0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Cách tập trung làm việc giữa văn phòng ồn ào

        Thứ ba, 03:35 Ngày 09/11/2021

        6 BƯỚC ĐỂ LÀM VIỆC TẬP TRUNG TRONG MỘT THẾ GIỚI ĐẦY XAO NHÃNG

        Các mẹo hàng đầu để đạt được thời gian làm việc tập trung, yên tĩnh kéo dài mà không bị gián đoạn liên tục

        Cho dù bạn đang ở nhà, văn phòng hay không gian làm việc chung ồn ào, bạn có bao giờ cảm thấy như thể có những ngày bạn không thực sự hoàn thành được việc gì không? 

        Vào thời điểm bạn đã xem qua email của mình, đăng một số tweet, trả lời tin nhắn LinkedIn, có một vài cuộc gọi Zoom và tổ chức một cuộc họp ăn trưa với khách hàng, đã là cuối ngày… Và bạn đã không đạt được tiến bộ với bất kỳ nhiệm vụ nào trong danh sách việc cần làm của bạn.

        Trong một thế giới mất tập trung - đặc biệt là những thế giới kỹ thuật số dường như đến với chúng ta từ mọi góc độ - làm thế nào để có thể thực sự hiệu quả? Khi bạn chỉ có 168 giờ mỗi tuần để làm mọi thứ, bao gồm cả việc ngủ, không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi cảm thấy như thể không bao giờ có đủ thời gian. Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể làm cho nó được đếm? Chuyên gia kinh doanh Cal Newport là người có thẩm quyền về năng suất, đã viết một cuốn sách có tên Deep Work: Rules for Focused Success in a Distracted World.

        Theo Newport: “Làm việc chuyên sâu là khả năng tập trung mà không bị phân tâm vào một nhiệm vụ đòi hỏi phải có ý thức… Nó giống như một siêu quyền lực trong nền kinh tế thế kỷ 21 ngày càng cạnh tranh của chúng ta. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đã mất khả năng tập trung sâu - thay vào đó, dành cả ngày của họ trong sự mờ mịt điên cuồng của email và mạng xã hội, thậm chí không nhận ra có cách nào tốt hơn”.

        Tập hợp những lời khuyên từ các chuyên gia, dưới đây là 6 chiến lược chuyên gia để nâng cao đạo đức làm việc của bạn và xây dựng sự tập trung, trong khi quản lý hơn là loại bỏ sự phân tâm

        ĐỪNG QUÁ CÔ LẬP

        Mặc dù nhiều người trong chúng ta có thể mơ ước được làm việc trong một cabin yên tĩnh bên hồ, nhưng điều đó có lẽ không thực tế. Một cách chắc chắn, Cal Newport lập luận rằng “triết lý tu viện về công việc sâu sắc” chỉ là một cách tiếp cận - bạn cũng có thể dành ra một vài ngày tại một thời điểm cho công việc sâu sắc (cách tiếp cận “hai phương thức” trong tuần), lên lịch vài giờ mỗi ngày. (“Nhịp nhàng”) hoặc nắm bắt những khoảnh khắc khi chúng xuất hiện (“báo chí”).

        Mô hình văn phòng kết hợp hỗ trợ phương pháp này vì nó mang lại cho mọi người sự linh hoạt khi làm việc tại nhà một cách yên tĩnh, tại trụ sở văn phòng cho các phiên họp và cuộc họp cộng tác, hoặc trong một không gian linh hoạt hoặc làm việc chung tại địa phương, nơi họ có thể trải nghiệm một môi trường làm việc chuyên nghiệp gần nhà.

        Xem thêm: 

        THIẾT KẾ LẠI BUỔI SÁNG CỦA BẠN

        Khi chuông báo thức kêu, bạn làm gì? Laura Vanderkam là tác giả cuốn sách What the Most Successful People Do Before Breakfast: A Short Guide to Making Over Your Mornings – and Life. Cuốn sách này giải thích rằng bắt đầu một ngày đúng cách sẽ tạo ra sự khác biệt to lớn đối với năng suất và sức khỏe tinh thần của chúng ta. Dậy sớm để tập thể dục, dọn dẹp hộp thư đến và ăn sáng lành mạnh (và thậm chí chuẩn bị bữa tối) là chìa khóa quan trọng, bởi vì đây là lúc sức mạnh ý chí của bạn mạnh nhất. Nó cũng có nghĩa là bạn có một khởi đầu thuận lợi hơn mọi người.

        HÃY DỨT KHOÁT VỚI NHỮNG ƯU TIÊN

        Đôi khi ít lại hơn. Trong Essentialism: The Disciplined Pursuit of Less, Greg McKeown đề xuất một “kỷ luật có hệ thống để phân biệt những gì là hoàn toàn cần thiết, sau đó loại bỏ mọi thứ không cần thiết, để chúng ta có thể đóng góp cao nhất có thể cho những điều thực sự quan trọng.” Chỉ bằng cách đầu tư thời gian và năng lượng của bạn vào những việc quan trọng, bạn sẽ đạt được bất kỳ điều gì tuyệt vời.

        LÀM THEO CHIẾN LƯỢC

        Trong cuốn sách Free to Focus, Michael Hyatt trình bày một hệ thống 3 bước đơn giản để làm việc hiệu quả hơn. 

        • Trước tiên, bạn cần “dừng lại” và nghĩ xem điều gì không hiệu quả và điều gì có thể xảy ra. 
        • Sau đó, bạn cần "cắt giảm" các nhiệm vụ không đóng góp vào tầm nhìn dài hạn của bạn. 
        • Cuối cùng, bạn cần “hành động” - và thực hiện kế hoạch của mình.

        Xem thêm:  6 nguồn cảm hứng sáng tạo tại văn phòng

        TẬP TRUNG VÀO KẾT QUẢ

        Nghĩ về một ngày làm việc 8 giờ có thể là một sai lầm. Trong Extreme Productivity: Boost Your Results, Reduce Your Hours, giáo sư Robert Pozen của Harvard Business nói rằng bạn cần tập trung vào kết quả chứ không phải số giờ bạn đang làm. Học cách nói “không”, từ chối lời mời và xóa email không cần thiết. Tập trung vào các mục tiêu chính mang lại lợi ích tối đa là cách tiếp cận tốt nhất.

        Nguồn: Spaces

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP