0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Ergonomics là gì? Cách áp dụng Công thái học trong văn phòng

        Thứ năm, 03:30 Ngày 11/11/2021

        Áp dụng Công thái học trong văn phòng

        CÔNG THÁI HỌC ERGONOMICS LÀ GÌ?

        Công thái học (hay môn học về yếu tố con người, tiếng Anh: Ergonomics, phiên âm Ecgônômi) là một môn học về khả năng, giới hạn của con người. Từ đó có thể tăng khả năng và tối ưu hóa điểm mạnh của con người, hay để bù trừ khiếm khuyết, để bảo vệ điểm yếu.

        Hội Ecgonomi quốc tế (IEA) định nghĩa về Ecgonomi như sau:

        Ecgonomi (hay các yếu tố con người) là một ngành khoa học liên quan đến việc nghiên cứu sự tương thích giữa con người và các yếu tố khác của hệ thống và công việc bằng cách áp dụng lý thuyết, các nguyên tắc, các số liệu và các phương pháp để thiết kế nhằm đạt được tối ưu hoá lợi ích của con người và hiệu quả hoạt động chung của toàn hệ thống.

        MẸO CẢI THIỆN TÍNH ERGONOMICS NƠI VĂN PHÒNG LÀM VIỆC

        Chúng ta dành khoảng một phần ba thời gian trong tuần để làm việc, thường là khi ngồi xuống và nhìn vào máy tính, điều này tàn phá các khớp, cơ và cột sống của chúng ta. Hãy hăm sóc cơ thể của bạn bằng cách kết hợp một số bài tập và tư thế ngồi thoải mái cho dân văn phòng để tiếp tục nhé.

        Ergonomics - Công thái học
        Ergonomics

        Xem thêm:

        ERGONOMICS CƠ BẢN

        Luôn nhớ những điều cơ bản khi nói đến công thái học và tư thế. 

        • Nhớ giữ bàn chân phẳng trên sàn, 
        • Nhìn thẳng về phía trước khi làm việc
        • Giữ cổ tay thẳng.

        HÃY ĐỨNG DẬY

        Đặt bàn làm việc đứng cũng có thể giúp cải thiện tư thế của bạn. Ngồi tám giờ một ngày không tốt cho cột sống của bạn. Bàn đứng không hề rẻ, nhưng chúng rất đáng giá. Nếu không, hãy thử tìm thứ gì đó xung quanh nhà để hỗ trợ. Và nếu bạn thực sự không thể tìm thấy bất cứ thứ gì, thỉnh thoảng đứng dậy để di chuyển xung quanh cũng rất hiệu quả.

        VỊ TRÍ RẤT QUAN TRỌNG

        Nếu bạn có máy tính để bàn thì điều này có thể không áp dụng cho bạn, nhưng bạn nên sắp xếp lại bộ dụng cụ của mình để nó không gây căng thẳng cho bạn. 

        Ngồi vào bàn làm việc và nhìn xuống màn hình là điều không tự nhiên và có thể khiến bạn có thói quen xấu là cúi người xuống. 

        Đặt máy tính xách tay của bạn lên trên thứ gì đó khi nó ở trên bàn của bạn - tạp chí, bồn nhựa hoặc bàn phím nhỏ để đưa nó ngang tầm mắt - tức là phần trên cùng của màn hình phải ngang với mắt của bạn.

        Bạn sẽ cần thêm một bộ dụng cụ như một bàn phím và chuột dự phòng, nếu không bạn sẽ rất phiền.

        LẮNG NGHE ĐÔI MẮT

        Đôi mắt của bạn có các cơ và chúng cũng cần được nghỉ ngơi và thư giãn. Nguyên tắc chung để ngăn ngừa mỏi mắt là quay mắt ra khỏi màn hình sau mỗi hai mươi phút. Trong hai mươi giây, hãy nhìn vào thứ khác xa hơn. Sau đó, hãy thử tìm những thứ cách xa bạn có độ dài khác nhau.

        Độ chói và ánh sáng của màn hình cũng là điều cần xem xét. Ánh sáng tự nhiên được coi là tốt nhất khi làm việc, nhưng nếu không đủ thì cần phải có đủ ánh sáng trong văn phòng. Có thể giảm thiểu độ chói của màn hình bằng cách sử dụng kính chặn ánh sáng xanh, điều này tốt hơn cho mắt của bạn và giúp bạn không bị khó ngủ.

        Xem thêm: 

        NGỒI GHẾ

        Rõ ràng việc ngồi trên ghế ăn hoặc thả mình trên ghế sofa trong khi bạn làm việc cả ngày sẽ không tốt cho lưng của bạn. Một chiếc ghế làm việc được thiết kế tuyệt vời để hỗ trợ lưng bạn ngay cả khi bạn không chú ý. Tuy nhiên, chúng hơi đắt tiền. Nếu bạn có đủ khả năng thì thật tuyệt. Nếu bạn không thể thì đừng lo lắng về điều đó. Chỉ cần bám vào những điểm khác ở trên và bạn sẽ ổn.

        Nguồn: Spaces.

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP