0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Chiến lược làm việc phù hợp với Hybrid Work

        Thứ năm, 10:42 Ngày 23/12/2021

        CÁCH TẠO CHIẾN LƯỢC LÀM VIỆC KẾT HỢP PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

        Nghiên cứu của Colliers cho thấy nhân viên cảm thấy thế nào về công việc kết hợp - và đưa ra con đường tiến thân cho người sử dụng lao động

        Với việc chuyển đổi sang các mô hình làm việc ảo và kết hợp đã được đẩy nhanh do COVID-19, các công ty trên khắp các khu vực và ngành công nghiệp đang phản ánh về tương lai của công việc và không gian làm việc. Họ đang khám phá những gì đã hiệu quả và những gì chưa hiệu quả trong 18 tháng qua, đồng thời đang suy nghĩ về cách tạo các chiến lược kết hợp bền vững theo thời gian.

        Để khám phá những hiểu biết quan trọng về chủ đề này, Colliers đã thực hiện một cuộc khảo sát vào đầu năm 2021 để hiểu rõ hơn về sở thích của nhân viên và người sử dụng lao động xung quanh các phong cách làm việc và cách họ phù hợp với các mô hình làm việc kết hợp hybrid. Cho đến nay, Colliers đã khảo sát hơn 9.400 lãnh đạo doanh nghiệp và nhân viên từ khắp các ngành công nghiệp và khu vực địa lý tại Hoa Kỳ.

        Dưới đây là một số phát hiện chính từ cuộc khảo sát này, cùng với lời khuyên về cách các tổ chức có thể chuyển từ cách tiếp cận một quy mô phù hợp với tất cả sang áp dụng một chiến lược kết hợp phù hợp với tổ chức và nhân viên duy nhất của họ.

        Xu hướng làm việc kết hợp: Nhân viên và quản lý nghĩ gì về tương lai của công việc

        Dựa trên nghiên cứu của Colliers, ba xu hướng chính đã xuất hiện, phản ánh những nhận thức thay đổi về hoạt động ảo và kết hợp từ trước khi bắt đầu đại dịch cho đến nay.

        1. Mong muốn làm việc trực tuyến của nhân viên đang tăng lên.

        Theo cuộc khảo sát, tỷ lệ những người nói rằng họ sẽ không bao giờ làm việc tại nhà đã giảm từ 47% trước đại dịch xuống chỉ còn 6%.

        2. Hơn một nửa số nhân viên và người quản lý cho biết năng suất của công nhân đã tăng lên hoặc tăng lên đáng kể kể từ khi làm việc ảo.

        Nghiên cứu của Colliers cho thấy rằng hầu hết các nhà quản lý đều ủng hộ các thành viên trong nhóm của họ làm việc hầu như thường xuyên hoặc hầu hết thời gian.

        Nhiều hoạt động công việc cũng có thể được thực hiện như nhau, cho dù tại chỗ hay thực tế.

        Cộng tác với đồng nghiệp là một hoạt động mà gần 40% số người được khảo sát cảm thấy có thể được thực hiện trực tiếp tốt hơn so với làm việc trực tuyến.

        MÔ HÌNH HYBRID WORK NÀO PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP?

        “Hybrid” thường được sử dụng như một thuật ngữ nhưng khái niệm về công việc kết hợp rất khác nhau giữa các tổ chức và ý nghĩa của công việc kết hợp đối với người sử dụng lao động có thể có ý nghĩa hoàn toàn khác đối với nhân viên của họ.

        Mặc dù không có mô hình kết hợp chung phù hợp với tất cả, nhưng ba phong cách mô hình nơi làm việc kết hợp đã nổi lên như những lựa chọn khác biệt đang được các tổ chức vừa đến lớn chấp nhận ngay bây giờ. Dưới đây là những gì bạn cần biết về từng mô hình.

        #1 Linh hoạt nhất: ưu tiên làm việc từ xa, lựa chọn cá nhân

        • Nhân viên đưa ra quyết định về nơi họ muốn làm việc
        • Không có nhịp độ hoặc lịch trình thiết lập về thời điểm họ cần ở đâu
        • Các cá nhân chọn lịch trình / địa điểm của họ
        • Rất linh hoạt

        #2 Mô hình ngày cốt lõi: chiến lược ưu tiên văn phòng

        • Mọi người dự kiến ​​sẽ có mặt tại văn phòng trong một khoảng thời gian nào đó và nhóm điều phối thời điểm tổ chức các cuộc họp theo lịch trình
        • Các ngày còn lại trong tuần có thể linh hoạt
        • Nhóm điều phối lịch trình / địa điểm
        • Hơi linh hoạt

        #3 Ít linh hoạt: cách tiếp cận từ trên xuống

        • Nhân viên phải có mặt tại văn phòng vào những ngày đã định
        • Chiến lược này giúp quản lý 
        • Người quản lý chọn lịch trình / địa điểm
        • Không linh hoạt

        Will Burchfield, người đứng đầu bộ phận tư vấn không gian làm việc linh hoạt của Colliers, đã tư vấn cho người cư ngụ về tất cả các khía cạnh của các giải pháp Hybrid Work khác nhau được đề cập ở trên. Một động lực chính của thành công là chấp nhận lặp lại và xoay vòng khi kết quả ban đầu không được đáp ứng. Để bất kỳ chiến lược kết hợp nào hoạt động hiệu quả, nhân viên và người quản lý cần phải hiểu rõ những gì mong đợi ở nhau. Điều quan trọng là phải lùi lại một bước và suy nghĩ về những gì mong đợi ở nhân viên và người quản lý, đồng thời đảm bảo rằng không có sự lệch lạc giữa những gì nhân viên của bạn nghĩ và những gì người quản lý nghĩ.

        9 MẸO HÌNH THÀNH HYBRID WORKPLACE THÀNH CÔNG

        Khi các công ty bắt đầu thử nghiệm các mô hình hybrid mới, áp dụng tinh thần thử nghiệm - thử nghiệm và thử nghiệm lại - và đồng ý với sự thay đổi là chìa khóa.

        Ngoài ra, các công ty cần chú ý đến dữ liệu quan trọng, chẳng hạn như sự biến động trong mức độ tham gia của nhân viên. Vào cuối ngày, nhân viên cảm thấy như thế nào là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công.

        Ngoài việc thực hiện các bước này, các chuyên gia khuyên bạn nên dựa vào các phương pháp tiếp cận khác sau đây để biến việc chuyển đổi sang mô hình nơi làm việc kết hợp thành công:

        1. Hiểu nhu cầu của tổ chức bạn bằng cách sử dụng các cuộc khảo sát và nhóm tập trung, đồng thời biến những thông tin chi tiết này thành hành động.
        2. Suy nghĩ lại và xác định lại vai trò của văn phòng và đảm bảo không gian được thiết kế để hỗ trợ các hoạt động có giá trị cao như đổi mới và đồng sáng tạo trong khi vẫn lưu ý đến sự công bằng cho những người tham gia
        3. Thiết lập định mức đội ngũ. Hãy suy nghĩ về những khoảnh khắc quan trọng, thiết lập các cuộc họp hoặc sự kiện nào là quan trọng để nhóm có thể gặp trực tiếp cùng nhau và ưu tiên những người cần có mặt ở đâu, khi nào.
        4. Thiết lập và truyền đạt rõ ràng những gì được mong đợi của cả nhân viên và người quản lý.
        5. Đào tạo người quản lý tập trung vào cách giúp nhân viên làm việc hiệu quả trong môi trường làm việc kết hợp.
        6. Đầu tư vào công nghệ phù hợp với các phong cách giao tiếp khác nhau và thiết lập các giao thức giao tiếp hỗ trợ môi trường làm việc ảo.
        7. Xác định các mục tiêu cụ thể về cách sử dụng không gian để bạn có thể đo lường thành công.
        8. Theo dõi điểm số tương tác của nhân viên và các điểm dữ liệu khác, chẳng hạn như chỉ số tỷ lệ xuất hiện và sử dụng không gian (ví dụ: số giờ dành cho phòng họp) để đo lường tác động của những nỗ lực của bạn và đảm bảo không có sự sai lệch so với những gì tổ chức nghĩ rằng nhân viên có thể cần và hành vi và hoạt động thực tế của nhân viên.
        9. Áp dụng một bài kiểm tra, học hỏi và phát triển tư duy để tiếp tục lặp lại khi cần thiết.

        Việc áp dụng các phương pháp tiếp cận hiệu quả được chia sẻ ở đây - bao gồm kiểm tra với nhân viên của bạn thường xuyên, thường xuyên theo dõi các KPI của nhân viên như mức độ tương tác và thông báo rõ ràng những kỳ vọng đang thay đổi một cách kịp thời - sẽ càng quan trọng hơn khi COVID-19 biến thể và bùng phát tiếp tục dẫn đến sự không chắc chắn trong công việc.

        Nguồn: WeWork

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP