0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Minimum Viable Product là gì? Các ứng dụng của MVP cho doanh nghiệp

        Thứ sáu, 10:40 Ngày 19/03/2021

        MINIMUM VIABLE PRODUCT

        MINIMUM VIABLE PRODUCT LÀ GÌ?

        Minimum Viable Product (MVP), tạm dịch Sản phẩm khả thi tối thiểu, là phiên bản sản phẩm chỉ có đủ tính năng cốt lõi để những khách hàng đầu tiên có thể sử dụng được ở mức độ cơ bản, những người  dùng sau đó có thể cung cấp phản hồi để phát triển sản phẩm trong tương lai.

        Tập trung vào việc phát hành MVP có nghĩa là các nhà phát triển có thể tránh được những công việc dài dòng và không cần thiết. 

        Thuật ngữ này được đặt ra và định nghĩa vào năm 2001 bởi Frank Robinson và sau đó được phổ biến bởi Steve Blank và Eric Ries. 

        MVP tương tự như thử nghiệm trong phương pháp khoa học được áp dụng trong bối cảnh xác thực các giả thuyết kinh doanh, nó được sử dụng để các doanh nhân tiềm năng biết liệu một ý tưởng kinh doanh nhất định có thực sự khả thi và sinh lời hay không bằng cách thử nghiệm các giả định đằng sau một sản phẩm hoặc ý tưởng kinh doanh. 

        Khái niệm minimum viable product này có thể được sử dụng để xác nhận nhu cầu của thị trường đối với một sản phẩm và cho sự phát triển gia tăng của một sản phẩm hiện có. 

        Minimum viable product giúp kiểm tra mô hình kinh doanh tiềm năng để xem thị trường sẽ phản ứng như thế nào, nó đặc biệt hữu ích cho các công ty mới / khởi nghiệp.

        Xem thêm: 

        MỤC ĐÍCH CỦA MINIMUM VIABLE PRODUCT

        • Có thể kiểm tra giả thuyết về sản phẩm với tài nguyên bỏ ra tối thiểu
        • Nghiên cứu nhanh
        • Giảm thời gian lãng phí kỹ thuật
        • Mang sản phẩm đến khách hàng sớm nhất có thể
        • Nền tảng cơ sở cho các sản phẩm khác
        • Xây dựng thương hiệu nhanh chóng

        Xem thêm: 

        MÔ HÌNH KINH DOANH CANVAS

        Mô hình kinh doanh Canvas được sử dụng để lập bản đồ trong các thành phần và hoạt động chính của một công ty mới thành lập. 

        Sản phẩm khả thi tối thiểu có thể được thiết kế bằng cách sử dụng các thành phần được chọn của Mô hình kinh doanh:

        Khách hàng

        Khách hàng trên Khung mô hình kinh doanh biểu thị người mà đề xuất giá trị. Sử dụng khái niệm khả thi tối thiểu ở đây sẽ hữu ích để xác định xem liệu phân khúc khách hàng được chọn có thực sự muốn sản phẩm đó hay không, từ bảng câu hỏi hoặc từ các lần ra mắt thử nghiệm. 

        Cho dù phương pháp được chọn là gì, chìa khóa trong việc sử dụng MVP là chi tiêu ít nhất có thể trong quá trình học càng nhiều càng tốt.

        Đề xuất giá trị

        Đề xuất giá trị nêu chi tiết những gì một doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng của mình - những gì họ mong muốn đáp ứng hoặc những vấn đề mà nó giải quyết. Trong trường hợp này, việc sử dụng MVP sẽ tập trung nhiều hơn vào tính khả thi về mặt kỹ thuật của sản phẩm (liệu giá trị đó có thể mang lại khi sử dụng sản phẩm hay không).

        Kênh truyền thông

        Trong thuật ngữ canvas của mô hình kinh doanh, các kênh đề cập đến các cách thức mà doanh nghiệp mang lại giá trị cho khách hàng của mình. Do đó, MVPs sẽ được sử dụng ở đây để kiểm tra xem một phương pháp phân phối giá trị được đề xuất mới (ví dụ: các kênh phân phối mới, các đổi mới trong chuỗi cung ứng) có hoạt động tốt hay không.

        Mối quan hệ

        Như tên gọi của nó, các mối quan hệ đề cập đến cách doanh nghiệp thu hút và duy trì khách hàng của mình bằng cách cung cấp cho họ cách chăm sóc mà họ mong đợi. 

        Các MVP ở đây sẽ được sử dụng để tìm hiểu xem liệu khách hàng có đánh giá cao hơn một phương pháp xây dựng mối quan hệ mới và đúng với khái niệm MVP, bài kiểm tra sẽ tìm cách tìm hiểu càng nhiều càng tốt trong khi hy sinh ít giá trị thương hiệu, danh tiếng hoặc chi phí nhất có thể.

        Xem thêm:

        CÁC ỨNG DỤNG MỚI

        Các khái niệm từ Minimum Viable Product được áp dụng trong các mặt khác của các công ty khởi nghiệp và tổ chức.

        Thương hiệu khả thi tối thiểu (Minimum viable brand - MVB)

        Việc sử dụng khái niệm thương hiệu khả thi tối thiểu (MVB) có thể đảm bảo các giả thuyết về thương hiệu được xây dựng dựa trên ý định chiến lược và hiểu biết thị trường.

        Người đồng sáng lập khả thi tối thiểu (Minimum viable co-founder)

        Tìm kiếm người khác để tạo ra một sản phẩm khả thi tối thiểu là một thách thức phổ biến đối với các công ty mới và các công ty khởi nghiệp. Khái niệm về người đồng sáng lập khả thi tối thiểu dựa trên việc tìm kiếm người đồng sáng lập có các thuộc tính sau: 

        • Lòng tin
        • Đặc biệt trong việc xây dựng hoặc bán
        • Cam kết của công ty
        • Cá nhân dễ mến
        • Năng suất
        • Hợp lý
        • Thực tế

        Nhóm khả thi tối thiểu (Minimum viable team)

        Những người sáng lập với một công ty ở giai đoạn đầu đang phải đối mặt với thách thức xây dựng một đội ngũ với con người và chi phí tối thiểu. 

        Quá trình bắt đầu bằng cách liệt kê các chức năng cơ bản của một công ty cụ thể (ví dụ: kỹ sư, hoạt động, tài chính) và sau đó lược bỏ các hoạt động công việc trừu tượng và các kỹ thuật mà công ty phải có để vận hành.

        Xem thêm:

        • Dropship là gì? 6 nhà cung cấp Dropshipping uy tín quốc tế
        • Affiliate Marketing là gì? Advertiser và Publisher trong tiếp thị liên kết
        • Franchise là gì? 15 thương vụ nhượng quyền thương hiệu bạc tỷ
        • E-Commerce là gì? Ứng dụng của Thương mại điện tử

        Nguồn: Wikipedia

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        Xem thêm: 

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP