0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk

        Thứ sáu, 03:41 Ngày 26/03/2021

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        Chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk

        20 NĂM NỖ LỰC VƯƠN MÌNH RA THẾ GIỚI CỦA VINAMILK

        Nhìn lại hành trình hơn 20 năm thâm nhập thị trường sữa của Vinamilk, có thể thấy chiến lược mang đến thành công cho Vinamilk là: 

        • Sản phẩm đạt chuẩn quốc tế
        • Am hiểu thị trường, người tiêu dùng
        • Sự uy tín

        Tổng kim ngạch xuất khẩu tính đến nay đã đạt 2,2 tỉ USD, với 54 quốc gia, vùng lãnh thổ mà thương hiệu này đã đặt chân đến.

        Xem thêm:

        CHẤT LƯỢNG ĐI CÙNG UY TÍN CỦA VINAMILK

        Trong 6 tháng đầu năm 2020, nền kinh tế toàn cầu bị tác động bởi COVID-19, Vinamilk vẫn ký và triển khai hàng loạt hợp đồng xuất khẩu để thâm nhập thị trường. 

        Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk cán mốc 2.451 tỉ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019.

        Theo lãnh đạo doanh nghiệp, kết quả này có được một phần lớn là nhờ sự tín nhiệm của các các đối tác tại nước ngoài vào chất lượng sản phẩm của Vinamilk. 

        Cách đây hơn 20 năm, vào năm 1997, khi Vinamilk xuất sản phẩm sữa bột đến thị trường Trung Đông lần đầu tiên, ít ai ngờ rằng, chỉ sau một thời gian ngắn, người tiêu dùng đã làm cho cái tên Dielac trở nên phổ biến đến mức người dân đã dùng tên "Dielac" để gọi các sản phẩm sữa bột, bột dinh dưỡng cho trẻ em nói chung.

        Ông A.Badi, một đối tác lâu năm của Vinamilk tại Trung Đông nhận xét: "Những sản phẩm của Vinamilk có chất lượng rất tốt và ổn định. Qua nhiều năm, chúng tôi vẫn hết sức tin tưởng và yên tâm làm đối tác của Vinamilk tại thị trường Trung Đông. Mỗi năm chúng tôi đều dành thời gian để gặp nhau để tìm hiểu và phát triển các dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng".

        Quả thật, cách này giúp Vinamilk không chỉ đi chắc, mà còn đi nhanh trong hơn 20 năm qua. Sữa bột hiện là sản phẩm đóng góp lớn nhất trong doanh thu xuất khẩu của Vinamilk. 

        Xem thêm:

        • Market Penetration Chiến lược thâm nhập thị trường cơ bản
        • Brand Awareness
        • Trade Marketing

        VINAMILK THÂM NHẬP THÀNH CÔNG THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC VÀ TRUNG QUỐC

        Tại thị trường Hàn Quốc, Vinamilk đã chọn sản phẩm sữa hạt cao cấp để xâm nhập thị trường thông qua kênh thương mại điện tử. 

        Từ đầu tháng 9, sản phẩm trà sữa Vinamilk Happy cũng được bày bán rộng rãi tại 1.500 cửa hàng tiện lợi Ministop ở Hàn Quốc.

        Năm 2020, vượt qua khó khăn do COVID-19, các sản phẩm sữa đặc Ông Thọ vẫn lên đường đến với thị trường Trung Quốc tỷ dân. Sự liên kết chặt chẽ với các đối tác phân phối, cùng với việc nhiều trang trại, nhà máy của Vinamilk được cấp chứng nhận xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ tạo nền tảng tốt để Vinamilk mở rộng thị trường này.

        Xem thêm:

        THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN ĐÁNH GIÁ RẤT CAO SẢN PHẨM CỦA VINAMILK

        Từ Nhật Bản, một thị trường nổi tiếng khó tính và "chữ tín" gần như là tiêu chí tối thượng của các doanh nghiệp khi hợp tác, ông Hamada, một đối tác của Vinamilk đánh giá: "Vinamilk là một công ty xuất sắc trong lĩnh vực xuất khẩu. Trách nhiệm cũng như sự cam kết đối với sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của họ chính là điểm nổi bật nhất khiến chúng tôi hợp tác lâu dài với công ty".

        Uy tín và sự cam kết với mọi hoạt động của công ty ở cả trong và ngoài nước được các lãnh đạo Vinamilk nhắc đến nhiều lần như một nguyên tắc trong kinh doanh. Điều này cho thấy sự ý thức của doanh nghiệp khi bước ra sân chơi chung của thế giới, khi mỗi sản phẩm đều sẽ đóng góp cho việc xây dựng thương hiệu của quốc gia trên thị trường quốc tế.

        Ông Võ Trung Hiếu, giám đốc kinh doanh quốc tế của Vinamilk chia sẻ "Vinamilk luôn đặt trách nhiệm cao nhất của mình đối với uy tín thương hiệu, điều đó giúp công ty xây dựng được thương hiệu có giá trị tỉ đô như hôm nay. Cách làm của Vinamilk là bắt tay cùng đối tác như những người bạn đồng hành tại thị trường nước ngoài, cùng chia sẻ một mục đích chung nhằm phát triển kinh doanh và thương hiệu, thay vì vào vai "người bán - người mua" theo cách xuất khẩu truyền thống".

        Vừa qua, Vinamilk được đánh giá là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam năm 2019. Trước đó, doanh nghiệp này đã được vinh danh tại Lễ trao giải Doanh nghiệp xuất khẩu Châu Á tại Singapore. Với định hướng kinh doanh quốc tế mang tính bền vững và lâu dài này, có thể nói, ngoài những con số "khủng" thì Vinamilk đã và đang tích lũy được cho mình một tài sản vô cùng có giá trị với doanh nghiệp, chính là sự uy tín trên thương trường quốc tế. Biên soạn: Le Tu

        Nguồn: Tuoitre (cập nhật tháng 3/2021)

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        Xem thêm: Tin tức thị trường chứng khoán thế giới

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP