0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Agile Workspace là gì?

        Thứ năm, 04:24 Ngày 07/10/2021

        AGILE WORKSPACE

        AGILE WORKSPACE LÀ GÌ?

        Agile Workspace là một kiểu môi trường làm việc được thiết kế dựa trên sự linh hoạt hoàn toàn. Không giống như văn phòng truyền thống - nơi nhân viên được phân công cố định vào bàn làm việc - Agile Workspace khuyến khích nhân viên tự do di chuyển xung quanh văn phòng, tận dụng bất kỳ không gian nào phù hợp với mục tiêu của họ tại thời điểm đó.

        Có một khía cạnh vật lý đối với nơi làm việc linh hoạt. Văn phòng Agile chỉ định về việc cung cấp cho người lao động nhiều không gian hữu ích mà họ có thể cảm thấy làm việc hiệu quả nhất. Nhưng linh hoạt cũng là một cách để hoàn thành công việc. 

        Như một khái niệm, làm việc nhanh nhẹn là chọn nơi và khi nào bạn làm việc tốt nhất của mình. Một nơi làm việc nhanh nhẹn hỗ trợ ý tưởng này, thúc đẩy sự hợp tác, mở ra khả năng sáng tạo bằng cách loại bỏ các rào cản vật lý giữa các nhóm và cuối cùng là cải thiện hạnh phúc của nhân viên.

        Agile Workspace có xu hướng đi đôi với Hybrid Workspace (nơi làm việc kết hợp). Các thuật ngữ thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng sự khác biệt phụ thuộc vào những gì chúng đặt ra để đạt được.
        Mục tiêu của một nơi làm việc kết hợp (Hybrid Workspace) là hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa trong một số hoặc tất cả thời gian, bất kể cách bố trí văn phòng. Mục tiêu của một nơi làm việc linh hoạt (Agile Workspace) là sử dụng thiết kế văn phòng linh hoạt để cung cấp cho nhân viên quyền tự chủ để lựa chọn vị trí trong văn phòng mà họ muốn làm việc.

        Xem thêm:

        CÁC LOẠI AGILE WORKSPACE

        Không có hình thức hoặc hình dạng duy nhất nào mà một Agile Workspace phải có, nhưng để một nơi làm việc được coi là linh hoạt, nó cần bao gồm nhiều không gian chung khác nhau mà người lao động có thể tự do di chuyển giữa các nơi để phù hợp với sở thích và mức độ thoải mái của họ.

        Mặc dù các không gian linh hoạt thường hướng đến việc sử dụng để cộng tác, nhưng chúng cũng cần phải có để nhân viên tự làm việc, trong các không gian khuyến khích và hỗ trợ hoạt động cá nhân. Dưới đây là một số yếu tố cần thiết của một môi trường làm việc linh hoạt

        Không gian mở

        Một khu vực làm việc mở là trung tâm của agile workspace và khuyến khích sự hợp tác giữa các nhân viên. Loại môi trường này rất cần thiết cho các nhóm sáng tạo làm việc trong các dự án đòi hỏi nhiều giao tiếp hoặc chia sẻ ý tưởng và lời khuyên. 

        Tất nhiên, đây không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để làm việc. Những bất lợi của không gian mở có thể được giảm thiểu bởi các khu vực khác của nơi làm việc linh hoạt — khu vực yên tĩnh và không gian đột phá — để các cá nhân có tùy chọn di chuyển đến một phần khác của văn phòng để tập trung và hoàn thành công việc.

        Khu vực yên tĩnh

        Khu vực yên tĩnh là khu vực của agile workspace được thiết kế để thúc đẩy sự riêng tư và tập trung. Phần này của văn phòng có thể bao gồm các bốt cách ly âm thanh, nơi nhân viên có thể cắm máy tính xách tay vào và tập trung vào một nhiệm vụ quan trọng. Nó cũng có thể là một không gian thiền định, nơi ai đó có thể tập trung những suy nghĩ của họ và giảm bớt căng thẳng. Hoặc đó có thể chỉ đơn giản là một góc văn phòng, nơi để điện thoại và cuộc trò chuyện bên ngoài. Tuy nhiên, có vẻ như, khu vực yên tĩnh là không gian mà nhân viên có thể yên tâm tách khỏi tiếng ồn và sự xao lãng của văn phòng.

        Không gian đột phá

        Không gian nghỉ ngơi là phần thân mật nhất của không gian làm việc linh hoạt và nên là nơi mà nhân viên có thể ghé thăm để ăn nhẹ, thư giãn với đồng nghiệp hoặc rời khỏi màn hình của họ một lúc. 

        Đây là những khu vực có tính linh hoạt cao và mặc dù chúng được thiết kế chủ yếu để trở thành một nơi thoải mái để thư giãn, chúng cũng có thể phục vụ như một không gian chức năng cho mọi thứ, từ các cuộc họp thoải mái với khách hàng đến các phiên thảo luận đầy đủ với các nhóm.

        Các khu vực tài nguyên

        Khu vực tài nguyên là một phần của văn phòng dành riêng cho các công cụ và phương tiện khác nhau mà nhân viên cần suốt cả ngày — những thứ cần thiết cồng kềnh như máy in, máy quét, thùng tái chế và đồ dùng văn phòng. 

        Đương nhiên, phần này của văn phòng có xu hướng khá ồn ào. Các nguồn lực nên ở trong tầm tay dễ dàng, nhưng không quá gần khu vực làm việc đến mức gây ra xáo trộn.

        Không gian tiếp xúc

        Không gian tiếp xúc là một phần không chính thức của văn phòng được thiết kế để đạt được năng suất trong thời gian ngắn. Chúng có nhiều hình dạng và kích cỡ, và thường cho phép từng nhân viên nhanh chóng thiết lập máy tính xách tay để gửi email hoặc giải quyết một nhiệm vụ ít quan trọng hơn. Không gian tiếp xúc có thể là một khu đơn giản, một bàn làm việc đứng ở khu vực hành lang hoặc một bốt nâng cao sự tập trung, cách ly với phần còn lại của văn phòng.

        Xem thêm - Cập nhật so sánh giá:

        TẠI SAO AGILE WORKSPACE TRỞ NÊN PHỔ 

        Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy một xu hướng vốn đang diễn ra tốt đẹp: Các văn phòng truyền thống đang phát triển để trở nên linh hoạt hơn và đáp ứng nhu cầu thay đổi của người sử dụng lao động và người lao động.

        Đối với các chủ doanh nghiệp, một không gian linh hoạt là cơ hội để sử dụng hiệu quả hơn không gian văn phòng hiện có. Với nhiều người trong chúng ta hơn bao giờ hết làm việc từ xa, việc chuyển đổi sang cách bố trí văn phòng linh hoạt cho phép các công ty giảm chi phí bằng cách tái định vị hoặc cắt giảm diện tích sàn không sử dụng.

        Những nhân viên đã làm việc từ xa trong năm qua cũng cảm thấy khác về văn phòng. Họ không muốn quay lại bàn làm việc cũ của mình năm ngày một tuần. Họ muốn một không gian linh hoạt, đáp ứng với cách làm việc mới của họ, có sẵn khi họ cần và được thiết kế xoay quanh sự giao tiếp, sáng tạo và tương tác.

        LỢI ÍCH CỦA AGILE WORKSPACE

        • Cải thiện khả năng cộng tác. Tự do di chuyển trong văn phòng tạo ra khả năng làm việc nhóm, thử nghiệm và sáng tạo. Công việc không bị giới hạn ở một vị trí cố định hoặc một dãy bàn làm việc và các ý tưởng có thể được chia sẻ dễ dàng hơn giữa các phòng ban biệt lập.
        • Giữ chân nhân viên cao hơn. Đối với 9/10 thế hệ millennials, sự linh hoạt trong việc lựa chọn địa điểm và thời gian làm việc quan trọng hơn tiền lương. Cung cấp một không gian linh hoạt đáp ứng nhu cầu này giúp thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu.
        • Hiệu quả không gian tốt hơn. Ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, các doanh nghiệp đã lãng phí hàng tỷ đồng cho không gian bàn làm việc không được sử dụng. Việc chuyển đổi sang một nơi làm việc linh hoạt là cơ hội để tối ưu hóa hoàn toàn bố cục văn phòng, lấy lại các phòng họp cũ đầy bụi hoặc không gian trống không còn cần thiết.
        • Sự hài lòng của nhân viên cao hơn. Tính linh hoạt của nơi làm việc là một trong những động lực chính của sự hài lòng trong công việc. Một nơi làm việc nhanh nhẹn hỗ trợ điều này, khuyến khích người lao động tiếp cận các nhiệm vụ theo cách riêng của họ và tin tưởng họ quản lý thời gian và khối lượng công việc của họ một cách hiệu quả.
        • Tăng năng suất. Như bất kỳ ai có một cặp tai nghe chống ồn sẽ cho bạn biết, khả năng tách bản thân khỏi môi trường gây mất tập trung có ảnh hưởng rất lớn đến năng suất. Một nơi làm việc linh hoạt cung cấp không gian để người lao động cộng tác khi công việc yêu cầu và không gian để hoàn thành công việc.

        CÁC CÔNG TY PHÙ HỢP VỚI AGILE WORKSPACE

        Việc triển khai không gian làm việc linh hoạt có thể không phù hợp với mọi loại hình công ty, đáng chú ý nhất là đối với bất kỳ công ty nào yêu cầu người lao động phải có mặt tại chỗ hoặc đáng tin cậy tại một địa điểm trong giờ hành chính truyền thống. 

        Nhưng nếu đại dịch đã dạy chúng ta một điều, thì đó là nhiều doanh nghiệp trên thế giới có thể linh hoạt khi cần.

        Không gian làm việc linh hoạt là lý tưởng cho các công ty được thúc đẩy bởi các mục tiêu rõ ràng và quy trình thích ứng, đặc biệt là những công ty trong các ngành có tính cộng tác cao và hòa đồng. 

        Các nhà thiết kế sáng tạo, nhà phát triển sản phẩm, công ty phần mềm và nhóm công ty đều có thể tận dụng tính linh hoạt và quyền tự chủ do thiết kế không gian văn phòng linh hoạt mang lại.THÁCH THỨC KHI

        THÍCH ỨNG VỚI AGILE WORKSPACE

        Chuyển sang cách làm việc linh hoạt không phải là điều có thể xảy ra trong một sớm một chiều hoặc bằng cách thực hiện một vài thay đổi thiết kế nhanh chóng xung quanh văn phòng. Đó là một quá trình sẽ thay đổi cơ bản cách thức hoạt động của công ty bạn. Dưới đây là một số mẹo để thích nghi thành công với môi trường làm việc linh hoạt.

        • Tham gia vào các nhóm của bạn. Để thành công một nơi làm việc linh hoạt, bạn cần sự đóng góp ý kiến ​​của những người sẽ sử dụng nó. Cho nhân viên tham gia vào quá trình này càng sớm càng tốt, và đảm bảo các mối quan tâm và nhu cầu của họ được đáp ứng và hiểu rõ. Hãy hiểu rõ lý do tại sao thay đổi đang diễn ra và điều gì sẽ xảy ra.
        • Giải thích cách bố trí mới. Thay đổi là khó hiểu. Đảm bảo rằng mọi nhân viên đều có các công cụ cần thiết để làm việc hiệu quả và họ hiểu các quy trình mới, bao gồm cách đặt trước không gian, sử dụng phòng họp, tiếp cận tài nguyên, đặt dịch vụ và liên hệ với đồng nghiệp.
        • Đừng cố gắng làm mọi thứ cùng một lúc. Việc chuyển đổi sang một nơi làm việc linh hoạt có thể đạt được theo từng bước tăng dần. Thực hiện những thay đổi nhỏ đối với quy trình làm việc của bạn và giới thiệu không gian mới cho bố cục văn phòng theo từng giai đoạn, kiểm tra ở từng giai đoạn xem bạn có phù hợp với mục tiêu của mình không.

        Nguồn: Wework

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP