoặc thậm chí vượt xa các thế hệ trước.

        Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, sự đa dạng, hòa nhập và trách nhiệm xã hội là những mối quan tâm chính đối với Thế hệ Z, đang trên đà trở thành thế hệ đa dạng về chủng tộc nhất từ ​​trước đến nay. 

        Đáng quan tâm nhất, Gen Z cho biết họ phải vật lộn với sức khỏe tâm thần nhiều hơn những người đồng lứa cũ của họ. 

        Theo một cuộc khảo sát vào tháng 8 năm 2020 trên 3,409 người trưởng thành Hoa Kỳ từ Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, những người trưởng thành Thế hệ Z (từ 18 đến 23 tuổi) báo cáo mức độ căng thẳng trung bình là 6.1/10, cao nhất so với bất kỳ thế hệ nào, với tất cả người lớn báo cáo mức độ trung bình là 5. Đáng kinh ngạc 75% người trưởng thành Thế hệ Z báo cáo rằng họ đã trải qua một hoặc nhiều triệu chứng trầm cảm. 

        Nghiên cứu cho rằng cả sự không chắc chắn của đại dịch và cảm giác khủng hoảng dai dẳng và bất ổn xã hội là những nguyên nhân tiềm ẩn. Rõ ràng là Thế hệ Z đang gánh chịu gánh nặng tâm lý trong những thời điểm không chắc chắn này.

        Xem thêm: 

        GEN Z CẦN GÌ Ở CÔNG VIỆC TƯƠNG LAI?

        Trong một cuộc khảo sát năm 2021 do Adobe thực hiện, 59% người được hỏi thuộc Gen Z cho biết họ cảm thấy không hài lòng với công việc của họ. Các cuộc vật lộn với cân bằng giữa công việc và cuộc sống, thời gian làm việc dài, căng thẳng về thời gian và sự thiếu linh hoạt là những nguyên nhân hàng đầu khác dẫn đến sự không hài lòng, với 57% nói rằng họ cảm thấy áp lực khi phải liên lạc mọi lúc trong ngày.

        Vậy Gen Z muốn gì ngoài công việc? Adobe nhận thấy rằng:

        • 62% Gen Z được khảo sát trên toàn cầu cho biết họ cảm thấy áp lực khi phải làm việc từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, mặc dù cảm thấy làm việc hiệu quả hơn vào những giờ khác trong ngày. 
        • 26% cho biết cảm thấy làm việc hiệu quả nhất từ ​​6 giờ chiều. đến 3 giờ sáng - cao hơn gần 10 điểm so với bất kỳ thế hệ nào khác được báo cáo về cảm giác trong thời gian đó. 

        Nghiên cứu cho thấy Gen Z ủng hộ việc quay trở lại văn phòng, chỉ là không toàn thời gian. Điều này có thể bắt nguồn từ việc: 

        • 72% nhân viên Thế hệ Z thiếu không gian văn phòng tại nhà chuyên dụng
        • 86% ở chung nhà với ít nhất một người lớn khác 

        Họ muốn những lợi ích xã hội của công việc trực tiếp - 41% xác định vai trò cố vấn là điều họ bỏ lỡ khi làm việc từ xa.

        Theo một cuộc khảo sát của YouGov, 

        • Gần 50% lo ngại rằng công việc từ xa đang ảnh hưởng đến sự phát triển nghề nghiệp và khả năng thăng tiến của họ
        • 20% muốn làm việc tại văn phòng mỗi ngày, cao nhất so với mọi lứa tuổi 
        • 70% thích cách bố trí công việc kết hợp

        Nhân viên thế hệ Z muốn có nhiều việc hơn ngoài lịch trình linh hoạt. 

        Trong một cuộc khảo sát do Workforce Institute thực hiện vào năm 2019: 51% người được hỏi thuộc Thế hệ Z cho biết họ được truyền cảm hứng bởi công việc thú vị. Với 57% nói rằng họ mong muốn được thăng chức mỗi năm một lần, sự thăng tiến trong sự nghiệp và sự công nhận có ý nghĩa cũng là động lực lớn.

        Sự không hài lòng trong công việc cao khiến thế hệ này trở thành nguy cơ lớn. 

        Theo Adobe, 

        • 74% cho biết họ sẽ chuyển công việc để cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn
        • 66% nói rằng họ sẽ chuyển để kiểm soát nhiều hơn lịch trình làm việc của mình 
        • 63% sẽ chuyển sang tùy chọn làm việc từ xa

        Xem thêm: 

        DOANH NGHIỆP CẦN HỖ TRỢ GEN Z NHƯ THẾ NÀO?

        Thế hệ này có rất nhiều thứ để cống hiến cho tổ chức. Họ hiểu biết về kỹ thuật số, đồng thời có cả thế giới quan có ý thức về mặt xã hội và trình độ học vấn cao hơn lực lượng lao động hiện tại. Để thu hút và hỗ trợ nhân viên Thế hệ Gen Z, các nhà tuyển dụng sẽ thành công khi tập trung vào 3 lĩnh vực chính: 

        • Sự tin tưởng và cố vấn
        • Sự đa dạng và hòa nhập có ý nghĩa
        • Sức khỏe tinh thần

        MỞ RỘNG CƠ HỘI CỐ VẤN

        Hết khảo sát này đến khảo sát khác, nhân viên Thế hệ Z bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến các cơ hội được cố vấn và phát triển trong công việc. 

        Một cuộc khảo sát năm 2019 từ Workforce Institute cho biết: 

        • 44% thích làm việc trực tiếp với nhóm của họ
        • 43% nói rằng họ thích đào tạo thực hành và định hướng trực tiếp
        • 75% nói rằng họ thích nhận phản hồi trực tiếp từ người quản lý của mình
        • Sự tin tưởng là rất quan trọng, với 47% nói rằng họ muốn một nhà lãnh đạo tin tưởng họ, đứng đầu danh sách những đặc điểm mà họ muốn thấy từ ban quản lý.

        SỰ ĐA DẠNG VÀ HÒA NHẬP

        Thế hệ này không quan tâm đến những cử chỉ sáo rỗng khi nói đến sự đa dạng và hòa nhập. Họ đang tìm kiếm các công ty có phương pháp kinh doanh và lãnh đạo có đạo đức. Nhiều người cảm thấy rằng thiểu số không được đại diện tốt ở nơi làm việc. Mối quan tâm này đè nặng khi xem xét các cơ hội việc làm. 

        Trong một cuộc khảo sát trên 5,000 sinh viên trung học và đại học do Tallo thực hiện vào tháng 9 năm 2020: 

        • 69% người được hỏi cho biết họ sẽ có nhiều khả năng ứng tuyển vào một công ty nhấn mạnh sự đa dạng và hòa nhập trong quá trình tuyển dụng của họ
        • 33% cho biết đã tránh những cơ hội mà họ nghi ngờ mình sẽ bị đối xử bất công vì giới tính, dân tộc hoặc chủng tộc của họ. 

        Điều quan trọng là từ việc tuyển dụng và quảng bá đến cách thức hoạt động của một doanh nghiệp, sự đa dạng và hòa nhập phải đóng một vai trò quan trọng.

        Xem thêm: 

        NƠI LÀM VIỆC MANG ĐẾN LỢI ÍCH SỨC KHỎE TINH THẦN

        Với mức độ lo lắng và trầm cảm đáng kinh ngạc trong Thế hệ Z, điều quan trọng là các nhà tuyển dụng phải ưu tiên sức khỏe tinh thần của nhân viên. Trong một cuộc khảo sát của Gallup được thực hiện trước đại dịch, Gen Z đã xếp hạng tập trung vào hạnh phúc là ưu tiên số một của họ từ nơi làm việc. 

        • 31% muốn doanh chủ cung cấp những ngày chăm sóc sức khỏe tinh thần
        • 37% muốn giờ làm việc linh hoạt

        Các lợi ích truyền thống cũng rất quan trọng. Trong cùng một cuộc khảo sát, 

        44% nói rằng họ đánh giá cao các lợi ích chăm sóc sức khỏe tốt hơn là thời gian nghỉ việc được trả lương khi xem xét một công việc. Chăm sóc sức khỏe chất lượng có nghĩa là các chương trình bao gồm các dịch vụ sức khỏe tinh thần.

        Bất chấp số liệu thống kê về sức khỏe tinh thần đáng lo ngại, Gen Z vẫn hi vọng: 64% báo cáo cảm thấy lạc quan về tương lai. Có lẽ hi vọng đó là điều khiến họ có thể tìm được những công việc phù hợp với mình. 

        Theo Adobe, 56% cho biết họ có khả năng theo đuổi công việc mới trong năm tới - cao hơn 7 điểm so với thế hệ millennials và 25 điểm so với Gen X. 

        Một cuộc khảo sát của Bankrate từ tháng 8 năm 2021 đưa ra con số này ở mức đáng kinh ngạc 77%. Mặc dù mức độ nghỉ việc là khó xảy ra, nhưng rõ ràng là nhân viên Thế hệ Z có xu hướng rời bỏ công việc của họ hơn bất kỳ thế hệ nào khác.

        Mỗi thế hệ phải đối mặt với những trở ngại riêng, và những trở ngại mà Thế hệ Z phải đối mặt đều khiến bạn nản lòng. Nghịch cảnh đó đã tạo nên một thế hệ thực dụng, độc lập, sẵn sàng xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn không chỉ cho chính họ mà cho những người lao động lớn tuổi, và cho những người đi sau. Tương lai đó có liên quan đến việc làm việc cho doanh nghiệp của bạn hay không sẽ được xác định bởi khả năng của công ty trong việc tập trung vào sức khỏe tinh thần, sự đa dạng, sự cố vấn và tính linh hoạt.

        Xem thêm:

        • Dropship là gì? 6 nhà cung cấp Dropshipping uy tín quốc tế
        • Affiliate Marketing là gì? Advertiser và Publisher trong tiếp thị liên kết
        • Franchise là gì? 15 thương vụ nhượng quyền thương hiệu bạc tỷ
        • E-Commerce là gì? Ứng dụng của Thương mại điện tử

        Nguồn: WeWork

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        GIỚI THIỆU VỀ SAIGON OFFICE - CHUYÊN GIA CHO THUÊ VĂN PHÒNG TẠI TPHCM

        Saigon Office là đối tác với hơn 1,000 tòa nhà khắp 19 quận của thành phố nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho mỗi khách hàng. Trong suốt quá trình hoạt động, Saigon Office cũng được nhiều đối tác là chủ đầu tư các chuỗi cao ốc văn phòng tại các quận, doanh nghiệp trong và ngoài nước như LEAN Group, Regus Group đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TPHCM. 

        Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, ngày 5/12/2020, Saigon Office được vinh dự nhận Giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN. Chương trình do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp châu Á phối hợp với các tổ chức quốc tế, giám sát chất lượng bởi Hiệp hội Thông tin Công nghiệp châu Á - AIPA, Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam, được tổ chức thường niên nhằm mục đích tôn vinh các thương hiệu uy tín, hàng đầu Việt Nam.

        Saigon Office vinh dự nhận Giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2020
        Saigon Office vinh dự nhận Giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2020

        CÔNG TY SAIGON OFFICE

        • Địa chỉ: 208 Nguyễn Trãi, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM
        • Số điện thoại: +84 908 600 359
        • Website: saigonoffice.com.vn

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        6
        TOP