0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Market penetration là gì? Chiến lược thâm nhập thị trường cơ bản

        Thứ tư, 03:42 Ngày 17/03/2021

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        MARKET PENETRATION

        MARKET PENETRATION LÀ GÌ?

        • Thâm nhập thị trường đề cập đến việc bán thành công một sản phẩm hoặc dịch vụ trong một thị trường cụ thể. 
        • Market Penetration được đo lường bằng số lượng bán hàng của một hàng hóa hoặc dịch vụ hiện có so với tổng thị trường mục tiêu cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó. 
        • Xâm nhập thị trường là chìa khóa cho chiến lược tăng trưởng kinh doanh bắt nguồn từ Ma trận Ansoff (Richardson, M., & Evans, C. (2007). 

        H. Igor Ansoff lần đầu tiên phát minh và xuất bản Ma trận Ansoff trên Tạp chí Kinh doanh Harvard năm 1957, trong một bài báo có tiêu đề "Các chiến lược để đa dạng hóa". 

        Lưới / ma trận được sử dụng trên các doanh nghiệp để giúp đánh giá và xác định các giai đoạn tiếp theo mà công ty phải thực hiện để phát triển và những rủi ro liên quan đến chiến lược đã chọn. 

        Với nhiều tùy chọn có sẵn, ma trận này giúp thu hẹp mức độ phù hợp nhất cho một tổ chức.

        Chiến lược này liên quan đến việc bán các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại cho thị trường hiện tại để có được thị phần cao hơn. Điều này có thể liên quan đến việc thuyết phục khách hàng hiện tại mua nhiều hơn và khách hàng mới bắt đầu mua hoặc thậm chí chuyển đổi khách hàng từ đối thủ cạnh tranh của họ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các phương pháp như: 

        • Định giá cạnh tranh
        • Tăng cường truyền thông tiếp thị (Marketing Mix)
        • Sử dụng các hệ thống phần thưởng như điểm khách hàng thân thiết / chiết khấu. 

        Các chiến lược mới liên quan đến việc sử dụng các lộ trình và tìm ra những cách thức mới để cải thiện lợi nhuận, tăng doanh số và năng suất để duy trì tính cạnh tranh.

        Xem thêm:

        PHƯƠNG PHÁP THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG

        Phát triển một chiến lược tiếp thị mới để lôi kéo thêm nhiều khách hàng mua hàng hoặc tiếp tục mua hàng.

        Cạnh tranh về giá 

        • Sử dụng các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt để thu hút sự chú ý
        • Sử dụng Ma trận Boston để giải mã sản phẩm hoặc dịch vụ nào mang lại lợi ích hoặc dịch vụ nào có thể bị bỏ qua
        • Mua một công ty đối thủ cạnh tranh (tại các thị trường trưởng thành) để mở rộng thị phần

        Xem thêm:

        3 chiến lược tăng trưởng khác trong Ma trận Tăng trưởng Thị trường - Sản phẩm

        • Phát triển sản phẩm mới (thị trường hiện có, sản phẩm mới): McDonald's luôn nằm trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh, nhưng thường xuyên tung ra thị trường những chiếc bánh mì kẹp thịt mới
        • Phát triển thị trường mới (thị trường mới, sản phẩm hiện có): Apple giới thiệu iPhone, trong một thị trường điện thoại di động phát triển
        • Đa dạng hóa (thị trường mới, sản phẩm mới)

        Xem thêm:

        ẢNH HƯỞNG CỦA QUẢNG CÁO ĐẾN THỊ TRƯỜNG

        Thâm nhập thị trường là một cách để xác định mức độ thành công của mô hình kinh doanh và chiến lược tiếp thị cho một sản phẩm. 

        Để kiểm tra tính thành công, người ta phải có một cách để đánh giá số lượng của thị trường mục tiêu và bao nhiêu khách hàng tiềm năng được bản địa hóa hoặc nếu không thì ở đó sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi một sản phẩm. 

        Cuối cùng, Charles Hill đã đưa ra một hệ thống năm bước để hiểu được ảnh hưởng của quảng cáo đối với thị trường

        Xác định nhân khẩu học phù hợp nhất với một sản phẩm 

        Mặc dù các nhân khẩu học khác có thể sử dụng một sản phẩm, nhưng đó là việc xác định nhân khẩu học lớn nhất để phần lớn quảng cáo được điều chỉnh cho phù hợp với họ. (ví dụ: kẹo cho trẻ em, salad cho phụ nữ trưởng thành có thể đang ăn kiêng)

        Quyết định khu vực họ sinh sốn.

        Vị trí là quan trọng và hoàn toàn phụ thuộc vào phạm vi tiếp cận của một thương hiệu. Nếu một công ty hoạt động ở cấp quốc gia, thì toàn bộ quốc gia sẽ phải được tính trung bình để đạt được số lượng người lớn nhất. Khu vực càng nhỏ, thì càng có thể cụ thể hơn về những người của từng nhân khẩu học trong đó.

        Nghiên cứu quy mô thị trường

        Xem thêm:

        Tìm hiểu khả năng thâm nhập thị trường của đối thủ cạnh tranh 

        Một người nên đi theo tiêu chuẩn nào? Dựa trên mức độ thâm nhập mà các sản phẩm khác đã đạt được, hãy tính số lượng cần đạt được trong nhân khẩu học bằng cách nhân tổng số nhân khẩu học với bất kỳ tỷ lệ phần trăm mà các sản phẩm khác đang đạt được.

        Đo lường

        Tính số lượng khách hàng mà một doanh nghiệp cần bán để kiếm được lợi nhuận và sau đó so sánh với số lượng các đối thủ cạnh tranh khác đang tiếp cận; nếu doanh nghiệp không tạo ra lợi nhuận với mức thâm nhập thị trường trung bình, đã đến lúc phải suy nghĩ lại về chiến lược kinh doanh.

        Thâm nhập thị trường là một công cụ để hiểu thu nhập tiềm năng của một doanh nghiệp và là một phần không thể thiếu để tính toán một mô hình kinh doanh hiệu quả.

        Xem thêm: 

        CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG

        Điều chỉnh giá

        Một trong những chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến là hạ giá thành sản phẩm. Các doanh nghiệp đặt mục tiêu tạo ra nhiều sản lượng bán hơn bằng cách tăng số lượng sản phẩm được mua bằng cách đưa ra mức giá thấp hơn (cạnh tranh về giá) cho người tiêu dùng so với hàng hóa thay thế. Ngoài ra, các công ty có thể theo đuổi chiến lược giá cao hơn tùy thuộc vào độ co giãn của cầu của sản phẩm, với hy vọng rằng nó sẽ tạo ra khối lượng bán hàng tăng lên và dẫn đến khả năng thâm nhập thị trường cao hơn.

        Định giá thâm nhập 

        Định giá thâm nhập là một kỹ thuật tiếp thị được sử dụng để giành thị phần bằng cách bán một sản phẩm mới với giá thấp hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Công ty bắt đầu tăng giá sản phẩm khi đã đạt được lượng khách hàng và thị phần lớn. 

        Định giá thâm nhập thường được sử dụng bởi nhà cung cấp mạng và các công ty dịch vụ cáp hoặc vệ tinh. Nhiều nhà cung cấp ban đầu sẽ đưa ra mức giá không thể cạnh tranh hơn để thu hút khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ của họ và sau khi thời gian chiết khấu kết thúc, giá sẽ tăng đột ngột và một số khách hàng sẽ buộc phải ở lại với nhà cung cấp vì các vấn đề hợp đồng.

        Định giá thâm nhập được hưởng lợi từ ảnh hưởng của quảng cáo truyền miệng, cho phép khách hàng phổ biến các sản phẩm có giá cả phải chăng như thế nào trước khi doanh nghiệp tăng giá. 

        Nó cũng sẽ làm nản lòng và gây bất lợi cho những đối thủ cạnh tranh không sẵn sàng bán giá thấp và mất doanh số cho những người khác. 

        Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải đảm bảo có đủ vốn để dư thừa trước khi giá tăng trở lại.

        Tăng khuyến mại

        Doanh nghiệp cũng có thể tăng khả năng thâm nhập thị trường bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Khuyến mại là một chiến lược thường được liên kết với định giá, được sử dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo ra lợi nhuận nhằm tối đa hóa thị phần của họ. 

        Nhiều kênh phân phối hơn 

        Kênh phân phối là sự kết nối giữa doanh nghiệp và người trung gian trước khi hàng hóa hoặc dịch vụ được người tiêu dùng mua. Phân phối cũng có thể đóng góp vào khối lượng bán hàng cho doanh nghiệp. Nó có thể nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, thay đổi chiến lược của đối thủ cạnh tranh và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu, và là một phương pháp khác để tăng khả năng thâm nhập thị trường.

        Xem thêm: 

        • Trade Marketing là gì?
        • Dropship là gì? 6 nhà cung cấp Dropshipping uy tín quốc tế
        • Affiliate Marketing là gì? Advertiser và Publisher trong tiếp thị liên kết
        • Franchise là gì? 15 thương vụ nhượng quyền thương hiệu bạc tỷ
        • E-Commerce là gì? Ứng dụng của Thương mại điện tử

        Cải tiến sản phẩm

        Quản lý sản phẩm là rất quan trọng để thâm nhập thị trường cao trong thị trường mục tiêu và bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp có thể thu hút và nâng cao chất lượng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để phù hợp với yêu cầu của khách hàng và cuối cùng dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn. 

        Cải tiến sản phẩm có thể được sử dụng để tạo ra những mối quan tâm mới đối với một sản phẩm đang giảm sút, ví dụ bằng cách thay đổi thiết kế của bao bì hoặc vật liệu / thành phần.

        • Xem thêm: R&D

        Phát triển thị trường

        Phát triển thị trường nhằm vào những người mua hàng không mua ở các thị trường mục tiêu và khách hàng mới nhằm tối đa hóa thị trường tiềm năng.

        Trước khi phát triển một thị trường mới, các công ty nên xem xét tất cả các rủi ro liên quan đến quyết định bao gồm cả khả năng sinh lời của nó. Biên soạn: Le Tu

        Xem thêm:

        Nguồn: Wikipedia

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        Xem thêm:  KPI

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP