0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh bất động sản

        Thứ hai, 11:20 Ngày 21/06/2021

        Kinh nghiệm mở công ty kinh doanh công ty bất động sản

        KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN CÓ LÃI KHÔNG?

        Thị trường bất động sản là rất lớn. Ví dụ, đây là các số liệu thống kê liên quan mà bạn nên biết về thị trường bất động sản nhà ở:

        • 5.34 triệu ngôi nhà cũ và 667,000 ngôi nhà mới đã được bán vào năm 2018, theo Hiệp hội Môi giới Quốc gia Hoa Kỳ.
        • Hiệp hội các quan chức luật cấp phép bất động sản Hoa Kỳ (ARELLO) ước tính có khoảng 2 triệu người được cấp phép bất động sản đang hoạt động tại Hoa Kỳ. Gần 1,400,000 người trong số họ là thành viên tích cực của Hiệp hội Môi giới Quốc gia (NAR).
        • Theo NAR, người môi giới bất động sản điển hình là một phụ nữ da trắng 54 tuổi, đã học đại học và là chủ nhà.
        • Theo NAR, tổng thu nhập trung bình của Realtors là 41,800 đô la vào năm 2018 (tăng vài nghìn so với năm 2017).
        • Hơn 86,000 công ty môi giới bất động sản đang hoạt động tại Hoa Kỳ (dựa trên số liệu điều tra dân số gần đây nhất từ các cuộc điều tra kinh tế năm 2012 và 2007).

        Theo Hiệp hội Môi giới Quốc gia, doanh số hàng năm đã tăng lên trong hơn một thập kỷ. Và trong khi năm 2020 và đại dịch toàn cầu gây nhiều áp lực lên thị trường bất động sản, thì cuối năm 2020 đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của doanh số bán bất động sản trên toàn quốc.

        Nhưng đừng để bị đe dọa bởi sự cạnh tranh. Về lâu dài, nghề bất động sản có thể là một ngành kinh doanh nhỏ sinh lợi.

        Những người quan tâm đến cách bắt đầu kinh doanh bất động sản thành công thường hỏi:

        • Làm thế nào để bạn bắt đầu một công ty bất động sản?
        • Kinh doanh bất động sản có lãi không?
        • Mở công ty kinh doanh bất động sản cần bao nhiêu tiền?
        • Các chủ doanh nghiệp bất động sản kiếm được bao nhiêu?
        • Kinh doanh bất động sản thành công như thế nào?
        • Làm thế nào để các nhà môi giới có được khách hàng?
        • Tôi có cần giấy phép để làm việc trong lĩnh vực bất động sản với tư cách là người môi giới bất động sản không?
        • Làm cách nào để đặt tên cho doanh nghiệp bất động sản?
        • Công ty bất động sản làm gì?

        Vì vậy, nếu bạn có ý tưởng kinh doanh bất động sản, hãy xem từng bước bạn nên làm để bắt đầu kinh doanh bất động sản.

        Xem thêm - Cập nhật giá:

        Kinh doanh bất động sản là gì?

        Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản liên quan đến việc mua, bán, quản lý, vận hành hoặc đầu tư đất đai và các tòa nhà. Bất động sản cũng có thể bao gồm tài nguyên thiên nhiên bên dưới hoặc bên trên đất, chẳng hạn như cây trồng, khoáng sản hoặc nước.

        Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết để lập kế hoạch, bắt đầu và phát triển một doanh nghiệp bất động sản thành công - chúng tôi gợi ý các bước cần thiết để giúp bạn khởi nghiệp.

        • Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh bất động sản trong 15 bước
        • Phát triển và tinh chỉnh ý tưởng của bạn
        • Viết kế hoạch kinh doanh
        • Thuê một luật sư kinh doanh có kinh nghiệm
        • Xác định cấu trúc kinh doanh hợp pháp
        • Thiết lập kế toán và ghi sổ kế toán
        • Đánh giá tài chính
        • Nhận giấy phép
        • Mua bảo hiểm kinh doanh
        • Tạo bản sắc thương hiệu mạnh mẽ
        • Xây dựng sự hiện diện thương hiệu trực tuyến
        • Viết kế hoạch bán hàng
        • Tham gia một đội nhóm
        • Phát triển doanh nghiệp

        Xem thêm:

        BƯỚC 1: HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG KINH DOANH

        Bất động sản là một lĩnh vực cạnh tranh rất lớn. Cơ hội là khu vực của bạn đã có ít nhất một hoặc hai nhà môi giới bất động sản thành công và nổi tiếng và các công ty bất động sản tích cực tham gia vào thị trường.

        Nếu bạn muốn có cơ hội thành công tốt nhất khi bắt đầu kinh doanh bất động sản, bạn cần phải xem xét điểm mạnh, điểm yếu của mình và bất kỳ lĩnh vực nào bạn đặc biệt quan tâm hoặc có kinh nghiệm.

        Để phát triển và hoàn thiện ý tưởng kinh doanh của mình, bạn nên hiểu rõ về lĩnh vực bạn muốn thành lập doanh nghiệp bất động sản của mình.

        Để chọn địa điểm kinh doanh thực tế của bạn, hãy xem xét các nhà môi giới và công ty bất động sản khác trong khu vực để xác định xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì trên thị trường và xem xét cách các doanh nghiệp hiện tại này đang tiếp cận mọi thứ.

        Làm thế nào để các thế mạnh tự nhiên của bạn phân biệt bạn với các doanh nghiệp bất động sản khác trong khu vực?

        Hãy xem xét những câu hỏi sau đây khi bắt đầu kinh doanh bất động sản và hoàn thiện ý tưởng kinh doanh của bạn. Lấy ý kiến từ bên ngoài về một số trong số này có thể hữu ích - đừng ngại hỏi ai đó mà bạn tin tưởng họ nghĩ gì về câu trả lời của bạn cho những điều sau:

        • Kỹ năng nào khiến tôi trở nên khác biệt?
        • Mục đích kinh doanh của tôi là gì?
        • Tôi đang cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm cho ai?
        • Con số tối đa mà tôi có thể chi tiêu một cách an toàn cho việc kinh doanh bất động sản này là bao nhiêu?
        • Tôi có cần vốn bên ngoài không? Bao nhiêu?
        • Tôi đang muốn đạt được loại cân bằng công việc / cuộc sống nào?
        • Kỳ vọng của tôi khi bắt đầu kinh doanh bất động sản là gì?

        Tìm một thị trường ngách cho công việc kinh doanh bất động sản của bạn

        Khi bắt đầu kinh doanh bất động sản, hãy cân nhắc xem công ty bất động sản của bạn phù hợp với thị trường ngách (niche market) cụ thể nào để tạo cho mình một chỗ đứng trong cuộc cạnh tranh.

        Bạn có thể có nhiều ý tưởng kinh doanh, nhưng điều quan trọng là bạn phải thu hẹp ý tưởng của mình.

        Bạn có muốn bán cho một nhóm hoặc một bộ phận dân cư cụ thể không? Hoặc có lẽ bạn muốn tập trung trong một khu vực cụ thể của thành phố hoặc chuyên mua bán căn hộ chung cư?

        Có thể bạn muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng ngắn hạn, chỉ tập trung vào quản lý bất động sản cho thuê, hoặc có thể bạn là nguồn lực cần thiết cho luật chủ nhà / người thuê nhà cho tiểu bang của bạn.

        Bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn nếu bạn bắt đầu với một đối tượng mục tiêu cụ thể.

        Dưới đây là một số ngách kinh doanh bất động sản cần cân nhắc khi bắt đầu kinh doanh bất động sản:

        • Bất động sản nhà ở
        • Resort và nhà nghỉ dưỡng
        • Bất động sản thu nhập (nhà do một nhà đầu tư bất động sản mua để tạo thu nhập thông qua việc cho thuê hoặc cho thuê)
        • Căn hộ
        • Bất động sản được phân khu thương mại
        • Quản lý tài sản
        • Tài sản cho thuê

        Bạn cũng nên quyết định xem mình muốn trở thành đại lý niêm yết (giúp mọi người bán nhà) hay đại diện độc quyền cho người mua bất động sản.

        BƯỚC 2: VIẾT KẾ HOẠCH KINH DOANH

        Kế hoạch kinh doanh là một tài liệu phác thảo các mục tiêu tài chính và hoạt động của doanh nghiệp bạn. Kế hoạch kinh doanh lấy ý tưởng kinh doanh của bạn, xác định mục tiêu của công ty và cung cấp thông tin cụ thể cho biết cách công ty của bạn sẽ đạt được những mục tiêu đó.

        Các nghiên cứu chỉ ra rằng những doanh nhân dành thời gian để viết một kế hoạch kinh doanh có khả năng thực hiện và đưa công việc kinh doanh của họ thành công cao hơn 2,5 lần. Công việc xây dựng kế hoạch kinh doanh cũng giúp các doanh nhân mới xây dựng các kỹ năng vô giá sau này.

        Một kế hoạch kinh doanh truyền thống có các phần sau:

        • Một bản tóm tắt điều hành. Phần này tóm tắt toàn bộ kế hoạch kinh doanh, vì vậy nó thường được viết sau cùng. Bất kỳ ai đọc kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ đọc phần này đầu tiên, vì vậy nó là một yếu tố quan trọng.
        • Tổng quan về ngành. Phần này của kế hoạch kinh doanh cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về lĩnh vực công nghiệp của doanh nghiệp bạn. Nó bao gồm những người chơi chính, xu hướng ngành và ước tính doanh số bán hàng của ngành.
        • Nghiên cứu và phân tích thị trường. Điều này xem xét thị trường mục tiêu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó phân tích các phân khúc thị trường của bạn, vị trí địa lý của họ và nhu cầu của họ là gì. Phần này cho bất kỳ ai đang đọc đều hiểu rằng bạn hiểu rõ về những người mà bạn định bán hoặc phục vụ.
        • Phân tích cạnh tranh. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp của bạn là ai? Hiện tại, họ đáp ứng nhu cầu thị trường mục tiêu của bạn như thế nào và bạn sẽ phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như thế nào?
        • Kế hoạch bán hàng và tiếp thị. Đề xuất bán hàng độc đáo của bạn là gì? Đề xuất giá trị của bạn là gì? Bạn định quảng bá doanh nghiệp của mình và thuyết phục đối tượng mục tiêu mua hàng như thế nào? Chiến lược tiếp thị của bạn là gì? Phần này đi vào chi tiết về những câu hỏi như thế này.
        • Kế hoạch quản lý. Phần này phác thảo cấu trúc pháp lý và quản lý của bạn. Nó cho biết đội ngũ lãnh đạo của bạn là ai và nhu cầu nhân sự của bạn sẽ như thế nào. Nếu bạn dự định tìm kiếm nguồn tài trợ, bạn cũng nên mô tả ban cố vấn của mình tại đây.
        • Kế hoạch điều hành. Vị trí doanh nghiệp của bạn, cơ sở vật chất, thiết bị và loại nhân viên bạn cần có trong phần này. Mọi nhà cung cấp, quy trình sản xuất và bất kỳ chi tiết vận hành nào khác cũng xuất hiện ở đây.
        • Kế hoạch tài chính. Phần này dành cho tất cả những thứ liên quan đến tài chính. Có ba tài liệu tài chính quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào ở đây: báo cáo thu nhập, bảng cân đối kế toán và báo cáo lưu chuyển tiền tệ. Và, bạn sẽ muốn bao gồm chi phí khởi động dự kiến ​​của mình và bất kỳ mô hình kinh doanh phi tiêu chuẩn nào mà bạn định theo đuổi. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang nói chuyện với một nhà đầu tư bất động sản về việc đầu tư vào doanh nghiệp bất động sản của mình.
        • Phụ lục và Tài liệu trưng bày. Bất kỳ thông tin nào giúp hỗ trợ ý tưởng kinh doanh của bạn đều có ở đây, bao gồm các nghiên cứu thị trường mục tiêu, thỏa thuận pháp lý, ảnh sản phẩm của bạn, v.v.
        • Nghiên cứu thị trường

        Lập kế hoạch kinh doanh và nghiên cứu thị trường giúp bạn xây dựng công việc kinh doanh bất động sản thành công hơn.

        Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là ai? Những đại lý kinh doanh bất động sản hàng đầu làm việc trong thị trường ngách mục tiêu của bạn là ai? Điều gì làm cho họ nổi bật so với phần còn lại của cuộc thi?

        Bạn sẽ cần thực hiện hai loại nghiên cứu thị trường chính khi bắt đầu kinh doanh bất động sản: chính và phụ.

        Nghiên cứu thị trường sơ cấp là bước đầu tiên quan trọng. Bạn sẽ cần tìm câu trả lời cho những câu hỏi như:

        • Những yếu tố nào mà khách hàng tiềm năng của bạn cân nhắc khi mua bất động sản, như nhà ở, bất động sản kinh doanh hoặc đất đai?
        • Họ nghĩ điều gì đang hoạt động và điều gì cần cải thiện ở vị trí hiện tại của họ?
        • Họ thích và không thích điều gì ở vị trí mà họ đang ở?
        • Thế chấp / tiền thuê nhà hiện tại của họ là bao nhiêu? Họ có cảm thấy điều đó hợp lý và có giá trị tốt không?

        Bạn trả lời những câu hỏi này bằng cách nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Khảo sát, nhóm tập trung, phỏng vấn trực tiếp, trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội và bảng câu hỏi là những công cụ được lựa chọn để nghiên cứu thị trường sơ cấp.

        Ý tưởng kinh doanh có thể thú vị, nhưng hầu hết sẽ không tồn tại được sau quá trình nghiên cứu thị trường cẩn thận.

        Nghiên cứu thị trường thứ cấp là thông tin được lấy từ các nguồn hiện có.

        Bạn có thể xác định đối thủ cạnh tranh và xác định phân khúc thị trường kinh doanh bất động sản hoặc nhân khẩu học của mình bằng cách sử dụng dữ liệu hiện có sẵn. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm đối thủ cạnh tranh. Các thuộc tính chính như độ tuổi, lối sống và kiểu hành vi là các điểm dữ liệu được sử dụng để chia khách hàng mục tiêu của bạn thành các phân khúc.

        Khi bạn có thông tin này, bạn sẽ liên tục tham khảo lại nó khi bạn xây dựng và khởi động doanh nghiệp của mình. Đảm bảo rằng bạn đã dành một lượng thời gian kha khá để thu thập dữ liệu, vì vậy các quyết định bạn đưa ra đều dựa trên nghiên cứu thị trường vững chắc.

        Lập kế hoạch cho tất cả các cân nhắc kinh doanh pháp lý và hậu cần cần thiết và bạn sẽ tạo nền tảng vững chắc cho tương lai thịnh vượng của doanh nghiệp bất động sản thành công của mình.

        BƯỚC 3: THAM KHẢO TƯ VẤN LUẬT

        Một luật sư giỏi sẽ giúp bạn tìm ra cấu trúc kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp - và phân chia quyền sở hữu nếu bạn có đồng sáng lập - theo những cách sẽ bảo vệ mọi người và mang lại cho bạn sự linh hoạt trong tương lai.

        BƯỚC 4: XÁC ĐỊNH CẤU TRÚC KINH DOANH HỢP PHÁP

        Có nhiều loại cấu trúc pháp lý khác nhau cho các chủ thể kinh doanh khác nhau. Đối với các chủ doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh bất động sản, việc lựa chọn công ty tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn có thể cảm thấy choáng ngợp.

        Bất động sản cũng có những yêu cầu kinh doanh đặc biệt cần xem xét.

        Công ty môi giới thường chọn một trong bốn cấu trúc kinh doanh hợp pháp: 

        • Quyền sở hữu độc nhất - đây là thực thể kinh doanh cơ bản nhất. Sở hữu duy nhất có nghĩa là một người tự chịu trách nhiệm về lợi nhuận và các khoản nợ của doanh nghiệp.
        • Hợp danh - công ty hợp danh là trách nhiệm chung giữa hai hoặc nhiều người chịu trách nhiệm cá nhân đối với một doanh nghiệp.
        • Công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC) - một cấu trúc cho phép chủ sở hữu, đối tác hoặc cổ đông giới hạn trách nhiệm cá nhân nhưng vẫn bao gồm các lợi ích về thuế và tính linh hoạt liên quan đến quan hệ đối tác.
        • Tổng công ty - đây là một thực thể được coi là tách biệt với chủ sở hữu về mặt pháp lý. Điều đó có nghĩa là các công ty được phép sở hữu tài sản, chịu trách nhiệm, nộp thuế và ký kết hợp đồng.

        Hầu hết các đại lý bất động sản hoạt động với tư cách là nhà thầu độc lập dưới sự bảo trợ của công ty môi giới bất động sản hoạt động với tư cách là chủ sở hữu duy nhất.

        Ngoài ra, các công ty môi giới bất động sản do một chủ sở hữu cũng có tư cách sở hữu duy nhất.

        Nếu bạn tự mình bắt đầu kinh doanh và chọn không kết hợp hoặc hình thành một LLC, theo mặc định, bạn là chủ sở hữu duy nhất.

        Sở hữu độc quyền và quan hệ đối tác là những hình thức kinh doanh dễ tiếp cận nhất vì chúng hình thành một cách tự nhiên. Bạn không cần phải khai báo một trong hai. Khi bạn hoặc bạn và một người nữa bắt đầu bán hàng hóa hoặc dịch vụ, bạn sẽ tự động trở thành chủ sở hữu hoặc đối tác duy nhất.

        Các công ty và tập đoàn đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn để thành lập, nhưng có những lợi ích tài chính và kinh doanh riêng biệt đối với mỗi công ty.

        Xem xét các mục tiêu kinh doanh trong tương lai của bạn. Bạn muốn chọn một cấu trúc kinh doanh có thể phù hợp với sự phát triển và mở rộng của doanh nghiệp bất động sản của bạn.

        Khi bạn quyết định về cấu trúc kinh doanh hợp pháp của mình, hãy đảm bảo đăng ký với chính phủ (thường là thành phố của bạn).

        Cơ cấu kinh doanh của bạn xác định các hình thức bạn cần và nơi bạn phải đăng ký.

        BƯỚC 5: KẾ TOÁN

        Kế toán doanh nghiệp là cách doanh nghiệp của bạn ghi lại, tổ chức, giải thích và trình bày thông tin tài chính của nó. Kế toán phân tích tình trạng tài chính của doanh nghiệp để giúp chủ doanh nghiệp đưa ra các quyết định tốt hơn.

        Kế toán sổ sách là việc ghi chép, tổ chức, lưu trữ và truy xuất thông tin tài chính liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn.

        Nhiều doanh nghiệp bất động sản sẽ sử dụng một nhân viên kế toán bên ngoài, thanh toán hàng giờ, tại văn phòng thường xuyên để xử lý tất cả các mục nhập, thanh toán tất cả các hóa đơn và quản lý các hóa đơn và các khoản phải thu. Không thể thiếu sự giúp đỡ về khía cạnh này trong việc quản lý một công ty nhỏ, và thời gian rảnh rỗi có thể dành cho một chủ sở hữu bận rộn là vô giá.

        Xem xét các quy trình kế toán của bạn hàng năm và thực hiện các điều chỉnh

        Khi bắt đầu kinh doanh bất động sản, đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc đánh giá định kỳ các chiến lược sổ sách, kế toán và thuế của bạn. Bạn lơ là trong việc xem xét kỹ các hệ thống bạn đang có và những người quản lý các hệ thống đó đang gặp nguy hiểm cho riêng bạn.

        Bạn có đang thực hiện công việc kế toán của mình một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất không? CPA của bạn có đủ kiến thức về ngành bất động sản để tư vấn không? Người khai thuế của bạn có đủ kỹ năng và chuyên môn để giúp bạn (và các nhà đầu tư bất động sản của bạn) tuân thủ luật pháp không? Và cuối cùng (vấn đề lớn), bạn có thể tìm cách giảm chi phí của mình trong khi vẫn duy trì các biện pháp kiểm soát chất lượng cao không?

        Hãy dành thời gian để xem xét lại chiến lược kế toán tổng thể của bạn và tìm cách củng cố và cải thiện nó.

        BƯỚC 6: ĐÁNH GIÁ TÀI CHÍNH

        Dưới đây là những điều bạn cần biết về tài chính kinh doanh và cách thu thập các con số cho doanh nghiệp mới của bạn.

        Tài chính kinh doanh sử dụng thông tin tài chính của công ty bạn để giúp bạn quản lý tiền và làm cho hoạt động kinh doanh của bạn có lợi nhuận và bền vững. Những điều này sẽ cần phải có thứ tự tốt, đặc biệt nếu bạn có các nhà đầu tư bất động sản trong doanh nghiệp của bạn.

        Hãy hết sức cẩn thận để tiết kiệm tiền của bạn khi bắt đầu kinh doanh. Đừng chi tiêu quá mức.

        Tin tốt là hầu hết các đại lý bất động sản và nhà môi giới bất động sản có thể điều hành công việc kinh doanh của họ mà không tốn kém chi phí ban đầu cho đến khi họ xây dựng được một tập khách hàng và có thể chi tiêu nhiều hơn một chút cho thiết bị và vật tư.

        Để theo dõi tình hình tài chính của mình, bạn cần thiết lập hệ thống sổ sách và kế toán. Chúng tôi đã nói về điều này ở trên. Điều quan trọng là phải hiểu dòng tiền của doanh nghiệp bạn và cho các mục đích khai thuế. Hệ thống kế toán và sổ sách kế toán của bạn sẽ bao gồm thu nhập, chi phí, chi tiêu vốn, lãi, lỗ, EBITDA, v.v.

        BƯỚC 7: XIN GIẤY PHÉP KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN

        Cho dù bạn đang làm việc ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ hay một tỉnh khác, bạn sẽ cần phải có giấy phép cho hoạt động kinh doanh bất động sản của mình.

        Giấy phép bất động sản

        Nếu bạn là người mới hoàn toàn tham gia vào công việc kinh doanh, bạn sẽ cần phải có giấy phép bất động sản trước khi có thể bắt đầu làm việc với tư cách là một Môi giới bất động sản chính thức.

        Ở hầu hết các tiểu bang, giấy phép bất động sản cho phép bạn bán bất động sản nhà ở. Bạn sẽ cần các chứng nhận riêng để bán bất động sản kinh doanh (được gọi là bất động sản thương mại).

        Có bốn bước cơ bản bạn cần cạnh tranh để có được giấy phép bất động sản của mình và bắt đầu làm việc với tư cách là Người môi giới bất động sản:

        • Tham gia khóa học bất động sản
        • Gửi đơn đăng ký xin giấy phép bất động sản
        • Tìm một nhà môi giới bất động sản để làm việc cùng

        Giấy phép môi giới

        Kinh nghiệm

        Giao dịch kinh doanh bất động sản tối thiểu

        Đào tạo chuyên sâu

        BƯỚC 8: BẢO HIỂM KINH DOANH

        Bảo hiểm kinh doanh có thể bao gồm các thiệt hại về tài sản, trộm cắp, các vụ kiện về sở hữu trí tuệ và các sự cố khác. Những điều đó có thể rất tốn kém đối với các doanh nghiệp nhỏ, và bạn cần phải bảo vệ bản thân và doanh nghiệp mới của mình. Điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực bất động sản, nơi mà các giao dịch bao gồm lời khuyên, hướng dẫn và số tiền lớn.

        Là một nhà cung cấp dịch vụ bất động sản, bạn sẽ muốn có bảo hiểm trách nhiệm để bảo vệ bạn trước các khiếu nại có thể xảy ra. Khách hàng của bạn phụ thuộc vào chuyên môn và sự quản lý của bạn, và luôn có khả năng khách hàng không hài lòng kiện bạn nếu có vấn đề gì xảy ra.

        Nếu doanh nghiệp bất động sản của bạn thuê người, bạn sẽ cần phải có tiền bồi thường cho người lao động và bảo hiểm thất nghiệp. Phạm vi bảo hiểm khác nhau tùy theo địa điểm và nhiều chính sách trách nhiệm chung (GL) sẽ bao gồm bồi thường cho người lao động.

        BƯỚC 9: CÁC CHỈ SỐ TÀI CHÍNH

        Khi bạn bắt đầu một công việc kinh doanh mới, ngay cả khi đó là một công việc kinh doanh bất động sản tại nhà, việc hiểu những con số liên quan là rất quan trọng.

        Những con số này bao gồm việc theo dõi doanh số bán hàng và lợi nhuận của bạn - nhưng một doanh nghiệp thông minh sẽ cần tính toán nhiều hơn doanh số bán hàng đơn thuần.

        Doanh số bán bất động sản có xu hướng giảm và lưu chuyển theo nền kinh tế. Điều đó có nghĩa là bạn cần chuẩn bị cho những thăng trầm của doanh thu không nhất quán. Bạn cần biết mình cần bao nhiêu thu nhập để trang trải những lúc mọi thứ trở nên gầy gò.

        Lập kế hoạch cho chi phí bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ, đồng thời đảm bảo rằng bạn đã bao gồm thời gian đi nghỉ có khả năng không được trả lương trong ngân sách của mình. Mọi người đều cần nghỉ ngơi tại một thời điểm nào đó và ngân sách của bạn cần phải tính đến điều đó.

        Khi khởi động một công ty môi giới của riêng bạn hoặc ngay cả khi bạn đang bắt đầu với tư cách là một nhà môi giới mới được cấp phép, chi phí kinh doanh của bạn có thể bao gồm:

        • Thương hiệu cá nhân của bạn (logo, danh thiếp và trang web bất động sản)
        • Bất kỳ giấy phép hoặc lệ phí giấy phép
        • Phí cho các công cụ bạn sử dụng để tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội và xây dựng sự hiện diện trên web của bạn và sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội
        • Đặt cọc và thuê văn phòng / địa điểm làm việc thực tế nếu bạn định thuê không gian làm việc của riêng mình (Saigon Office tư vấn miễn phí khi thuê văn phòng qua SĐT: 0908600359)
        • Chi phí cơ sở hạ tầng cơ bản như dịch vụ điện thoại và internet, phần mềm lập hóa đơn, v.v.…
        • Chi phí tiếp thị và quảng cáo, bao gồm cả chi phí tài liệu tiếp thị
        • Chi phí hoặc hợp đồng thuê thiết bị
        • Tiền lương hoặc tiền công cho bất kỳ nhân viên nào

        Khi bạn biết mình sẽ tốn bao nhiêu tiền để bắt đầu, hãy so sánh số tiền đó với số tiền bạn có. Sau đó, lập kế hoạch làm thế nào bạn sẽ tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào.

        Cho dù doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ đến đâu, bạn vẫn sẽ phải chịu chi phí, vì vậy hãy chú ý đến ngân sách của mình.

        Chạy tính toán để xác định chi phí để tạo doanh nghiệp của bạn. Những con số này cho phép bạn lập kế hoạch và suy nghĩ về các khoản phí của bạn và những gì bạn nên tính phí.

        BƯỚC 10: TẠO BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU

        Thương hiệu của bạn là danh tính chung của công ty bạn. Lý tưởng nhất là thương hiệu của bạn nên thể hiện những thuộc tính tốt nhất (và thiết yếu nhất) của công ty bạn.

        Thương hiệu thể hiện cách mọi người biết đến bạn và doanh nghiệp của bạn. Nó ảnh hưởng đến cách khách hàng nhìn nhận danh tiếng của bạn hoặc danh tiếng của công ty bạn.

        Trong thị trường bất động sản cạnh tranh ngày nay, một thương hiệu mạnh quan trọng hơn bao giờ hết.

        Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi quan trọng sau:

        • Tôi muốn thương hiệu bất động sản của mình thể hiện bản sắc / cá tính nào?
        • Ai sẽ muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi?
        • Khách hàng có thể nhận được gì từ các dịch vụ của tôi mà họ không thể nhận được ở bất kỳ nơi nào khác?
        • Khách hàng có thể nhận được gì khi làm việc với tôi mà họ không thể nhận được ở bất kỳ nơi nào khác?
        • Giá trị thương hiệu của tôi là gì?
        • Phần quan trọng nhất trong trải nghiệm khách hàng của tôi là gì?

        Câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này (và những câu hỏi khác tương tự) sẽ xây dựng cốt lõi cho thương hiệu của bạn. Tất cả các quyết định xây dựng thương hiệu và đổi thương hiệu trong tương lai của bạn nên mở rộng dựa trên những ý tưởng này. Tên doanh nghiệp, logo công ty và thiết kế trang web bất động sản của bạn đều phải phát triển từ các khái niệm mà bạn đã đưa ra ở đây.

        Có quá nhiều công ty bất động sản có logo giống hệt nhau. Hãy chắc chắn rằng logo bất động sản của bạn là duy nhất.

        Và đừng quên về bảng chỉ dẫn bất động sản. Để lại những bảng hiệu nhàm chán cho người khác và thay vào đó hãy lấy những bảng hiệu bất động sản rao bán.

        Bạn nên xem lại câu trả lời của mình cho những câu hỏi bạn đã trả lời theo định kỳ để đảm bảo rằng bạn có thể đích thân chuyển tiếp giá trị thương hiệu của mình - và đảm bảo rằng câu trả lời vẫn áp dụng.

        Bất cứ khi nào bạn xuất hiện cá nhân, hãy nhớ mang theo danh thiếp và tài liệu quảng cáo cho những người muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ của bạn.

        Và đừng quên thể hiện đặc trưng thương hiệu của bạn trên mạng xã hội một cách nhất quán.

        BƯỚC 11: NHẬN THỨC THƯƠNG HIỆU TRỰC TUYẾN

        Website là một công cụ tiếp thị và bán hàng cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp nhỏ, và các đại lý và nhà môi giới bất động sản cũng không ngoại lệ

        Theo một nghiên cứu về người mua nhà, 90% bắt đầu tìm kiếm trực tuyến và 40% liên hệ với đại lý bất động sản sau khi nghiên cứu trên web.

        Sự hiện diện trên web không phải là một lựa chọn, mà bắt buộc - bạn phải có mặt trên Internet để cạnh tranh trên thị trường bất động sản và xây dựng một doanh nghiệp bất động sản thành công.

        Khách hàng chọn dịch vụ bất động sản dựa trên thương hiệu, chuyên gia bất động sản đứng sau thương hiệu và danh tiếng của người đó. Trang web doanh nghiệp của bạn thường là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa bạn và khách hàng tiềm năng. Hãy tạo ấn tượng đầu tiên tốt với một trang web được thiết kế tốt.

        Đảm bảo rằng thiết kế trang web của bạn thực sự thể hiện thương hiệu bất động sản của bạn. Khách truy cập phải hiểu bạn là ai, các dịch vụ bạn cung cấp cũng như trình độ và danh tiếng của bạn.

        Bản thiết kế trang web bất động sản và bản sao tiếp thị của bạn phải thể hiện tiếng nói và nhận dạng thương hiệu của cá nhân hoặc nhà môi giới của bạn. Đây là một vài gợi ý:

        • Nếu bạn làm đại lý bất động sản, hãy bao gồm ảnh và tiểu sử. Người mua nhà muốn biết người đứng sau trang web.
        • Hãy xác thực và nói cùng một ngôn ngữ với khách hàng của bạn.
        • Bao gồm các ví dụ chất lượng cao về doanh số bán hàng mà bạn đã chốt và đảm bảo bao gồm bằng chứng xã hội bất cứ khi nào có thể.
        • Cho khách truy cập trang web một cách thức dễ dàng để liên hệ với bạn.
        • Mục tiêu tạo ra một trang web xây dựng thương hiệu của bạn, thiết lập cách tiếp cận và phong cách của bạn, đồng thời truyền đạt đề xuất giá trị của bạn. Cũng như các lĩnh vực định hướng tính cách khác (như bán bất động sản và các dịch vụ sáng tạo khác), mọi người không chỉ mua dịch vụ của bạn; họ đang mua mối quan hệ với bạn.

        Hãy nhớ rằng sau khi bạn nói chuyện với mọi người, dù gặp trực tiếp hay trên mạng xã hội, họ sẽ truy cập trang web của bạn để nghiên cứu thêm.

        Khi mua một thứ gì đó quan trọng như một ngôi nhà, niềm tin là rất quan trọng. Đảm bảo mọi thứ về thương hiệu của bạn truyền tải rằng bạn là người có thẩm quyền đáng tin cậy.

        Cuối cùng, một thiết kế trang web mạnh mẽ sẽ tạo uy tín và tính hợp pháp cho doanh nghiệp của bạn.

        BƯỚC 12: LÊN KẾ HOẠCH BÁN HÀNG

        Nghiên cứu thị trường vẫn là một công cụ có giá trị và cần thiết mà mọi chủ doanh nghiệp nên sử dụng khi bắt đầu một liên doanh kinh doanh mới.

        Khi bạn đã sẵn sàng mở công việc kinh doanh bất động sản của mình, việc có một kế hoạch được nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, căng thẳng và tiền bạc về lâu dài.

        Khi bạn tạo một kế hoạch bán hàng, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu các lựa chọn của mình và sau đó xem xét lựa chọn nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

        Một phần quan trọng trong kế hoạch bán hàng của bạn là những gì sẽ xảy ra sau khi bạn hoàn thành công việc. Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng có thể là nơi bạn tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

        Nhiều đại lý bất động sản và nhà môi giới tìm được rất nhiều khách hàng của họ thông qua những lời truyền miệng từ những chủ nhà mới hài lòng. Tạo trải nghiệm bán hàng tuyệt vời với khách hàng của bạn để tăng khả năng bạn sẽ nhận được nhiều lời giới thiệu truyền miệng.

        Truyền miệng là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, đặc biệt là đối với các đại lý bất động sản. Như chúng tôi đã viết:

        Trên thực tế, khách hàng giới thiệu một sản phẩm có giá trị hơn. Một nghiên cứu của Trường Kinh doanh Wharton cho thấy rằng khách hàng được giới thiệu có giá trị lâu dài cao hơn 16% và trung thành hơn.

        Hãy suy nghĩ trước về kế hoạch bán hàng của bạn để bạn có thể tận dụng mọi cơ hội để kết thúc đợt bán hàng và tạo ra các cơ hội trong tương lai.

        BƯỚC 13: LIÊN KẾT

        Bước đầu tiên khi lựa chọn tham gia hoặc bắt đầu công việc môi giới của riêng bạn là hiểu những ưu và nhược điểm của hai loại môi giới bất động sản cơ bản: môi giới nhượng quyền thương mại (Franchise) và môi giới Boutique.

        Công ty môi giới nhượng quyền thương mại

        Loại hình môi giới đầu tiên trong kinh doanh bất động sản được gọi là môi giới nhượng quyền thương mại.

        Các công ty môi giới nhượng quyền hoạt động dưới sự bảo trợ của các công ty đa quốc gia lớn. Các công ty này cấp cho các nhà môi giới quyền sử dụng tên công ty, thương hiệu và kế hoạch kinh doanh của họ. Nhượng quyền thương mại nhận được những lợi ích này, và đổi lại, công ty lớn hơn nhận được một tỷ lệ phần trăm của mỗi giao dịch bất động sản do văn phòng đó đóng.

        Hầu hết các bên nhận quyền đều thuộc sở hữu độc lập Tuy nhiên, mỗi công ty môi giới nhượng quyền thương mại buộc phải tuân theo các quy tắc và quy định của văn phòng công ty.

        Có rất nhiều lợi thế khi làm việc cho một công ty môi giới nhượng quyền thương mại. Các công ty lớn hơn cung cấp các nguồn lực khổng lồ để tiếp thị và xây dựng thương hiệu, dễ dàng nhận ra tên và tỷ lệ phần trăm lưu lượng truy cập trực tuyến lớn hơn.

        Cũng có những hạn chế.

        Hạn chế chính của việc làm việc cho một nhượng quyền thương mại, trớ trêu thay, lợi thế của họ lại có mặt trái: quy mô của họ.

        Đặc biệt, các đại lý mới có thể nhận thấy bản chất phi nhân bản của một nhượng quyền thương mại lớn là không phù hợp. Do đó, việc thiếu sự cố vấn và phát triển chuyên môn có thể khiến việc thâm nhập vào một thị trường cực kỳ cạnh tranh trở thành một thách thức lớn. Bạn vẫn có thể tìm được một người cố vấn tại một công ty môi giới quốc gia, nhưng điều đó khó hơn.

        Môi giới Boutique

        Một công ty nhỏ thường sở hữu các công ty môi giới boutique trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Một nhà môi giới duy nhất quản lý họ và các đại lý làm việc trong nhà môi giới đó thường làm việc chặt chẽ với nhau.

        Có một lợi thế cố hữu là đảm bảo mỗi đại lý đang làm việc tốt nhất của họ, có nghĩa là các đại lý mới hơn có thể hưởng lợi từ sự quan tâm và hướng dẫn thêm của các đại lý có kinh nghiệm hơn.

        Các công ty môi giới boutique cũng linh hoạt hơn với các quy định về thương hiệu. Các đại lý có giấy phép sáng tạo để xây dựng thương hiệu cho mình mà không có nhiều ràng buộc, điều này có thể giúp các đại lý mới tạo ra một thương hiệu nổi bật cho mình ngay từ đầu.

        Bất lợi chính khi làm việc với một công ty môi giới boutique là ngân sách sẵn có cho tài liệu tiếp thị và các nguồn lực khác có thể thấp hơn đáng kể so với ngân sách của một chuỗi lớn. Việc nhận diện thương hiệu có thể khó đạt được hơn và sẽ bị giới hạn như một quy tắc đối với các khu vực cửa hàng phục vụ. Các đại lý có thể gặp khó khăn trong việc duy trì danh tiếng của mình ở các khu vực khác nếu họ quyết định làm như vậy, do thiếu nhận thức về thương hiệu ở các địa điểm khác.

        BƯỚC 14: PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

        Bất động sản là một ngành đầy thách thức và cạnh tranh rất khốc liệt.

        Hãy thiết lập một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM

        Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng là một cách để theo dõi và phân tích tất cả các tương tác mà bạn có với khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình.

        Bằng cách thu thập thông tin khách hàng, bạn có thể đơn giản hóa và mở rộng quy mô tương tác bằng cách nắm bắt tất cả các giao tiếp mà công ty của bạn có với khách hàng.

        Bạn không bao giờ biết được giới thiệu hoặc khách hàng tiếp theo của mình có thể đến từ đâu. CRM cung cấp cho bạn khả năng định hình trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa các tương tác của bạn, vì vậy bạn luôn sẵn sàng cho khách hàng tiềm năng tiếp theo.

        Liên hệ với khách hàng tiềm năng của bạn

        Khi bạn bắt đầu theo dõi khách hàng tiềm năng của mình trong CRM, đã đến lúc tiếp cận và tương tác với họ. Các nghiên cứu cho thấy rằng một khách hàng tiềm năng không được trả lời càng lâu thì khả năng chuyển đổi thành bán hàng càng thấp: từ 80% nếu bạn liên hệ ngay lập tức xuống còn 20-35% nếu bạn đợi từ 30 phút trở lên.

        Tuy nhiên, trước khi bạn liên hệ với một khách hàng tiềm năng, hãy thực hiện một số nghiên cứu. Nhìn vào các giao dịch bất động sản trước đây của họ. Chuẩn bị sẵn một số câu hỏi và cũng sẵn sàng trả lời một số câu hỏi. Viết ra câu trả lời cho một số câu hỏi phổ biến, và trên hết, hãy tích cực và có tinh thần cởi mở.

        Trọng tâm là chất lượng thay vì số lượng. Dành thời gian để tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và nói chuyện với họ như thể bạn đang nói chuyện với một người bạn. Bạn ở đó để giúp đỡ.

        Yêu cầu giới thiệu

        Giới thiệu là một nguồn khách hàng tiềm năng đáng kể cho các doanh nghiệp bất động sản. Khi bạn đã thiết lập mối quan hệ thành công với khách hàng, đừng ngại yêu cầu giới thiệu.

        Thông thường, nếu bạn làm tốt công việc của mình, bạn không cần phải nỗ lực thêm để có được giới thiệu. Mọi người nói chung rất vui khi chia sẻ với người khác trải nghiệm tích cực mà họ đã có khi làm việc với ai đó. Một lời nhắc ngắn gọn khi kết thúc công việc kinh doanh với khách hàng có thể giúp khuyến khích những người có thể quên.

        Tuy nhiên, khách hàng hài lòng chỉ là một nguồn kinh doanh giới thiệu.

        Ngoài bạn bè và gia đình, các đối tác kinh doanh và những người trong mạng xã hội và nghề nghiệp của bạn có thể giúp mở rộng nhóm người giới thiệu của bạn.

        Khi yêu cầu giới thiệu, đừng đánh đập lung tung. Một yêu cầu đơn giản như, “Tôi đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn trong việc phát triển doanh nghiệp của tôi. Bạn có cảm thấy thoải mái khi để lại đánh giá cho tôi hoặc giới thiệu bất kỳ ai mà bạn biết cần dịch vụ của tôi cho tôi không? ”

        Có rất nhiều tài nguyên có sẵn để đưa ra một yêu cầu như vậy, đặc biệt là trên internet. Cân nhắc sử dụng các chiến dịch email có các đặc quyền hoặc quà tặng hấp dẫn cho số lượng khách hàng đầu tiên giới thiệu doanh nghiệp của bạn (và nhớ sử dụng địa chỉ email khớp với tên doanh nghiệp bất động sản của bạn chứ không chỉ là email cá nhân). Bạn cũng có thể tiếp cận với nhóm khách hàng hiện tại thông qua các nền tảng truyền thông xã hội, một cách dễ dàng và cá nhân hơn để tương tác với các kết nối của bạn.

        Xem thêm:  Kinh nghiệm mở văn phòng nhà đất

        BƯỚC 15: THUÊ VĂN PHÒNG CHO CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN

        Nếu 14 bước trên vẫn còn nằm trong kế hoạch chuẩn bị thì bước "Thuê văn phòng" chính là động thái hiện thực hóa mọi kế hoạch đề ra. Vạn dặm bắt đầu từ một bước chân - một văn phòng phù hợp sẽ là bàn đạp vững chãi cho doanh nghiệp trong ít nhất 3-5 năm tới hoạt động trơn tru, hiệu quả. 

        Hãy tìm đến một chuyên gia đáng tin cậy trong ngành cho thuê văn phòng tìm cho bạn một không gian phù hợp với ngân sách và nhu cầu của bạn. Saigon Office sẽ đồng hành và cố vấn cho bạn những lợi ích cao nhất trong ngân sách hiện có. Biên soạn: Le Tu

        Vui lòng liên hệ Saigon Office qua số điện thoại 0908 600 359 để được tư vấn miễn phí khi thuê văn phòng tại TPHCM hoặc tham khảo thêm các bài viết bên dưới:

        Nguồn: Crowdspring

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP