0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Brand Voice là gì? Cách xây dựng tiếng nói thương hiệu

        Thứ tư, 03:39 Ngày 12/10/2022

        BRAND VOICE

        Theo một cuộc khảo sát gần đây, 88% nhà tiếp thị cảm thấy rằng tiếng nói thương hiệu khác biệt giúp doanh nghiệp của họ tạo ra kết nối tốt hơn với khách hàng.

        Một khách hàng cảm thấy được kết nối với một thương hiệu thường trung thành với thương hiệu đó. Điều đó có thể dẫn đến doanh số bán hàng lặp lại và các khuyến nghị truyền miệng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải dành ít thời gian và tiền bạc hơn để có được những khách hàng mới — và thuyết phục họ chuyển đổi mua hàng.

        Bài viết trình bày chi tiết tiếng nói thương hiệu là gì và tại sao điều đó lại quan trọng, đồng thời giải thích cách tìm thấy tiếng nói của bạn — để bạn có thể phát triển tính cách giúp bạn biến những khách hàng lần đầu thành người hâm mộ trung thành.

        Xem thêm:

        BRAND VOICE - TIẾNG NÓI THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

        Brand Voice là cách một doanh nghiệp nói với công chúng mục tiêu và thế giới. Đó là tính cách độc đáo đằng sau doanh nghiệp và là đặc điểm của các dự án thương hiệu. Nếu bạn nói tiếng nói của một thương hiệu, bạn sẽ biết liệu họ sẽ đưa ra phản ứng ngổ ngáo, khiêm tốn, ủng hộ hay cáu kỉnh.

        Theo nhiều cách, tiếng nói của thương hiệu là cốt lõi của mối quan hệ mà khách hàng có với doanh nghiệp. Nó thúc đẩy kết nối và cộng đồng, và thậm chí có thể truyền niềm tin hơn vào các sản phẩm của thương hiệu.

        Cũng giống như tính cách của một người bạn thân hoặc người quen, tiếng nói thương hiệu hấp dẫn mang lại cảm giác độc đáo như chính doanh nghiệp mà nó thuộc về. Đây là một số nhận dạng dễ nhận biết mô phỏng các mục tiêu và giá trị chính của doanh nghiệp.

        "The brands that speak to everyone speak to no one."

        Morgan Brown, Phó Giám đốc Tiếp thị, Shopify

        Tại sao tiếng nói của thương hiệu lại quan trọng

        • Ảnh hưởng đến nhận thức
        • Nhận dạng ngay
        • Tạo niềm tin mạnh mẽ
        • Tạo kết nối vô hình

        Xem thêm:

        • Brand Awareness
        • Market Penetration
        Brand Voice
        Brand Voice

        Làm thế nào để phát hiện ra tiếng nói thương hiệu của bạn?

        1. Xác định đối tượng mục tiêu 

        Cách bạn nói với tư cách là một thương hiệu phần lớn phụ thuộc vào người mà bạn đang nói chuyện. Trước khi bắt đầu tìm hiểu tiếng nói của doanh nghiệp, trước tiên, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của mình. Ví dụ: bạn sẽ không nói chuyện với những người ở độ tuổi 50 và 60 giống như cách bạn tương tác với Gen Z, nếu không bạn sẽ có nguy cơ mất lòng tin và sự tương tác của những khách hàng có nhiều khả năng mua hàng của bạn.

        Một số cách để xác định đối tượng mục tiêu của bạn là:

        • Thực hiện các cuộc khảo sát sau khi mua hàng
        • Phân tích dữ liệu Google Analytics
        • Nghiên cứu ngành
        • Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh

        2. Tìm thương hiệu hiện tại hoặc những người bạn thích

        Nếu tiếng nói thương hiệu của bạn có thể là sự kết hợp của hai thương hiệu hiện tại, người nổi tiếng, nhân vật hư cấu hoặc nhân vật của công chúng, thì đó sẽ là ai hoặc ai?

        3. Nhận nguồn sáng tạo tuôn trào 

        Đầu tiên, hãy viết ra các thực thể bạn đã chọn ở đầu trang. Với suy nghĩ đó, hãy trả lời những câu hỏi này.

        • Bạn sẽ dùng từ gì để mô tả tiếng nói thương hiệu mới tìm thấy của mình? Ngổ ngáo, thậm chí, thông minh, hữu ích, hài hước, truyền cảm hứng, mạnh mẽ?
        • Nếu thương hiệu của bạn là một con người, họ có thể hành động như thế nào trong một bữa tiệc tối? Họ có phải là người ồn ào nhất trong phòng, học giả tóm tắt một bài giảng gần đây, người dẫn chương trình, người xem xét trang phục của mọi người không?
        • Viết 250 từ về thương hiệu của bạn với tính cách mới này trong tâm trí. Làm thế nào những giọng nói này sẽ kết hợp với nhau? Tiếng nói thương hiệu của bạn sẽ sử dụng những loại từ và cụm từ nào để mô tả sản phẩm, sứ mệnh hoặc mục tiêu của bạn?
        • Làm thế nào để thương hiệu của bạn chú thích một bài đăng trên mạng xã hội tập trung vào sản phẩm? Viết ra bản sao mà bạn cho là phù hợp với tính cách thương hiệu mới mà bạn đã tạo.
        • Viết email giỏ hàng bị bỏ rơi bằng giọng nói thương hiệu mới của bạn. Bạn sẽ thuyết phục ai đó quay lại để xem xét lại bằng cách nào?
        • Tạo hướng dẫn phong cách cho tiếng nói thương hiệu của bạn

        Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về diện mạo thương hiệu của mình, đã đến lúc xây dựng một hướng dẫn phong cách để phản ánh điều đó. Hướng dẫn về phong cách của bạn không chỉ nhắc nhở bạn về tính cách của bạn mà nó còn đóng vai trò như một bản đồ cho nhân viên mới, freelancer và đối tác kinh doanh khi họ cần viết giống như thương hiệu của bạn hoặc hiểu sâu hơn về nó. Đây là cách tạo.

        Xem thêm:

        1. Tìm một nơi để xây dựng hướng dẫn phong cách của bạn

        Yêu cầu lớn nhất ở đây là bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng chia sẻ hướng dẫn phong cách của mình với những người khác. Google Documents và Notion là những nơi tuyệt vời để bắt đầu.

        2. Chia sẻ tuyên bố sứ mệnh và các giá trị của bạn

        Mục tiêu, nguyện vọng hoặc công việc bạn muốn hoàn thành với tư cách là một doanh nghiệp là gì? Truyền đạt tuyên bố sứ mệnh, giá trị và tầm nhìn cho thương hiệu của bạn ở đầu hướng dẫn phong cách của bạn. Điều này đóng vai trò như một cấp độ được thiết lập cho bất kỳ ai muốn hiểu tính cách của doanh nghiệp của bạn.

        3. Xem xét cách bạn muốn khách hàng của mình cảm thấy

        Đây là cơ hội để bạn chia sẻ cách bạn muốn khách hàng cảm nhận bất cứ khi nào họ tương tác với thương hiệu của bạn. Bạn có muốn trở thành người bạn thông minh chia sẻ lời khuyên? Giáo sư đại học? Người bạn thân ngốc nghếch luôn muốn có một khoảng thời gian vui vẻ? 

        Ví dụ: “Giọng nói của chúng tôi là một người bạn lanh lợi, người có sự trở lại cho tất cả mọi thứ và có thể cổ vũ bất cứ ai trong cơn khó khăn. Chúng tôi muốn khách hàng cảm thấy vui vẻ, thăng hoa và có tâm trạng tốt hơn bất cứ lúc nào họ tương tác với chúng tôi. ”

        4. Tạo biểu đồ giống âm thanh, không giống âm thanh

        Đôi khi, cách tốt nhất để tìm hiểu cách bạn muốn âm thanh là chia sẻ cách bạn không muốn phát ra âm thanh. Việc tạo biểu đồ về tính cách thương hiệu của bạn giúp nhóm của bạn trở nên rõ ràng hơn. Trong tài liệu bạn đang sử dụng, hãy tạo hai phần, một phần bao gồm âm thanh thương hiệu của bạn và một phần có nội dung không giống như thương hiệu của bạn. Điền vào các phần bằng các gạch đầu dòng mô tả tiếng nói của thương hiệu của bạn là gì và điều gì không. Ví dụ:

        Là một thương hiệu, tiếng nói của chúng tôi muốn trở thành:

        • Ấm áp, khuyến khích và hỗ trợ. Chúng tôi muốn khách hàng rời đi với cảm giác như chúng tôi hiểu họ và ủng hộ họ.
        • Tốt, nhưng không phô trương. Chúng tôi là người bạn mà bạn yêu cầu hỗ trợ, nhưng chúng tôi không nói quá về điều đó.

        Là một thương hiệu, tiếng nói của chúng tôi không phải là:

        • Coi thường. Chúng tôi ở đây để cung cấp cho bạn lời khuyên về cách các sản phẩm của chúng tôi sẽ hỗ trợ lối sống của bạn, nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ nói với bạn về điều đó.
        • Hỗn xược hoặc châm biếm. Chúng tôi đồng đều, ổn định và dễ thương, nhưng chúng tôi sẽ không đùa cợt hoặc nói xấu.

        5. Tạo phần việc nên làm và không nên làm

        Bây giờ là lúc để tìm hiểu chi tiết hơn. Trong phần nên và không, bạn sẽ trình bày chi tiết cách bạn muốn phát ra âm thanh trong những thời điểm cụ thể. Giọng nói của bạn nên phát ra như thế nào trên các trang sản phẩm, trang thanh toán, bài đăng trên mạng xã hội, email, bản tin và tin nhắn văn bản? Đảm bảo bao gồm bất kỳ thay đổi âm báo nào cũng áp dụng trên các kênh khác nhau này.

        Xem thêm:

        6. Quyết định cách bạn sẽ xử lý ngữ pháp và cơ chế

        Phần này trình bày chi tiết cách thương hiệu của bạn xử lý dấu câu, viết hoa, quy tắc chính tả, dấu gạch đầu dòng, danh sách được đánh dấu đầu dòng và đánh số, ngày tháng, đơn vị tiền tệ, dấu gạch ngang, v.v.

        Tiếng nói thương hiệu xác định tính cách thương hiệu của bạn

        Khi bạn phát triển tiếng nói của thương hiệu, hãy nhớ rằng đó là một phần cốt lõi trong tính cách doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Đây là cơ sở của cách bạn nói chuyện với khách hàng và cách bạn khiến họ cảm thấy, đồng thời có thể ảnh hưởng đến lý do tại sao họ tin tưởng bạn và doanh nghiệp của bạn. Biên soạn: Le Tu

        Nguồn: Shopify

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP