0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng hiện đại nhất

        Thứ hai, 05:10 Ngày 01/03/2021

        7 tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

        1. TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THEO DIỆN TÍCH (M2 / NGƯỜI) 

        Phòng làm việc nhân viên 

        • Nhân viên cần sự linh hoạt và hay di chuyển nhiều: diện tích tối thiểu khoảng 4m2/người. 
        • Nhân viên cố định như nhân sự hành chính, kế toán: diện tích chiếm khoảng 4,5m2/người. 

        Phòng giám đốc 

        • Diện tích phòng không có không gian tiếp khách: khoảng 10m2. 
        • Diện tích phòng có không gian tiếp khách: khoảng 18,5m2 – 20m2.

        Tùy sở thích, diện tích, nhu cầu mà thiết kế văn phòng kín hoặc không kín, view hay không view.

        Phòng họp 

        • Phòng họp nhỏ: diện tích tối thiểu 20 m2
        • Phòng họp lớn: diện tích tối thiểu 40 m2

        Diện tích tối thiểu của một người trong phòng họp (nếu có bàn) là 1.8m2/người, (không có bàn) là 0.8m2/người. 

        Xem thêm: Văn phòng làm việc của Facebook, Google

        2. TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THEO NỘI THẤT

        Bàn làm việc 

        • Với bàn làm việc không sử dụng máy tính: 1,52 x 0,76 x 0,75 (dài x rộng x cao). 
        • Với bàn làm việc nếu có sử dụng máy vi tính: 1,82 x 0,91 x 0,75. 
        • Gầm bàn cao hơn 580mm để không bị vướng chân. 
        • Chiều rộng của gầm bàn phải lớn hơn 520mm để chân được co duỗi thoải mái nhất. 

        Xem thêm: Cách bố trí bàn làm việc

        Ghế văn phòng 

        Tùy vào từng mục đích sử dụng: ghế giám đốc thường là ghế bọc da cao cấp. Còn ghế nhân viên sẽ bọc nỉ, bọc vải để tạo sự thoải mái. 

        Đối với ghế ngồi làm việc: chiều cao bàn/ghế tương ứng là: 700mm / 400mm ; 720mm / 420mm ; 760mm / 440mm

        Tủ tài liệu 

        • Nếu văn phòng nhỏ, có thể chọn tủ tài liệu thiên về chiều cao, hộc tủ rộng, có thiết kế thông minh để tối ưu khả năng lưu trữ. 
        • Nếu văn phòng rộng, có thể chọn tủ tài liệu có kích thước to cả bề ngang lẫn bề dài để hạn chế sự trống trải của văn phòng. 

        Muốn chọn được kiểu tủ tài liệu phù hợp cần dựa vào diện tích không gian, tính chất công việc.

        Vách ngăn 

        • Chiều cao: khoảng 1200mm. 
        • Chiều rộng 700mm, 1200mm, 1400mm. 
        • Bề dày: khoảng 4mm. 

        3. TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THEO ÁNH SÁNG

        Tiền sảnh 100 
        Khu vực giá để hàng hóa 150 
        Khu vực lưu thông và hành lang 100 
        Cầu thang (máy, bộ) và thang cuốn 150 
        Phòng cho người bệnh  500 
        Phòng nghỉ  100 
        Nhà kho, kho lạnh  100 
        Phòng gửi đồ, phòng rửa mặt, phòng tắm, nhà vệ sinh  200 
        Căng tin  150 
        Phòng y tế  500 
        Phòng đặt tủ điện  200 
        Khu vực đóng gói hàng gửi đi  300 
        Phòng tập thể dục  300 
        Phòng thư báo, bảng điện  500 
        Băng tải  150 
        Phòng đợi  200 
        Khu vực kiểm tra 150 

        Đơn vị: Lux

        Lux là đơn vị tính công suất ánh sáng, lượng ánh sáng chiếu trên một diện tích bề mặt cụ thể.

        • Lux = lượng Lumen trên một mét vuông.
        • 1 Lux là cường độ ánh sáng được tạo ra bởi ngọn nến đổ bóng trên bề mặt từ góc 90 độ với khoảng cách là 1 mét.
        • 1 Lux = 1 Lumen/m2.

        Xem thêm:  Văn phòng cho thuê quận 1

        4. TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THEO AN TOÀN PCCC 

        Yêu cầu về an toàn, phòng chống cháy nổ trong văn phòng làm việc được đặt lên hàng đầu và là yêu cầu bắt buộc khi lên ý tưởng thiết kế văn phòng. 

        Khi thiết kế văn phòng, bạn cần tính toán phương án lắp đặt hệ thống cửa thoát hiểm, hệ thống cảnh báo PCCC, các thiết bị phòng chống cháy nổ, hộp cứu hỏa, bình chữa cháy, các phương án diễn tập khi sự cố hỏa hoạn xảy ra. 

        5. TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THEO KHÔNG GIAN HỖ TRỢ

        • Không gian làm việc hỗ trợ: Không gian sinh hoạt chung, giao tiếp, kết nối, chia sẻ
        • Không gian làm việc tạm: không cần diện tích lớn nhưng cần bố trí bàn, ghế sáng tạo, một số đồ nội thất cơ bản
        • Khu vực làm việc yên tĩnh: cần có tính cách âm cao, không cần quá rộng lớn nhưng phải đảm bảo sự yên tĩnh. 
        • Không gian làm việc phụ: những khối bàn có thể di chuyển, dành vị trí này cho thực tập sinh hoặc các cộng tác viên mà không làm ảnh hưởng đến các phòng ban còn lại. 
        • Không gian phòng họp: thường được bố trí khép kín, tách biệt với các khu vực khác nhưng cần đảm bảo trang thiết bị máy móc đầy đủ. 

        6. TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THEO PHONG THỦY

        Vị trí

        • Mặt tiền tránh vướng ống khói
        • Khu vệ sinh không đặt gần cổng ra vào
        • Địa thế trước mặt công ty phải thoáng, giao thông thuận tiện, có ngã ba, ngã tư hoặc sông hồ phía trước, bởi đó là “minh đường hội tụ” sẽ đưa đến nhiều tài lộc cho công ty
        • Nên đất cao ráo, không trũng, không mấp mô, khô thoáng
        • Phía sau tòa nhà văn phòng là không gian yên tĩnh, tránh những nơi ồn ào, tấp nập như chợ búa, bến xe… 
        • Căn cứ vào đặc thù kinh doanh ngành nghề để lựa chọn vị trí văn phòng. 

        Ví dụ: Quần áo, mỹ phẩm, mua sắm, giải trí,… là những ngành nghề mang tính Dương, sẽ phù hợp với những nơi đông đúc, náo nhiệt, nhiều dân cư. 

        Nghệ thuật, giáo dục,… mang tính Âm, nên chọn những nơi yên tĩnh và rộng thoáng. 

        Xem thêm: Phong thủy văn phòng tại đây

        Bố trí nội thất

        • Hướng Đông Nam, cung Tốn nên đưa các yếu tố Thủy như: bình nước, bể cá, hòn non bộ,… 
        • Hướng Tây Bắc, cung Càn nên đưa yếu tố Kim như: logo, giấy khen, cúp, tượng danh nhân, người có công với sự ra đời của công ty. 
        • WC nên đặt xa khu làm việc chung để tránh luồng uế khí của nhà vệ sinh tích tụ, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến vượng khí của cả phòng. 
        • Không nên đặt bàn làm việc dưới xà ngang hay chỗ có góc nhọn, dễ khiến mọi người nảy sinh nghi ngờ và mâu thuẫn.

        Hướng ngồi

        • Chỗ ngồi của chủ doanh nghiệp cần tựa vào tường vững chắc hoặc có thể đặt tranh sơn thủy để tạo thế tọa sơn, giúp họ cảm thấy tự tin hơn khi có quý nhân phù trợ. 
        • Trong văn phòng, vị trí ngồi tốt nhất đó là vị trí góc chéo đối diện cổng ra vào, phía sau có bờ tường dựa vào và mặt nhìn về hướng tương sinh với bản mệnh của họ 
        • Chỗ ngồi thông thoáng, khô ráo và có thêm yếu tố xanh của cây cối

        Xem thêm: Hướng dẫn chọn chỗ ngồi hợp phong thủy

        Yếu tố xanh 

        • Màu xanh của cây giúp xoa dịu tinh thần, xua đuổi cảm giác bức bối, áp lực công việc tiêu tan và đem đến thuận lợi cho đường công danh. 
        • Một số cây được khuyên trồng trong văn phòng như: lan ý, vạn lộc, thanh thiên, kim ngân, kim tiền,… 

        7. TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THEO THEO MÀU SẮC

        Tùy theo tính chất công việc

        • Nếu công việc thiên về nghiên cứu, màu xanh nhạt sẽ giúp mọi người tập trung hơn. 
        • Nếu công việc thiên về hướng kinh doanh hay sáng tạo, những gam màu vui nhộn, bắt mắt sẽ hợp lý hơn cả. 

        Tùy theo diện tích phòng

        • Nếu phòng làm việc thiết kế theo kiểu truyền thống, diện tích làm việc vừa phải, nên lựa chọn màu sắc tông ấm để giảm bớt đi cảm giác trống trải, lạnh lẽo. 
        • Ngoài ra, với những văn phòng sử dụng ốp tường gỗ hoặc nội thất bằng gỗ, nên dùng sàn và trần màu sáng để giảm bớt cảm giác nặng nề. 

        Tùy theo ánh sáng

        Một văn phòng tiêu chuẩn là một văn phòng có sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Màu sắc trong phòng cần lựa chọn thế nào để khuếch tán tốt nhất ánh sáng tự nhiên đi vào trong văn phòng. 

        Tùy theo môi trường

        Concept thiết kế từ bố cục cho tới màu sắc mang tính tương đồng, giúp nhân viên và lãnh đạo gần gũi hơn, tạo điều kiện để mọi người cảm thấy bình đẳng hơn, làm việc nhiệt tình hơn

        Nguồn: Dplusvn

        SAIGON OFFICE cho thuê văn phòng tốt nhất TPHCM. Xem hồ sơ tại đây

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP