0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Entrepreneurship là gì? Tư duy Kinh doanh Khởi nghiệp

        Thứ hai, 03:57 Ngày 15/08/2022

        ENTREPRENEURSHIP

        Từ các công cụ chi phí thấp cho tiếp thị và thiết kế, đến các giải pháp trang web và thương mại điện tử, đến các nền tảng huy động vốn từ cộng đồng, chưa bao giờ có nhiều tài nguyên hơn cho những startup. Có lẽ đó là lý do tại sao chỉ riêng ở Hoa Kỳ đã có hơn 31 triệu doanh nhân.

        Khởi nghiệp không chỉ đơn giản là tự kinh doanh hoặc có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Trong bài viết này, chúng ta sẽ định nghĩa về tinh thần kinh doanh và thảo luận về những gì cần thiết để trở thành một doanh nhân thành công trong thế giới ngày nay.

        ENTREPRENEURSHIP LÀ GÌ?

        Về cơ bản, Entrepreneurship là quá trình phát triển, tổ chức và điều hành một công việc kinh doanh mới để tạo ra lợi nhuận đồng thời chấp nhận rủi ro tài chính. Theo nghĩa rộng hơn, khởi nghiệp là quá trình chuyển đổi hiện trạng bằng cách giải quyết những vấn đề cấp bách nhất và những vấn đề nhức nhối trong xã hội của chúng ta, thường bằng cách giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo hoặc tạo ra thị trường mới.

        Entrepreneurship hiện là một chuyên ngành đại học phổ biến, tập trung vào nghiên cứu lý tưởng, sáng tạo mạo hiểm mới và các mô hình định hướng lợi nhuận.

        Xem thêm:

        Entrepreneurship
        Entrepreneurship

        ENTREPRENEUR LÀ GÌ?

        Entrepreneur là người có ý tưởng và người làm việc để tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mà mọi người sẽ mua, cũng như một tổ chức hỗ trợ nỗ lực đó. Một doanh nhân chấp nhận hầu hết rủi ro và chủ động cho công việc kinh doanh mới của họ, và thường được coi là người có tầm nhìn xa trông rộng hoặc người tiến bộ.

        Doanh nhân ở mọi hình dạng và quy mô, bao gồm chủ doanh nghiệp nhỏ, người sáng tạo nội dung, người sáng lập công ty khởi nghiệp và bất kỳ ai có tham vọng xây dựng doanh nghiệp và làm việc cho chính mình.

        Đặc điểm chung của các Entrepreneur

        • Tận hưởng sự tự do và linh hoạt
        • Có tính sáng tạo
        • Mục tiêu có định hướng và tham vọng
        • Suy nghĩ sáng tạo
        • Không sợ hãi
        • Những người giải quyết vấn đề
        • Tự chủ cao
        • Hiểu các nguyên tắc tài chính cơ bản như NPV, MOQ

        Xem thêm:

        7 PHONG CÁCH ENTREPRENEUR

        Các doanh nhân cũng đa dạng như cách họ năng động. Dưới đây là bảy kiểu doanh nhân khác nhau.

        ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ENTREPRENEURSHIP

        Trong khi các doanh nhân tham vọng có tiềm năng kiếm được danh tiếng và tài sản kếch xù bằng cách bắt đầu một công việc kinh doanh thành công, thì tinh thần kinh doanh không phải là không có những hiểm họa của nó. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm.

        Ưu điểm của tinh thần kinh doanh

        • Làm việc linh hoạt. Doanh nhân có nghĩa là tự kinh doanh, đi kèm với khả năng thiết lập lịch trình của riêng bạn và làm việc ở nơi bạn muốn.
        • Có khả năng theo đuổi đam mê của bạn. Nếu ý tưởng đổi mới của bạn có liên quan đến đam mê hoặc sở thích của bạn, thì tinh thần kinh doanh cho phép bạn tạo dựng sự nghiệp từ những gì bạn yêu thích.
        • Điều khiển tất cả. Bởi vì họ sở hữu doanh nghiệp của riêng họ, các doanh nhân có toàn quyền kiểm soát các dự án kinh doanh của họ, với khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng.
        • Sáng tạo. Không còn gánh nặng quan liêu thường thấy ở các công ty lớn vừa , các doanh nhân có thể giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và thường xuyên thử nghiệm.
        • Tiềm năng kiếm tiền không giới hạn. Như những doanh nhân nổi tiếng như Mark Zuckerberg hay Bill Gates cho thấy, một doanh nhân khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh thành công có thể kiếm được hàng triệu, thậm chí hàng tỷ đô la.

        Nhược điểm của tinh thần kinh doanh

        • Rủi ro tài chính. Trở thành một doanh nhân có nghĩa là đầu tư tiền bạc cho ý tưởng của bạn. Nếu nó không thành công, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm đối phó với các nhà đầu tư thất vọng và các khoản nợ ngân hàng chưa thanh toán.
        • Nhiều giờ. Giữa việc động não các ý tưởng mới, thu hút các nhà đầu tư tiềm năng và quản lý hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, nhiều doanh nhân làm việc chăm chỉ và lâu dài để biến ước mơ của họ thành hiện thực.
        • Trách nhiệm cao hơn. Với tư cách là người lãnh đạo doanh nghiệp của chính bạn, mọi người sẽ nhìn vào bạn để có tầm nhìn và định hướng, điều này có thể gây ra căng thẳng cá nhân rất lớn.
        • Cạnh tranh cao. Chỉ vì ý tưởng kinh doanh của bạn sáng tạo không có nghĩa là bạn sẽ không phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, cho dù từ các công ty lâu đời trong ngành của bạn hay các doanh nghiệp khác đang tìm cách đánh bại bạn ở đích.
        • Thu nhập không như mong đợi ban đầu. Mặc dù các doanh nhân thành công có thể thấy một ngày lương lớn, nhưng điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Trong thời gian chờ đợi, hãy mong đợi thời gian thuận lợi khi bạn đầu tư tất cả thu nhập của mình vào việc phát triển doanh nghiệp của mình.

        Xem thêm:

        TƯ DUY KINH DOANH LÀ GÌ?

        Trở thành một doanh nhân thành công bắt đầu bằng việc mang tư duy kinh doanh vào công việc kinh doanh của bạn. Tư duy kinh doanh là một tập hợp các kỹ năng, niềm tin và quá trình suy nghĩ mà các doanh nhân mang lại cho nhiệm vụ xây dựng một doanh nghiệp mới. Các yếu tố chính của tư duy này là:

        • Sự tò mò. Một doanh nhân hiệu quả đặt câu hỏi về mọi thứ, học hỏi tất cả những gì họ có thể và cởi mở với những ý tưởng mới và cấp tiến, ngay cả khi chúng mâu thuẫn với những giả định cơ bản nhất của bạn.
        • Sự độc lập. Không có lộ trình chính xác để thành công với tư cách là một doanh nhân. Biến một ý tưởng mới thành một công việc kinh doanh thành công đòi hỏi phải chấp nhận rủi ro và khả năng lập kế hoạch cho bước đi tiếp theo của bạn mà không cần sự tiếp tay của người khác.
        • Khả năng phục hồi. Thành công với tư cách là một doanh nhân không chỉ có nghĩa là phải chịu đựng áp lực và thất bại, mà còn là học hỏi và trưởng thành từ những kinh nghiệm đó.
        • Tính thuyết phục. Để huy động tiền và phát triển đội ngũ của họ, một doanh nhân đầy tham vọng cần có khả năng tự tin bán ý tưởng kinh doanh của họ cho những đối tượng thường hoài nghi.
        • Tập trung vào việc giúp đỡ người khác. Doanh nhân tạo ra giá trị bằng cách giải quyết vấn đề cho những người xung quanh họ. Các doanh nhân giỏi nhất tập trung vào việc tạo ra tác động tích cực hơn là kiếm tiền.

        Xem thêm:

        CÁC YÊU CẦU CHUNG VỀ KHỞI NGHIỆP

        Bắt đầu khởi nghiệp với tư cách là một doanh nhân đầy tham vọng thường yêu cầu:

        • Một khái niệm hoặc ý tưởng kinh doanh liên quan đến một sản phẩm, dịch vụ, quy trình hoặc công nghệ mới
        • Mọi người hỗ trợ công việc, dù là nhân viên, nhà cung cấp hay cố vấn
        • Quá trình mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được phân phối hoặc công nghệ sẽ được phát triển
        • Đủ kinh phí để hỗ trợ phát triển ý tưởng đến giai đoạn tạo ra doanh thu
        • Một kế hoạch kinh doanh được đánh giá cao

        TẠI SAO ENTREPRENEUR STARTUP?

        Theo nghiên cứu của Cox Business, những lý do chính khiến mọi người tham gia vào hoạt động kinh doanh và tự đi ra ngoài, thay vì tiếp tục làm việc, là:

        • Kiểm soát: trở thành ông chủ của chính họ
        • Tham vọng: tự mình bắt đầu điều gì đó từ con số không
        • Lợi nhuận: cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn

        Trên thực tế, một nghiên cứu của Intelligent Office đã báo cáo rằng 65% nhân viên thà làm doanh nhân hơn là làm việc cho người khác.

        Xem thêm:

        QUYẾT ĐỊNH LOẠI HÌNH KINH DOANH

        Tìm kiếm nhu cầu hoặc cơ hội trên thị trường và lấp đầy nó là cốt lõi của tinh thần kinh doanh và sự thành công của doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bắt đầu một công việc kinh doanh tương tự như một công ty đã tồn tại sẽ không thể thành công.

        Khi xem xét loại hình kinh doanh để startup, hãy đánh giá:

        • Sở thích của bạn: có đam mê, sở thích hoặc niềm vui nào của bạn đã chín muồi để đổi mới không?
        • Nền tảng và kinh nghiệm của bạn: lịch sử cá nhân của bạn đã chuẩn bị cho bạn như thế nào trước những thách thức khi trở thành một doanh nhân?
        • Nguồn lực tài chính của bạn: bạn có thể thu thập các nguồn lực cần thiết để đưa ra một ý tưởng kinh doanh nhất định không?
        • Các nhu cầu thị trường chưa được đáp ứng: những cơ hội kinh doanh nào tồn tại trong ngành hoặc lĩnh vực bạn đã chọn?

        Những vấn đề bạn có thể giải quyết: những thách thức nào mà kỹ năng và kiến ​​thức của bạn chuẩn bị cho bạn để giải quyết trong môi trường bên ngoài?

        Mạng lưới và kết nối của bạn: những người nào trong mạng lưới chuyên nghiệp của bạn có thể giúp bạn đồng hành trong hành trình khởi nghiệp?

        Với ước tính khoảng 50% doanh nghiệp mới thất bại trong năm năm đầu tiên, các doanh nhân cũng sẽ cần phải cam kết, kiên trì và thích ứng để vượt qua các khó khăn. Biên soạn: Le Tu

        Nguồn: Shopify

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP