0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Cách cân bằng cuộc sống với công việc tại văn phòng

        Thứ năm, 03:24 Ngày 02/12/2021

        SÁU THÓI QUEN CÂN BẰNG CÔNG VIỆC VỚI CUỘC SỐNG CỦA BẠN

        Đôi khi, các chuyên gia phải vật lộn để tìm ra sự cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống. 

        Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào cuộc cách mạng công việc kết hợp. Tuy nhiên, nhiều người thường phải vật lộn để tìm được trạng thái cân bằng giữa công việc và cuộc sống hạnh phúc. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chỉ 1/3 số người trưởng thành ở Anh hài lòng về mặt này. 

        Điều đó nói rằng, nghiên cứu người tiêu dùng từ công ty mẹ IWG của Spaces đã tiết lộ rằng 52% nhân viên văn phòng nói rằng làm việc kết hợp đã giúp giờ làm việc của họ dễ quản lý hơn.

        James Clear trong cuốn sách bán chạy nhất của New York Times, Atomic Habits, nói: “Hạt giống của mọi thói quen là một quyết định nhỏ bé. Mọi thói quen, cả tốt và xấu, sẽ tạo ra kết quả theo thời gian. Nếu bạn ngưng đến phòng tập thể dục trong một tháng, bạn sẽ trở nên béo hơn. Ngoài ra, ăn quá nhiều đồ ngọt và răng của bạn sẽ bắt đầu bị sâu. Nhưng bằng cách bắt đầu hành động nhỏ và lặp lại cho đến khi nó trở thành thói quen sẽ củng cố bản sắc tính cách của bạn là con người bạn muốn trở thành.

        Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn quản lý cuộc sống của mình tốt hơn, hình thành thói quen tốt và chuyển đổi thành công hơn sang mô hình làm việc kết hợp.

        1. ÁP DỤNG KHÁI NIỆM 15-MINUTE CITY

        Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể loại bỏ số giờ đi làm mỗi ngày. Đột nhiên, cán cân công việc / cuộc sống tự động có lợi cho bạn. Đây là ý tưởng đằng sau khái niệm Thành phố 15 phút, nơi mọi người có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu hàng ngày của họ - sống, làm việc, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và giải trí - trong vòng 15 phút đi bộ hoặc đạp xe từ nhà của họ .

        Lý thuyết này là sản phẩm trí tuệ của Giáo sư Carlos Moreno từ Sorbonne ở Paris, người đã phát triển ý tưởng vào năm 2019 để khuyến khích “quay trở lại lối sống địa phương”.

        2. ƯU TIÊN THỜI GIAN CỦA BẠN

        Cố gắng trở thành mọi thứ phù hợp với tất cả mọi người là kẻ thù của sự cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống. Thay vào đó, hãy tập trung vào điểm mạnh của bạn và thuê ngoài phần còn lại. Điều này có thể nói dễ hơn làm khi bạn là một nhóm nhỏ hoặc một người làm việc tự do, nhưng các nhiệm vụ thuê ngoài như quản trị viên hoặc lập hóa đơn khi các kỹ năng của bạn nằm ở nơi khác cuối cùng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cần thiết trong tương lai.

        3. LẬP KẾ HOẠCH TUẦN

        Vì làm việc kết hợp liên quan đến việc phải làm việc ở nhiều địa điểm, nên việc lên kế hoạch trước cho tuần của bạn có thể hữu ích - ví dụ: nếu bạn biết mình sẽ làm việc tại một trụ sở trung tâm thành phố, hãy lên lịch đi ăn tối với bạn bè.

        Có mặt tại văn phòng là điều quan trọng đối với một số nhiệm vụ, chẳng hạn như xây dựng nhóm và thảo luận, nhưng không cần thiết đối với những dự án đòi hỏi sự tập trung riêng. 

        Trong trường hợp này, một không gian làm việc chung tại địa phương với wifi tốt và cà phê ngon có thể có năng suất cao hơn và nếu không phải di chuyển dài thì việc chạy bộ hoặc tập thể dục sẽ dễ dàng hơn.

        Baruch Silverman, người sáng lập trang web tài chính cá nhân The Smart Investor, nói với Randomdots.co: “Chúng tôi cố gắng sử dụng ngày làm việc ở nhà ít hơn cho các phiên video và nhiều hơn nữa cho các công việc đòi hỏi sự tập trung. "Một nhiệm vụ mất vài giờ ở văn phòng có thể được hoàn thành chỉ trong một hoặc hai giờ ở nhà."

        4. TẬN DỤNG CÔNG NGHỆ

        Hệ quả của đại dịch Covid-19, hàng triệu công ty, từ các công ty khởi nghiệp nhỏ đến các tập đoàn, hiện đang hoạt động thành công với một lực lượng lao động kết hợp. Rất may, công nghệ đã hỗ trợ họ với các ứng dụng như Zoom, Slack, Teams và Google Hangouts đã giúp dễ dàng kết nối với các nhóm hơn.

        5. GÓI GỌN CUỘC HỌP TRONG MỘT EMAIL

        Đôi khi có cảm giác như chúng ta nghiện các cuộc họp trực tuyến. Trước khi đồng ý với từng yêu cầu, hãy tự hỏi xem cuộc họp có thể là một cuộc điện thoại hay có thể là một email. Nếu một cuộc họp video hoặc mặt đối mặt là hoàn toàn cần thiết, hãy cố gắng đưa ra một giới hạn thời gian nhất định.

        6. ỨNG DỤNG THEO DÕI THỜI GIAN

        Ứng dụng theo dõi thời gian là một công cụ quan trọng đối với những người làm việc hiệu quả. Điều này cho phép bạn sắp xếp hợp lý quy trình làm việc của mình, theo dõi giờ làm việc của dự án và đảm bảo bạn đang tính phí đúng tỷ lệ.

        Hãy thử một cái chẳng hạn như Toggl Track (miễn phí), theo dõi thời gian cần thiết để thực hiện mỗi tác vụ. Nếu bạn đang quản lý một nhóm, HourStack cho phép bạn xem và quản lý quy trình làm việc của mọi người ở một nơi.

        Nguồn: Spaces.

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP