0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Tương lai thị trường cho thuê văn phòng (theo WeWork)

        Thứ hai, 03:44 Ngày 25/10/2021

        Tương lai thị trường cho thuê văn phòng

        TƯƠNG LAI NGÀNH CHO THUÊ VĂN PHÒNG TRÊN THẾ GIỚI

        Khi đại dịch toàn cầu tiến triển, chúng ta ngày càng có cái nhìn rõ ràng hơn về cách thức mà sự chuyển đổi đột ngột sang làm việc từ xa có thể đã thay đổi vĩnh viễn ý tưởng của chúng ta về nơi làm việc là gì và có thể như thế nào.

        Chỉ qua một đêm, văn phòng hiện hữu biến mất, thay vào đó là mạng lưới các bàn làm việc tạm bợ trong các phòng ngủ và các căn hộ chật chội, mỗi bàn được kết nối Wifi với phòng họp trực tuyến và Slack.

        Nơi làm việc không chỉ hiện diện ở một nào cụ thể nào đó nữa. Thay vào đó, nó có mặt ở khắp mọi nơi, với tất cả những lợi ích và nhược điểm đi kèm.

        Những người làm việc từ xa đánh giá cao sự linh hoạt và tự do mới được tìm thấy khi không còn phải chịu đựng những chuyến đi dài hoặc bỏ lỡ thời gian quý giá với gia đình, bạn bè và thú cưng của họ. 

        Nhưng đối với nhiều người, việc chuyển đổi nơi làm việc từ một tòa nhà cao với bàn làm việc, thang máy và phòng họp, thành một khái niệm trừu tượng có thể thấm nhuần mọi phần trong cuộc sống của bạn bất cứ lúc nào trong ngày? Chà, phần đó kém hấp dẫn hơn.

        Kể từ khi COVID-19 ra đời, những hạn chế của việc làm việc từ xa đã trở nên rõ ràng như những lợi ích nó mang . Điều này giúp giải thích sự gia tăng phổ biến của các cách tổ chức nơi làm việc mới, chẳng hạn như sắp xếp làm việc linh hoạt và văn phòng kết hợp, nhằm mục đích kết hợp những lợi thế của việc cộng tác trực tiếp và làm việc từ xa hoặc tại nhà

        Xem thêm - Cập nhật và so sánh giá:

        TÁC ĐỘNG CỦA COVID-19 LÊN THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG TƯƠNG LAI

        Thật hấp dẫn khi nghĩ rằng COVID-19 đã chuyển hướng quỹ đạo của nơi làm việc — giống như kéo một công tắc đường sắt — ​​nhưng hầu hết đều đồng ý rằng đại dịch đã thúc đẩy các xu hướng hiện có đối với cộng tác trực tuyến và làm việc từ xa.

        Suy cho cùng, hầu hết các công cụ, cơ sở hạ tầng và phần mềm mà các công ty cần để hoàn toàn làm việc từ xa đã sẵn sàng để sử dụng vào ngày đầu tiên bị lockdown. 

        Trước khi đại dịch bắt đầu, chúng tôi đã bắt đầu coi trọng tính linh hoạt trong công việc của mình.

        Một cuộc khảo sát của FlexJobs năm 2020 cho thấy 81% người được hỏi sẽ trung thành hơn với chủ nếu họ có các lựa chọn công việc linh hoạt và 27% nói rằng khả năng làm việc tại nhà bao nhiêu tùy thích là rất quan trọng đối với họ và họ sẵn sàng giảm lương từ 10 đến 20 phần trăm để có lợi ích đó.

        Công nghệ mới có nghĩa là loại công việc chúng ta đang làm trong văn phòng cũng thay đổi nhanh chóng. 

        Kết nối internet nhanh hơn và thiết bị di động tốt hơn cho phép hội nghị truyền hình liền mạch và nhắn tin luôn trực tuyến. 

        Các công cụ văn phòng dựa trên web và bộ chỉnh sửa cho phép dễ dàng chia sẻ tệp và sao lưu tài liệu.

        Ngay cả khi chúng tôi vẫn ngồi bên cạnh nhau, nơi làm việc ngày càng trở nên ít vật chất hơn. Các nhân viên nhận ra rằng không phải lúc nào họ cũng cần phải có mặt tại văn phòng và các công ty bắt đầu đưa ra các phương án sắp xếp làm việc linh hoạt để thu hút những tài năng mới tốt nhất. Giai đoạn này đã được thiết lập cho một sự thay đổi kiến ​​tạo sang một loại hình hỗn hợp mới hoặc nơi làm việc hoàn toàn từ xa. Đại dịch đã không thay đổi điều này, nhưng đã đưa chúng ta đến gần hơn với nó.

        VĂN PHÒNG TẠI NHÀ: TIỀN THÂN CỦA SỰ THAY ĐỔI

        Sự trỗi dậy và sụp đổ của văn phòng gia đình hiện đại bắt đầu từ những nghiên cứu về những người ngoại ô giữa thế kỷ được ốp gỗ óc chó và kết thúc vào khoảng những năm 1990, với những chiếc bàn IKEA giá rẻ, những chiếc iMac đầy bụi và những chiếc máy in không bao giờ hoạt động.

        Các căn hộ bị thu hẹp đã khiến văn phòng tại gia gần như tuyệt chủng, nhưng sự chuyển đổi bất ngờ sang làm việc từ xa đã mang đến cho đặc điểm nội thất cũ kỹ này một hợp đồng thuê mới trong cuộc sống. Nhiều người trong chúng ta đang tìm cách tạo ra một nơi làm việc được xây dựng riêng trong nhà, sử dụng bất kỳ không gian nào mà chúng ta có thể tìm thấy. 

        Các ngành công nghiệp nhỏ đã phát triển xung quanh việc chuyển đổi ngay cả những góc nhỏ nhất thành không gian bàn làm việc chức năng. Lướt qua Pinterest và bạn sẽ thấy vô số ví dụ về toàn bộ văn phòng tại nhà.

        Đây không chỉ là một xu hướng thiết kế nội thất dễ thương. Sự trở lại của văn phòng tại nhà — cho dù đó là toàn bộ căn phòng hay một ngóc ngách được sắp xếp lại một cách khéo léo — thể hiện một kiểu không gian làm việc mới. Đối với những người làm việc từ xa, đó là biểu hiện của sự cần thiết phải có một nơi dành riêng để chúng ta có thể làm việc hiệu quả và có lẽ còn quan trọng hơn, một nơi mà chúng ta có thể rời đi khi làm việc xong.

        VĂN PHÒNG CHIA SẺ, KHÔNG SỞ HỮU

        Vậy, văn phòng tương lai còn lại gì? Bài học nào rút ra từ đại dịch sẽ bị loại bỏ và bài học nào sẽ được giữ lại?

        Đối với hầu hết các công ty, tương lai của nơi làm việc là tương lai. Mô hình kết hợp sẽ mang lại sự tự do và linh hoạt cho công việc từ xa và nâng cao nó bằng cách cung cấp cho người lao động quyền tiếp cận không gian làm việc chung, nơi họ có thể cộng tác hoặc đơn giản là ra khỏi nhà để tập trung. Tương lai của ngành văn phòng là tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, biến những bàn làm việc trống và phòng họp không sử dụng thành không gian mới sáng tạo hỗ trợ các loại hình làm việc nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.

        Tương lai của nơi làm việc là một không gian chung có thể được sử dụng bởi nhiều hơn một công ty. Trong một cuộc khảo sát năm 2020 của Salesforce, những nhân viên trẻ tuổi bày tỏ mong muốn trở lại văn phòng mạnh mẽ nhất, vì họ rất coi trọng thời gian trực tiếp tương tác với đồng nghiệp để giúp họ xây dựng các mối quan hệ mới, mạng lưới và khả năng tiếp cận với sự cố vấn. Nơi làm việc mới là địa điểm mà các loại tương tác không thể diễn ra từ xa.

        TRỌNG TÂM CỦA KHÔNG GIAN LÀM VIỆC MỚI

        • Uyển chuyển, linh hoạt. Nhân viên nên có tùy chọn để chọn địa điểm và thời điểm họ làm việc tốt nhất của mình, cho dù đó là ở nhà, tại văn phòng hay trong không gian làm việc chung gần nơi họ sống.
        • Tự do hơn. Văn phòng nên bao gồm nhiều không gian chung linh hoạt mà nhân viên có thể tự do di chuyển giữa các loại công việc họ đang làm, ví dụ: khu vực yên tĩnh, không gian thiết kế mở và không gian tiếp xúc.
        • Tổ chức dễ dàng. Linh hoạt không có nghĩa là vô tổ chức. Office hoteling và các hệ thống đặt phòng khác giúp người quản lý nơi làm việc kiểm soát hoàn toàn mức độ lấp đầy.
        • Cộng tác theo cách mới. Có ít bàn làm việc tổng thể hơn có nghĩa là nơi làm việc kết hợp có thể giới thiệu các khu vực đột phá và không gian thân mật khác cho các cuộc họp thoải mái và lập kế hoạch dự án.
        • Tiết kiệm chi phí. Với việc chỉ một phần nhân viên sử dụng văn phòng vào bất kỳ ngày nào, diện tích văn phòng có thể được làm nhỏ hơn hoặc cho một công ty khác thuê lại để giảm chi phí.
        • Công nghệ cutting-edge. Các công cụ và phần mềm mà nhiều công ty dựa vào để cho phép làm việc từ xa trong thời gian lockdown sẽ tiếp tục là một phần quan trọng trong hoạt động của văn phòng hỗn hợp (hybrid office).

        Xem thêm

        Nguồn: Wework

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP