0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        FMCG là gì? Phân loại Hàng tiêu dùng nhanh và ISIC

        Thứ tư, 03:57 Ngày 26/05/2021

        HÀNG TIÊU DÙNG NHANH FMCG

        FMCG LÀ GÌ?

        FMCG là viết tắt của từ Fast Moving Consumer Goods, nghĩa là Nhóm hàng tiêu dùng nhanh.

        Đặc điểm ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG

        Định nghĩa FMCG từ góc độ người tiêu dùng

        • Mua hàng thường xuyên
        • Tính cam kết thấp (ít hoặc không cần nỗ lực để chọn sản phẩm)
        • Giá thấp
        • Tuổi thọ ngắn
        • Tiêu thụ nhanh

        Từ góc nhìn tiếp thị

        • Khối lượng cao
        • Tỷ lệ lãi thấp
        • Mạng lưới phân phối rộng khắp
        • Vòng quay hàng tồn kho cao

        Tính chất ngành hàng tiêu dùng nhanh

        Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) hoặc Hàng hóa đóng gói tiêu dùng (CPG) là những sản phẩm được bán nhanh chóng và với chi phí khá thấp.

        Ví dụ bao gồm các mặt hàng gia dụng không bền như thực phẩm đóng gói, đồ uống, đồ dùng vệ sinh, thuốc không kê đơn và hàng tiêu dùng khác.

        Nhiều mặt hàng tiêu dùng nhanh có thời hạn sử dụng ngắn, do nhu cầu tiêu dùng cao hoặc xuống cấp nhanh. Một số mặt hàng FMCG khác như thịt, trái cây, rau, các sản phẩm từ sữa và đồ nướng. 

        Các hàng hóa khác, chẳng hạn như thực phẩm đóng gói sẵn, nước ngọt, kẹo và đồ vệ sinh có tỷ lệ doanh thu cao. 

        Bán hàng FMCG đôi khi bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ và/hoặc thời gian theo mùa và cũng bởi giảm giá được cung cấp.

        Biên lợi nhuận trên các sản phẩm FMCG có thể tương đối nhỏ, nhưng chúng thường được bán với số lượng lớn; do đó, lợi nhuận tích lũy trên các sản phẩm đó có thể là đáng kể.

        Theo BASES, 84% chuyên gia làm việc cho hàng tiêu dùng nhanh đang chịu nhiều áp lực hơn để nhanh chóng đưa sản phẩm mới ra thị trường so với 5 hay 10 năm trước. Với suy nghĩ này, 47% những người được khảo sát thú nhận rằng thử nghiệm sản phẩm bị ảnh hưởng nhiều nhất khi thời hạn sử dụng được đẩy nhanh.

        Sự phát triển của internet trong một phần tư thế kỷ qua và sự gia tăng của hiện tượng cộng đồng thương hiệu đã góp phần rất lớn vào nhu cầu về FMCG. 

        Ví dụ, theo dữ kiện internet của nhóm nghiên cứu AGOF của Đức, 73% dân số Đức đang trực tuyến. Ngoài ra, 83,7% người dùng internet tuyên bố sử dụng web để tìm kiếm thông tin và 68,3% để mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm FMCG không được đặt hàng trực tuyến vì hầu hết người tiêu dùng lựa chọn sự tiện lợi của các cửa hàng thực sự gần nhà cho các sản phẩm trong danh mục này.

        FMCG
        Thương hiệu FMCG

        Xem thêm:

        ĐỊNH NGHĨA ISIC

        Thị trường bán lẻ cho FMCGs bao gồm các doanh nghiệp trong các danh mục Phân loại Công nghiệp Tiêu chuẩn Quốc tế (International Standard Industrial Classification - ISIC) (Bản sửa đổi 3) sau đây:

        • ISIC 5211 bán lẻ trong các cửa hàng không chuyên doanh
        • ISIC 5219 bán lẻ khác trong các cửa hàng không chuyên doanh
        • ISIC 5220 bán lẻ thực phẩm, đồ uống và thuốc lá trong các cửa hàng chuyên doanh
        • ISIC 5231 bán lẻ hàng hóa dược phẩm và y tế, mỹ phẩm và đồ dùng vệ sinh
        • ISIC 5251 bán lẻ qua nhà đặt hàng qua thư
        • ISIC 5252 bán lẻ qua quầy hàng và chợ
        • ISIC 5259 hàng hóa bán buôn
        • ISIC 5269 đơn thuốc bán buôn

        Các ngành cung cấp cho FMCGs bao gồm:

        • 1511 thịt và các sản phẩm từ thịt
        • 1512 cá và các sản phẩm từ cá
        • 1513 trái cây và rau
        • 1514 dầu và mỡ động thực vật
        • 1520 sản phẩm sữa
        • 1531 sản phẩm máy xay ngũ cốc
        • 1532 tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột
        • 1533 thức ăn chăn nuôi
        • 1541 sản phẩm bánh mì
        • 1542 đường
        • 1543 ca cao, sô cô la và bánh kẹo đường
        • 1544 macaroni, mì, mì hộp
        • 1549 sản phẩm thực phẩm khác
        • 1551 rượu mạnh, rượu etylic
        • 1552 các loại rượu
        • 1553 rượu mạch nha và mạch nha
        • 1554 nước ngọt, nước khoáng
        • 1600 sản phẩm thuốc lá
        • 2101 bột giấy, giấy và bìa
        • 2102 giấy sóng, hộp đựng
        • 2109 mặt hàng khác bằng giấy và bìa
        • 2424 xà phòng và chất tẩy rửa, chế phẩm làm sạch, nước hoa
        • 2430 quần áo nội y cho nam và nữ, gel cạo râu, chất khử mùi, chăm sóc cá nhân, chăm sóc tại nhà

        Xem thêm:  Văn phòng làm việc của Google, Facebook có gì sáng tạo?

        CÁC LOẠI HÀNG TIÊU DÙNG NHANH

        Như đã đề cập ở trên, hàng tiêu dùng nhanh là hàng hóa không thể sửa chữa được, hoặc hàng hóa có tuổi thọ ngắn và được tiêu thụ với tốc độ nhanh hoặc rất nhanh.

        FMCG có thể được chia thành nhiều loại khác nhau bao gồm: 

        • Thực phẩm chế biến: Các sản phẩm pho mát, ngũ cốc và mì ống đóng hộp
        • Bữa ăn chế biến sẵn
        • Đồ uống: Nước đóng chai, nước tăng lực và nước trái cây
        • Đồ nướng: Bánh quy, bánh sừng bò và bánh mì tròn
        • Thực phẩm tươi, đông lạnh và hàng khô: Trái cây, rau, đậu Hà Lan và cà rốt đông lạnh, nho khô và các loại hạt
        • Thuốc: Aspirin, thuốc giảm đau và các loại thuốc khác có thể mua không cần đơn
        • Sản phẩm tẩy rửa: Baking soda, nước tẩy rửa lò nướng, và nước lau cửa sổ và kính
        • Mỹ phẩm và đồ vệ sinh cá nhân: Sản phẩm chăm sóc tóc, kem che khuyết điểm, kem đánh răng và xà phòng
        • Đồ dùng trong văn phòng: Bút, bút chì và bút dạ. Biên soạn: Le Tu

        Xem thêm:  Các hình thức kinh doanh mới

        Nguồn: Wikipedia, Investopedia

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP