5 điều cần lưu ý khi đi thuê văn phòng
Thứ tư, 10:46Ngày 24/10/2018

Tìm kiếm được một văn phòng cho thuê với vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng, diện tích và dịch vụ đều lý tưởng sẽ là bước khởi đầu tốt dành cho các doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển sau này. Nhưng trước hết, để tạo nên sự thành công đó, các doanh nghiệp cần lưu ý những gì trong quá trình đi thuê văn phòng?

5 điều cần lưu ý khi tìm kiếm văn phòng cho thuê

1. Xác định ngân sách thuê văn phòng

Xác định ngân sách trước khi thuê văn phòng

Ngân sách là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần xác định rõ ràng trước khi bắt đầu tìm kiếm văn phòng cho thuê. Từ ngân sách dự tính, doanh nghiệp sẽ có định hướng để lựa chọn những văn phòng phù hợp, như một văn phòng nhà phố hay văn phòng cao cấp trong tòa cao ốc. 
Chi phí thuê văn phòng cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu lựa chọn văn phòng vượt quá khả năng chi trả sẽ trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến kế hoạch thuê dài hạn. 

2. Xác định địa điểm thuê văn phòng

Địa điểm thuê văn phòng lý tưởng sẽ là chiến lược quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả. Không chỉ thế, vị trí văn phòng thuận tiện cũng giúp nhân viên dễ dàng di chuyển khi đi làm. Tránh việc thuê văn phòng giá rẻ nhưng quá xa trung tâm thành phố sẽ gây bất lợi cho nhân viên, như tăng chi phí đi lại, chi phí ăn uống và thời gian trên đường đi làm.

3. Diện tích văn phòng cho thuê

Tùy thuộc vào số lượng nhân viên và chiến lược phát triển công ty mà doanh nghiệp lựa chọn văn phòng có diện tích phù hợp. Theo thực tế, diện tích trung bình cần thiết để đáp ứng đủ cho một nhân viên là 4m2/người (bao gồm diện tích về công cộng, phục vụ, phụ trợ và kỹ thuật). Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần xác định rõ kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh trong thời gian sắp tới, để đảm bảo diện tích văn phòng hiện tại đáp ứng đủ cho toàn bộ nhân viên lúc đó.

Xác định diện tích văn phòng cho thuê

Văn phòng cho thuê cũng cần được tối ưu nhất có thể, tức là tối ưu hóa diện tích mặt bằng sử dụng, hạn chế diện tích bao quanh. Hiện nay, các tòa nhà cho thuê văn phòng đều được sử dụng kết cấu sàn ứng lực không cột, kết hợp cùng bề mặt bao phủ bằng kính nhằm mang đến giải pháp tối ưu không gian văn phòng.

4. Tham vấn công ty thiết kế nội thất văn phòng

Văn phòng chính là nơi thể hiện hình ảnh và đặc trưng của doanh nghiệp, do đó thiết kế văn phòng đóng vai trò quan trọng để khẳng định thương hiệu cũng như thu hút nhân tài. Bên cạnh đó, việc thiết kế văn phòng còn giúp đảm bảo tối ưu theo diện tích và mục tiêu sử dụng, hạn chế việc lựa chọn và bố trí nội thất không hợp lý và rõ ràng.

Tham vấn công ty thiết kế nội thất văn phòng

5. Lựa chọn doanh nghiệp cho thuê văn phòng uy tín

Việc lựa chọn doanh nghiệp cho thuê văn phòng uy tín và đáng tin cậy sẽ giúp doanh nghiệp ngăn chặn rủi ro bị lừa đảo, mất tiền cọc hay chất lượng dịch vụ không như mong đợi. Doanh nghiệp đi thuê văn phòng có thể yêu cầu bên cho thuê cung cấp bằng chứng cho thấy việc kinh doanh thuận lợi, nhằm loại bỏ trường hợp chủ tòa nhà đang gặp khó khăn tài chính hay nợ xấu. 

Ngoài ra, bên thuê và bên cho thuê cần có hợp đồng rõ ràng, phân chia và thể hiện rõ quyền lợi và nghĩa vụ của đôi bên. Đặc biệt, doanh nghiệp đi thuê nên yêu cầu bên cho thuê gửi trước dự thảo Hợp đồng và xem xét kỹ, cũng như đàm phán các vấn đề có trong hợp đồng trước khi đặt cọc giữ chỗ. 

Trên đây là 5 lưu ý cần thiết khi các doanh nghiệp đi thuê văn phòng. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm được vị trí văn phòng phù hợp.

    Hotline 24h/7

    0908 600 359

    1900 588 839

    MIỄN PHÍ TOÀN BỘ DỊCH VỤ

     

KHÁCH HÀNG CỦA SAIGON OFFICE
MỤC QUẢNG CÁO
TOP