0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Market Intelligence là gì? Cách áp dụng sự am hiểu thị trường

        Thứ sáu, 03:40 Ngày 13/01/2023

        MARKET INTELLIGENCE LÀ GÌ?

        • Market Intelligence là dữ liệu hoặc thông tin thực tế liên quan đến thị trường tổng thể của doanh nghiệp bạn.
        • Market Intelligence bao gồm nhiều thứ hơn là đối tượng mục tiêu của bạn có thể là ai.

        Mục tiêu của việc thu thập thông tin thị trường là giúp đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu về công ty của bạn, chứ không chỉ các nỗ lực tiếp thị của bạn.

        Có nhiều loại thông tin thị trường khác nhau. Những điểm dữ liệu này có thể bao gồm những điều sau đây:

        • Xu hướng ngành
        • Phân tích đối thủ cạnh tranh
        • Những hiểu biết về người tiêu dùng
        • Doanh số bán sản phẩm

        Xem thêm:

        • Market Penetration
        • Influencer marketing
        • Trade Marketing
        • Affiliate Marketing
        Market Intelligence
        Market Intelligence

        MARKET INTELLIGENCE VS BUSINESS INTELLIGENCE

        Đừng nhầm lẫn giữa Market Intelligence và Business Intelligence

        Cả hai lĩnh vực đều quan trọng đối với sự thành công của công ty và mỗi lĩnh vực đều có trường hợp sử dụng riêng.

        Business Intelligence, theo định nghĩa, đề cập đến dữ liệu cụ thể cho một công ty và hiệu suất của nó.

        Sự khác biệt chính là cách họ thu thập dữ liệu.

        QUẢNG CÁO

        • Khảo sát khách hàng
        • Dữ liệu giá cả kinh tế và tiêu dùng
        • Phân tích nhân khẩu học và địa lý
        • Báo cáo hành vi người tiêu dùng
        • Thử nghiệm người dùng
        • Công cụ của bên thứ 3

        Mặt khác, Business Intelligence nghiêm túc hướng nội. Khi thu thập thông tin nội bộ, các nguồn dữ liệu này có thể bao gồm:

        • Báo cáo lãi lỗ
        • Kho dữ liệu
        • Công cụ quản lý dự án
        • Khảo sát sự hài lòng của nhân viên

        Những điểm khác biệt chính ở trên sẽ giúp việc xác định loại dữ liệu nào mà công ty của bạn có thể cần tại bất kỳ thời điểm nào trở nên dễ dàng hơn.

        Xem thêm:

        CÁCH SỬ DỤNG MARKET INTELLIGENCE

        Cho dù bạn là một công ty hoàn toàn mới hay một doanh nghiệp lâu đời, có nhiều cách để sử dụng thông tin thị trường để tạo lợi thế cho bạn.

        Để hiểu cách sử dụng Market Intelligence, trước tiên bạn phải xác định mục tiêu của mình. Bạn đang cố gắng đạt được điều gì bằng cách thu thập thông tin tình trường?

        Cách hiệu quả nhất để sử dụng thông tin thị trường là để dữ liệu đó trả lời các câu hỏi kinh doanh chính:

        • Các mục tiêu của công ty chúng ta có phù hợp với thị trường hiện tại không?
        • (Những) thị trường nào phù hợp với thương hiệu của chúng ta? Chúng ta nên xem xét mở rộng hay tập trung vào một thị trường ngách?
        • Doanh nghiệp của chúng ta có cần thay đổi nguồn lực để đáp ứng các mục tiêu của mình không?
        • Làm thế nào để khách hàng mua sản phẩm của chúng ta?
        • Làm thế nào để khách hàng biết đến sản phẩm của chúng ta?
        • Khách hàng mục tiêu lý tưởng của chúng ta trông như thế nào? Họ có những hành vi và đặc điểm gì?
        • Đối thủ cạnh tranh đang làm gì mà chúng ta không làm?

        Market Intelligence về cơ bản phân tích môi trường bên ngoài (hoặc thị trường) mà một thương hiệu là một phần trong đó.

        Phân tích thị trường có thể được chia nhỏ thành các loại khác nhau.

        Xu hướng của đối thủ cạnh tranh

        Một phần khác của việc sử dụng thông tin thị trường là tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh. Mục tiêu xem xét đối thủ cạnh tranh giúp thương hiệu của bạn xác định:

        • Điểm mạnh và điểm yếu của họ so với thương hiệu của bạn là gì?
        • Điểm khác biệt hoặc điểm tương đồng của sản phẩm chính.
        • Xác định những điều trên có thể giúp định vị tốt hơn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên thị trường.

        Xu hướng hành vi người tiêu dùng

        Cơ hội lớn nhất để sử dụng market intelligence là tìm hiểu hành vi của người tiêu dùng xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

        Sử dụng dữ liệu này để hiểu điểm yếu hoặc thách thức của họ là gì, cũng như lý do tại sao họ chọn mua hàng của bạn ngay từ đầu.

        Loại thông tin này có thể giúp tối ưu hóa khả năng giữ chân và tương tác với khách hàng hiện tại, cũng như thu hút khách hàng mới.

        Market Intelligence xung quanh hành vi của người tiêu dùng cũng giúp định hình khách hàng lý tưởng của bạn và các đặc điểm chính của họ. Điều này có thể bao gồm:

        • Hành vi duyệt web và mua hàng.
        • Sở thích
        • Nơi họ dành thời gian
        • Họ chi tiêu như thế nào
        • Tình trạng hộ gia đình hoặc mức thu nhập hộ gia đình

        Hiểu những yếu tố chính này có thể giúp định hình các nỗ lực tiếp thị và nâng cao nhận thức của bạn.

        Các yếu tố thị trường bên ngoài

        Phân tích thị trường mà thương hiệu của bạn hiện đang kinh doanh hoặc nơi bạn có thể muốn mở rộng là một cách khác để ứng dụng market intelligence.

        Sử dụng loại dữ liệu này có thể xác định sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động như thế nào trên thị trường hiện tại. Nó cũng có thể được sử dụng để xác định những ưu và nhược điểm của việc mở rộng sang các thị trường mới và những cơ hội hoặc yếu tố rủi ro nào có liên quan đến nó.

        Một số yếu tố thị trường bên ngoài này có thể trùng lặp với xu hướng hành vi của người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh. Kết hợp tất cả lại với nhau thành một phân tích thị trường sẽ giúp định hình bức tranh toàn cảnh hơn cho toàn bộ công ty.

        Cách thu thập thông tin thị trường

        Thu thập thông tin thị trường không nên đến từ một nguồn. Nhiều nguồn đáng tin cậy sẽ giúp định hình câu chuyện xung quanh thị trường mục tiêu của bạn.

        Cũng không có “một kích thước phù hợp với tất cả” trong việc thu thập thông tin thị trường. Bước đầu tiên là đặt mục tiêu về những gì bạn muốn đạt được với nghiên cứu này.

        Sau khi đã đặt mục tiêu, bước thứ hai là xác định số liệu nào là quan trọng đối với thương hiệu. Một số ví dụ về số liệu chính có thể là:

        • Tổng thị phần có thể định vị (TAM - Total addressable market share): Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng trên thị trường cho sản phẩm hoặc dịch vụ này? Tốc độ tăng trưởng kỳ vọng của thị trường là bao nhiêu?
        • Các chỉ số định giá: Điểm giá của chúng tôi so với toàn bộ thị trường như thế nào?
        • Dữ liệu về đối thủ cạnh tranh: Có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh trên thị trường này? Họ chiếm thị phần nào?

        Cuối cùng, đã đến lúc bắt đầu thu thập thông tin thị trường. Dưới đây là một số cách bạn có thể bắt đầu thu thập dữ liệu và nghiên cứu:

        • Khách hàng của riêng bạn. Điều này có thể đơn giản như gửi khảo sát cho khách hàng hiện tại. Hỏi họ những câu hỏi quan trọng về hành trình mua hàng, điểm yếu của họ và điều họ yêu thích về sản phẩm của bạn.
        • Cơ sở dữ liệu phân tích. Xem xét dữ liệu phân tích của bên thứ nhất của riêng bạn để phân tích xu hướng của khách hàng, cũng như các nền tảng phân tích và tiếp thị của bên thứ ba có dữ liệu của đối thủ cạnh tranh. Kết hợp hai nguồn có thể giúp xác định nhiều điểm khác biệt chính.
        • Nghiên cứu trực tuyến. Điều này có thể liên quan đến việc xem xét hoặc mua các tạp chí hoặc báo cáo kinh doanh cụ thể liên quan đến thị trường của bạn. Mặc dù nghiên cứu này có thể tốn tiền, nhưng về lâu dài, nó thường mang lại hiệu quả bằng cách sử dụng thông tin chi tiết để giúp định hình chiến lược thương hiệu của bạn.
        • Các chuyên gia thị trường. Các chuyên gia này thường làm việc trực tiếp với các công ty có tính phí. Là chuyên gia trên thị trường, họ làm việc với những người khác trong ngành để định hướng xu hướng sản phẩm.

        Mặc dù đây không phải là danh sách đầy đủ, nhưng những lĩnh vực này sẽ có thể cung cấp bước khởi đầu cho hành trình tìm hiểu thị trường của bạn.

        Tóm lược

        Trí thông minh thị trường là một cách tuyệt vời để xác định định vị hiện tại của sản phẩm hoặc dịch vụ so với thị trường hiện tại.

        Bởi vì thị trường luôn thay đổi, việc tiến hành nghiên cứu thị trường nên là một nỗ lực không ngừng cho thương hiệu. Thu thập dữ liệu xung quanh thị trường không nên được coi là một dự án làm một lần.

        Bằng cách tạo ra cách tiếp cận chủ động đối với dữ liệu thị trường, bạn sẽ đi trước các đối thủ cạnh tranh một bước và hiểu rõ hơn về nơi nên dành thời gian, tiền bạc và nguồn lực của mình trong tất cả các bộ phận. Biên soạn: Le Tu

        Source: Search Engine Journal

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP