0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Flexible Office Space là gì?

        Thứ tư, 02:07 Ngày 06/10/2021

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        FLEXIBLE OFFICE SPACE

        FLEXIBLE OFFICE SPACE LÀ GÌ?

        Flexible Office Space, hay Không gian văn phòng linh hoạt, là một loại không gian làm việc được thiết kế để cung cấp cho nhân viên nhiều vị trí và cách thức làm việc khác nhau. 

        Không giống như văn phòng truyền thống với các vị trí bàn làm việc cố định và được phân công, người lao động trong một không gian văn phòng linh hoạt có thể lựa chọn diện tích văn phòng phù hợp nhất với loại công việc mà họ cần làm tại thời điểm đó.

        Không gian làm việc linh hoạt có thể dễ dàng được sắp xếp lại để phù hợp với các mục tiêu kinh doanh đang thay đổi hoặc nhanh chóng tăng và giảm quy mô để phù hợp với các nhóm có quy mô khác nhau. 

        Những loại không gian văn phòng năng động này thường được thiết kế để sử dụng kết hợp với các sắp xếp làm việc linh hoạt để cung cấp cho các nhóm sự tự do làm việc ở đâu, khi nào và theo cách họ muốn.

        Xem thêm - Cập nhật so sánh giá:

        LÀM VIỆC LINH HOẠT LÀ GÌ?

        Flexible Working, hay Làm việc linh hoạt, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả bất kỳ mô hình làm việc nào nằm ngoài giờ hành chính hoặc địa điểm truyền thống. Điều đó có thể có nghĩa là làm việc ở các địa điểm khác nhau xung quanh cùng một văn phòng, làm việc tại nhà hoặc tại bàn làm việc từ xa, hoặc làm việc bán thời gian hoặc làm việc theo thời gian.

        Những người lao động linh hoạt không phải tuân theo những giờ làm việc bất tiện hoặc chịu đựng những chuyến đi làm bận rộn

        Làm việc linh hoạt mang đến cho mọi người cơ hội làm việc theo cách họ muốn và ở nơi họ muốn, thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống trong quá trình này. 

        Bằng cách chọn lịch trình của riêng họ, nhân viên có thể làm việc mà vẫn có thể gặp bác sĩ và tránh xa giờ cao điểm và các giao thông đông đúc.

        Làm việc linh hoạt không chỉ cung cấp cho các nhân viên tùy chọn để làm việc theo cách phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ, mà còn giúp các công ty giảm chi phí và tận dụng tối đa bố cục văn phòng của họ bằng cách tối đa hóa không gian có sẵn. 

        Với ít người hơn trong văn phòng vào bất kỳ thời điểm nào, việc tạo ra các khu vực chung nơi các nhóm có thể tự nhiên đến với nhau và cộng tác một cách dễ dàng hơn hoặc để nhân viên chuyển sang khu vực yên tĩnh với máy tính xách tay để tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể.

        YẾU TỐ THEN CHỐT CỦA FLEXIBLE WORKSPACE

        Không gian làm việc linh hoạt, hay "không gian văn phòng linh hoạt", thích ứng để phù hợp với các yêu cầu độc đáo và thay đổi của một công ty tại bất kỳ thời điểm nào, vì vậy tự nhiên mỗi văn phòng sẽ trông khác một chút. Nhưng có một số yếu tố cơ bản mà bạn sẽ tìm thấy trong hầu hết các không gian linh hoạt, mỗi yếu tố đều thúc đẩy tính linh hoạt và cộng tác.

        • Thiết kế Open-plan. Các văn phòng không gian mở đầu tiên đã xuất hiện cách đây hơn một thế kỷ ở Thành phố New York, nhưng phong cách bố trí không gian mở quen thuộc mà chúng ta thấy ngày nay đã trở nên phổ biến vào những năm 1960, khi các nhà thiết kế nội thất tìm cách để chứa các nhóm lớn hơn một cách hiệu quả bằng cách loại bỏ các bức tường vật lý giữa người lao động. Ngày nay, khái niệm văn phòng không gian mở đã phổ biến rộng rãi và là một khía cạnh cơ bản của không gian làm việc linh hoạt, cho phép sự cộng tác tự do giữa các bộ phận khác nhau.
        • Khu vực yên tĩnh. Một tác dụng phụ được ghi nhận rõ ràng của thiết kế văn phòng không gian mở là sự gia tăng tiếng ồn xung quanh. Không gian làm việc linh hoạt giảm thiểu điều này bằng cách chỉ định các khu vực yên tĩnh để cung cấp cho người lao động nơi họ có thể tập trung vào công việc mà không bị gián đoạn. Chúng có nhiều hình dạng và kích cỡ, từ không gian mở ở một góc yên tĩnh nào đó của tòa nhà đến bốt điện thoại riêng tư, cách âm.
        • Khu vực làm việc thích nghi. Không gian văn phòng linh hoạt thường bao gồm các khu vực làm việc phi truyền thống. Bàn làm việc đứng trong các khu vực chung thúc đẩy ý tưởng di chuyển xung quanh để sử dụng không gian theo những cách khác nhau. Trong các góc thư giãn của văn phòng, chẳng hạn như quầy bar cà phê và khu vực tiếp tân, những chiếc ghế thoải mái và ánh sáng tự nhiên sẽ tạo ra không gian linh hoạt và hấp dẫn, nơi mọi người sẽ muốn gắn bó xung quanh.
        • Tiện nghi dùng chung. Khi bị buộc chặt vào một vị trí duy nhất trong văn phòng, mọi người thường có xu hướng cất giữ những thứ họ cần để hoàn thành công việc và xung quanh bàn làm việc của họ. Một không gian linh hoạt tập trung những tài nguyên này và cung cấp chúng cho tất cả những ai cần chúng. Những tiện ích dùng chung này có thể là những thứ như đồ dùng văn phòng, máy in và đồ ăn nhẹ, hoặc toàn bộ không gian, chẳng hạn như phòng họp hoặc các khu vực chung không chính thức.

        Xem thêm:

        LỢI ÍCH CỦA KHÔNG GIAN LÀM VIỆC LINH HOẠT

        Một không gian làm việc linh hoạt loại bỏ nhiều rào cản đối với năng suất của một không gian làm việc văn phòng truyền thống. 

        Hãy xem xét tiến trình dự án điển hình, có thể bắt đầu bằng một loạt các cuộc gặp mặt trực tiếp ngắn, không chính thức giữa một số ít người trước khi một cuộc thảo luận lớn hơn, có cấu trúc hơn diễn ra. Từ đó, các nhóm có thể cần chia thành các nhóm nhỏ hoặc làm việc một mình trong các nhiệm vụ của họ.

        Trong không gian làm việc văn phòng truyền thống, tất cả các giai đoạn này đều diễn ra ở cùng một địa điểm cố định, bất chấp các yêu cầu về không gian của dự án thay đổi theo thời gian. 

        Tuy nhiên, với không gian văn phòng linh hoạt, mọi người có thể chọn một khu vực phù hợp nhất với công việc mà họ đang làm tại thời điểm đó. Điều đó có thể có nghĩa là làm việc từ máy tính xách tay trong một khu vực yên tĩnh, nơi họ có thể tập trung, sử dụng không gian chung bình thường để trò chuyện với các trưởng nhóm khác qua cà phê hoặc dành một hoặc hai ngày để làm việc từ xa. 

        Một không gian làm việc linh hoạt được thiết kế tốt mang lại cho nhân viên không gian mà họ cần để làm việc tốt nhất theo điều kiện của họ.

        Đối với chủ doanh nghiệp, không gian làm việc linh hoạt mang lại những lợi ích khác ngoài năng suất. Cách bố trí văn phòng dễ thích ứng nhất cho phép các công ty phát triển nhanh mở rộng trong các giai đoạn tăng trưởng hoặc thu nhỏ quy mô khi có ít nhân viên đi làm hơn. Không gian năng động có thể dễ dàng bài trí lại giúp thiết kế bố cục văn phòng giãn cách, một thách thức quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người lao động khi họ trở lại văn phòng. Các văn phòng linh hoạt cũng có thể được vận hành gần với công suất tối đa, giúp giảm chi phí thuê của bạn.

        TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC BỐ TRÍ VĂN PHÒNG

        Đại dịch COVID-19 đã đặt trọng tâm mới vào việc thiết kế và bố trí các không gian công cộng của chúng ta. Cách chúng ta di chuyển xung quanh các thành phố của mình đã thay đổi, và khi các hạn chế giảm bớt và chúng ta dần trở lại các quán bar, nhà hàng, phòng tập thể dục và văn phòng, cách chúng ta sử dụng không gian trong nhà cũng sẽ thay đổi.

        Hầu hết các nơi làm việc đã thích nghi với các nguyên tắc giãn cách xã hội bằng cách setup lại bố cục bàn làm việc, tăng cường thói quen dọn dẹp của họ và giới thiệu các hệ thống một chiều mới. Không gian văn phòng linh hoạt giúp các doanh nghiệp vượt qua thách thức đặc biệt này với sự gián đoạn tối thiểu, cho phép các nhóm dễ dàng tản ra trên một không gian lớn hơn hoặc làm việc từ xa.

        Suy nghĩ xa hơn về đại dịch, một bố trí văn phòng tốt là một bố trí tối ưu hóa cho sự an toàn, thoải mái và chức năng. 

        Không gian văn phòng linh hoạt nâng cao năng suất bằng cách cung cấp cho các nhóm quyền truy cập vào không gian chung và các nguồn lực mà họ cần để hoàn thành công việc. 

        Khi người lao động được hỗ trợ bởi cách bố trí văn phòng giúp thúc đẩy sự sáng tạo và đáp ứng các nhu cầu thay đổi của họ — cho dù đó là trong một dự án hay trong ngày — thì họ sẽ thấy dễ dàng hơn để đạt được các mục tiêu của mình.

        CÁCH TRIỂN KHAI KHÔNG GIAN LINH HOẠT TRONG VĂN PHÒNG

        Có nhiều điều hơn để tạo ra một không gian văn phòng linh hoạt hơn là chỉ đơn giản là ném một vài chiếc ghế đẩu xuống bên cạnh máy pha cà phê. 

        Bạn cũng cần thúc đẩy một môi trường làm việc nhanh nhẹn, một môi trường thúc đẩy ý tưởng sử dụng các khu vực khác nhau của văn phòng khi cần thiết. Thay đổi bố cục văn phòng là một phần dễ dàng; thay đổi văn hóa công sở là thách thức.

        Hãy thử loại bỏ các khoảng trắng thường được dành riêng cho một mục đích duy nhất. 

        Phòng họp ngột ngạt mà bạn chỉ sử dụng cho cuộc phỏng vấn hàng tháng có thể là không gian hoàn hảo cho một khu vực làm việc dựa trên hoạt động, hoặc đơn giản là một nơi nào đó để lặng lẽ đọc email. 

        Phòng họp và đồ nội thất tiện nghi có thể tạo ra các khu vực yên tĩnh trong văn phòng không gian mở mà không cần phải xây dựng các vách ngăn phòng rườm rà.

        Công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế văn phòng linh hoạt. 

        Đảm bảo rằng có các ổ cắm dễ dàng tiếp cận để sạc thiết bị bên cạnh hầu hết các chỗ ngồi và mạng lưới mạnh mẽ cho dữ liệu không dây ở mọi ngóc ngách của văn phòng. 

        Chuẩn hóa thiết lập AV cho các bài thuyết trình trên các phòng khác nhau để giúp tổ chức cuộc họp ở bất kỳ khu vực nào của văn phòng một cách dễ dàng nhất có thể.

        Chúng ta là những sinh vật của thói quen. Có thể mất thời gian để một công ty thích nghi với cách làm việc mới. Nhưng bằng cách tạo ra các không gian linh hoạt và đáp ứng với cách các nhóm của bạn sử dụng chúng, bạn có thể bắt đầu nhận ra những lợi ích của thiết kế văn phòng linh hoạt.

        Nguồn: Wework

        CÔNG TY TNHH SAIGON OFFICE

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

         

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP