0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        De-densification là gì? Khi DN giảm mật độ văn phòng

        Thứ ba, 04:21 Ngày 12/10/2021

        DE-DENSIFICATION

        DE-DENSIFICATION LÀ GÌ?

        De-desification là quá trình giảm mật độ văn phòng bằng cách giảm thiểu lượng người tham dự, mở rộng không gian sàn có sẵn với các văn phòng vệ tinh (satellite office) hoặc sắp xếp lại bố cục hiện có để tạo thêm không gian.

        Trong năm ngoái, De-desification đã nổi lên như một yếu tố quan trọng nhất của thiết kế văn phòng. 

        Sự nổi lên của văn phòng không gian mở vào cuối thế kỷ 20 đã phá bỏ các rào cản của phòng làm việc và đưa các nhóm đến gần nhau hơn. 

        Hiện nay, trong bối cảnh đại dịch đã ảnh hưởng đến cách chúng ta làm việc và coi an toàn văn phòng là ưu tiên số một, nhân viên cần nhiều không gian hơn.

        Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số lý do tại sao các công ty đang chuyển sang De-desification như một cách trở lại làm việc tại văn phòng, việc giảm mật độ có thể có những lợi ích như thế nào ngoài việc phục hồi đại dịch và một số mẹo để đạt được nó ở nơi làm việc của bạn.

        Nhưng trước tiên, hãy xác định ý nghĩa của chúng tôi khi nói về mật độ văn phòng.

        Xem thêm - Cập nhật và so sánh giá:

        De-densification - Giảm mật độ văn phòng
        De-densification - Giảm mật độ văn phòng

        OFFICE DENSITY LÀ GÌ?

        Office Density, hay Mật độ văn phòng, hay mật độ việc làm, là thước đo về lượng không gian trung bình mà bất kỳ công nhân nhất định nào có. Nó được tìm thấy bằng cách chia không gian sàn bị chiếm dụng của một văn phòng cho số lượng nhân viên toàn thời gian tương đương làm việc tại đó.

        Tất nhiên, nhân viên không trải đều trong toàn bộ văn phòng như quân cờ, vì vậy cần phải chia không gian thành nhiều khu vực rời rạc khi bạn đang cố gắng đánh giá mật độ văn phòng trên toàn bộ nơi làm việc. Không gian trống nên được bỏ qua, vì điều này làm sai lệch kết quả.

        TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN GIẢM MẬT ĐỘ VĂN PHÒNG?

        Ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, thiết kế văn phòng đã có xu hướng bỏ qua những chiếc bàn chật cứng và hướng tới không gian làm việc linh hoạt và cởi mở hơn.

        Việc giảm mật độ giúp giải quyết nhiều vấn đề về thiết kế gây xa rời xã hội, nhưng nó cũng tạo ra không gian cho một cách làm việc năng động hơn. Văn phòng ít đông đúc hơn tạo không gian cho các khu vực chung, nơi sự hợp tác và sáng tạo có thể phát triển.

        Đó cũng là điều mà nhân viên muốn. Các công nhân thận trọng về việc quay trở lại hoàn toàn văn phòng kiểu cũ. 

        Lợi ích của việc làm việc từ xa là một lý do lớn đằng sau điều này nhưng tầm quan trọng của không gian cá nhân cũng vậy. 

        Nghiên cứu của National Retail Foundation và Prosper Insights & Analytics cho thấy 34% công nhân viên lo ngại về việc không thể tạo khoảng cách xã hội với các đồng nghiệp xung quanh văn phòng.

        Một văn phòng mật độ thấp hơn được tối ưu hóa không chỉ về an toàn mà còn về sự thoải mái và chức năng. Ý tưởng về việc nhồi nhét hàng nghìn người vào một tòa nhà có thể đã trở thành dĩ vãng — giảm mật độ là giải pháp thay thế mang lại cho nhân viên không gian thở mà họ cần để làm việc tốt nhất của mình.

        Xem thêm:

        THIẾT KẾ LẠI KHÔNG GIAN LÀM VIỆC ĐỂ GIẢM MẬT ĐỘ

        Giảm mật độ văn phòng không nhất thiết phải tăng thêm diện tích sàn. Có thể giảm mật độ bằng cách giới hạn số lượng nhân viên trong văn phòng tại bất kỳ thời điểm nào hoặc bằng cách điều chỉnh bố cục hiện có để sử dụng hiệu quả hơn không gian trống.

        Một số biện pháp thích ứng có hiệu quả hơn những biện pháp khác khi ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, nhưng tất cả đều giúp giảm bớt lo lắng về việc quay lại văn phòng. 

        Dưới đây là một số tính năng của không gian làm việc được giảm mật độ:

        • Các nhóm tách biệt. Cách phổ biến nhất để đạt được một văn phòng mật độ thấp mà không tăng diện tích sàn là mời các nhóm nhân viên đến văn phòng cùng lúc, trong khi các nhân viên còn lại làm việc từ xa hoặc tại nhà. Bằng cách nhóm nhân viên dựa trên các dự án và phòng ban, thời gian tại văn phòng có thể được dành riêng cho việc lập kế hoạch và họp.
        • Phòng họp nhỏ hơn. Các phòng họp và hội nghị thường bao gồm phần lớn diện tích sàn chưa được sử dụng trong văn phòng. Cân nhắc loại bỏ các phòng hoặc giảm diện tích để cho phép nhân viên tản ra và sử dụng hiệu quả hơn không gian văn phòng.
        • Ngăn bàn. Sự gia tăng của thiết kế văn phòng không gian mở đã loại bỏ những bức tường ngăn cách giữa các phòng và mang các nhân viên lại gần nhau hơn một chút. Bây giờ bức tường đang trở lại. Không gian cá nhân khép kín cho phép tách biệt xã hội và có thể được bổ sung bởi không gian chung, nơi có thể diễn ra công việc và cộng tác của dự án.
        • Vệ sinh văn phòng. Việc trở lại văn phòng chỉ có thể xảy ra với các biện pháp vệ sinh được tăng cường và dọn dẹp thường xuyên. Việc giảm mật độ làm giảm sự lộn xộn xung quanh văn phòng, giúp bạn có thể tiếp cận các bề mặt một cách an toàn và biết khi nào bàn làm việc sẽ không có người giám sát và sẵn sàng để dọn dẹp.
        • Thiết bị không tiếp xúc. Cũng như mang đến cho mỗi nhân viên nhiều không gian cá nhân hơn, một văn phòng được giảm mật độ cao nên cố gắng giảm thiểu tiếp xúc với các bề mặt có tính cảm ứng cao càng nhiều càng tốt. Thẻ khóa NFC có thể thay thế bàn di chuột, trong khi các thiết bị ở các khu vực chung, chẳng hạn như cà phê và máy bán hàng tự động, có thể được nâng cấp lên các lựa chọn thay thế không tiếp xúc.

        GIẢM MẬT ĐỘ CÙNG VỚI GIÃN CÁCH XÃ HỘI TRONG TÂM TRÍ

        Không ai chắc chắn rằng các yêu cầu về giãn cách xã hội hiện tại sẽ tồn tại trong bao lâu. Có khả năng chúng ta sẽ không bao giờ quay lại mật độ văn phòng trước đại dịch, cho dù đó là do nguyên tắc của chính phủ, sở thích của nhân viên hay cả hai.

        Ngoài việc giúp đạt được sự linh hoạt tại nơi làm việc, việc giảm mật độ văn phòng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự giãn cách xã hội. 

        Hãy sắp xếp lại bàn làm việc đặt các nhân viên cách nhau hơn 2m và tạo không gian cho hệ thống giao thông một chiều. 

        Các văn phòng có công suất sử dụng thấp hơn sẽ bớt đông đúc hơn ở những nơi công cộng như phòng vệ sinh, nhà bếp và khu vực chờ thang máy.

        VĂN PHÒNG TẠI NHÀ 

        Văn phòng kết hợp (Hybrid Office) cho phép nhân viên phân chia thời gian của họ giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ những nơi khác ngoài văn phòng. Bằng cách tiếp tục áp dụng phương thức làm việc linh hoạt này ngay cả khi các hạn chế COVID-19 được dỡ bỏ, các công ty có thể giảm số lượng công nhân cần thiết trong văn phòng bất kỳ lúc nào và sử dụng khoảng không đó để giảm mật độ mà không cần mở rộng.

        Nhưng chuyển đổi sang một văn phòng kết hợp không có nghĩa là nhân viên của bạn làm việc tại nhà. Các văn phòng vệ tinh (Satellite Office) và không gian làm việc chung (Coworking Space) gần nơi nhân viên của bạn sinh sống có thể mang đến không gian làm việc nâng cao năng suất, tránh xa những phiền nhiễu tiềm ẩn ở nhà, trong khi vẫn mang lại lợi ích của việc làm việc từ xa: thời gian đi làm ngắn hơn, tự chủ hơn và cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn.

        Nguồn: Wework

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP