Cách tính diện tích văn phòng cho thuê chuẩn xác nhất

Khi nền kinh tế thị trường phát triển, thuê văn phòng làm việc đã trở thành sự lựa chọn phổ biến cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân. Bên cạnh hiệu quả làm việc, việc tìm một không gian lý tưởng còn giúp tiết kiệm chi phí vận hành, dù vậy, tính toán diện tích thuê văn phòng vẫn là thách thức đối với nhiều người, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm. Cùng Saigon Office theo dõi bài viết sau đây để cùng tìm hiểu thêm về các cách tính diện tích văn phòng. Cách tính diện tích thuê văn phòng   Mục đích của việc tính diện tích văn phòng Tính diện tích thuê văn phòng là một trong những kinh nghiệm thuê văn phòng quan trọng trong việc quản lý không gian làm việc. Bằng cách xác định diện tích chính xác, người quản lý có thể đưa ra quyết định hợp lý về việc sử dụng không gian, đáp ứng nhu cầu công việc và tối ưu hóa sự tiện nghi cho nhân viên, song song đó diện tích quyết định phần lớn đến mức ngân sách thuê văn phòng của doanh nghiệp Vì sao nên tính diện tích văn phòng trước khi thuê   Diện tích văn phòng có những loại nào  Trong quá trình tính toán diện tích thuê văn phòng, ta có thể xác định hai loại diện tích chính: diện tích gross và diện tích net. Net  Là diện tích thực mà doanh nghiệp thuê để sử dụng làm việc. Phần diện tích này sẽ bao gồm không gian riêng mà khách hàng thuê, tính cả diện tích của phần cột bên trong phòng nếu có. Đây là diện tích được dùng để đặt bàn làm việc, set up các trang
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

Các loại hình văn phòng công ty phổ biến hiện nay [Update 2025]

Đại dịch Covid đi qua đã mang đến sự thay đổi rất lớn trong cách làm việc không chỉ tại một hay hai quốc gia mà ở rất nhiều các quốc gia tại các châu lục khác nhau. Việt Nam vốn là một quốc gia làm việc chủ yếu theo hình thức truyền thống, nhưng cũng đã chuyển mình, học tập các nước tiến bộ, áp dụng nhiều loại hình làm việc để có thể tối ưu hóa công việc nhất. Cùng Saigon office tìm hiểu các loại hình văn phòng phổ biến hiện nay tại Việt Nam dành cho các doanh nghiệp nhé. Các loại hình văn phòng phổ biến nhất hiện nay Khái niệm văn phòng công ty Văn phòng là gì? Văn phòng công ty hay còn gọi là không gian làm việc, là nơi mà nhân viên có thể làm việc thường là trong một tòa nhà hoặc riêng lẻ trong một tập đoàn. Văn phòng được trang bị đầy đủ bàn ghế, máy vi tính, tủ sách và các vật dụng khác nhằm tạo ra không gian tiện ích để các cá nhân, tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp liên quan đến văn phòng sử dụng. Một số văn phòng tiêu biểu như văn phòng làm việc của một doanh nghiệp, văn phòng đại diện, văn phòng pháp lý,….  Khái niệm văn phòng Chức năng của các loại hình văn phòng Mỗi văn phòng công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau sẽ có các chức năng đặc trưng. Những chức năng cơ bản mà bất kì các loại hình văn phòng nào cũng có là: Không gian cho phép nhân viên thực hiện các hoạt động liên quan đến công việc, duy trì công việc hoạt động tại khu vực này. Không gian
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

Văn phòng đại diện: định nghĩa, quyền hạn & thủ tục thành lập

Kinh doanh đang ngày càng toàn cầu hóa, văn phòng đại diện đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc mở rộng thị trường và tạo lập mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Nhưng thực sự, văn phòng đại diện là gì? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc đó và cung cấp thông tin chi tiết về văn phòng đại diện, từ định nghĩa đến quy trình thành lập, lợi ích, so sánh với chi nhánh, và các câu hỏi thường gặp. Văn phòng đại diện Representative Office là gì Văn phòng đại diện là gì? Văn phòng đại diện là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, được giao nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền để bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp, theo quy định tại điều 45 của Luật Doanh Nghiệp. Văn phòng đại diện được phân chia thành hai nhóm chính: (i) văn phòng đại diện cho các công ty đã có hiện diện thương mại tại Việt Nam và (ii) văn phòng đại diện cho các doanh nghiệp nước ngoài không có hiện diện thương mại tại Việt Nam.  Định nghĩa Văn phòng đại diện theo pháp luật Trong phạm vi bài viết này, Saigon Office sẽ chỉ tập trung tư vấn về các vấn đề liên quan đến văn phòng đại diện của các công ty đã có hiện diện thương mại tại Việt Nam. Do đó, có thể nhận thấy rằng, chức năng của văn phòng đại diện tương đối đơn giản và tập trung vào hai mục đích chính sau: Đóng vai trò là điểm liên lạc giữa công ty và khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp và trao đổi thông tin. Thực hiện nghiên cứu thị trường kinh doanh, hỗ trợ
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

Những Thủ tục pháp lý cần thiết khi thuê văn phòng 2025 mà bạn nên biết

Khi tìm kiếm một văn phòng cho thuê, đối với một doanh nghiệp không chỉ đơn giản là tìm địa điểm kinh doanh phù hợp mà điều cốt yếu hơn là thỏa thuận một Hợp đồng thuê văn phòng với những điều khoản đảm bảo hài hòa, cân bằng lợi ích giữa doanh nghiệp và đơn vị quản lý tòa nhà. Việc có một Hợp đồng thuê văn phòng chuyên nghiệp không chỉ là bảo vệ quyền lợi mà còn là nền tảng cho sự phát triển bền vững và thành công trong tương lai của doanh nghiệp. Thủ tục pháp lý cần thiết khi thuê văn phòng bạn nên biết Những điểm cần lưu ý trong Hợp đồng thuê Một Hợp đồng thuê văn phòng là một văn bản giữa hai bên – Chủ sở hữu văn phòng (thường là một công ty hoặc cá nhân) và cá nhân hoặc Công ty muốn thuê văn phòng để sử dụng làm nơi làm việc. Hợp đồng này thiết lập các điều khoản và điều kiện mà cả hai bên phải tuân thủ trong suốt thời gian thuê văn phòng. >>> Xem thêm: mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo Và điều quan trọng, Hợp đồng cần được rà soát các điều khoản trước khi ký kết. Việc rà soát sẽ được thực hiện bởi bộ phận pháp lý của doanh nghiệp hoặc luật sư, đảm bảo an toàn và tránh các vấn đề phát sinh trong tương lai. Những điểm cần lưu ý trong Hợp đồng thuê văn phòng >>> Bạn đã hiểu rõ khái niệm văn phòng trong hợp đồng cho thuê? Cách tính diện tích thuê và giá thuê Hợp đồng sẽ chi tiết xác định diện tích văn phòng được cho thuê và giá thuê tương ứng theo

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng: truyền thống, trọn gói, thuê nhà làm văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng là một trong những văn bản chứng từ quan trọng đối với các khách hàng thuê văn phòng, thể hiện thỏa thuận hợp pháp giữa hai bên: Bên cho thuê ( Chủ sở hữu hoặc quản lý không gian văn phòng ) và người thuê ( doanh nghiệp hoặc cá nhân ). Cùng Saigon Office tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về nội dung Hợp đồng cho thuê văn phòng và các thù tục pháp lý liên quan. #3 mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng phổ biến nhất hiện nay Mục đích chính và quan trọng của việc có Hợp đồng thuê văn phòng Hợp đồng thuê văn phòng là 1 trong những thủ tục cho thuê văn phòng bắt buộc, được lập để đảm bảo sự rõ ràng, ràng buộc hợp pháp và bảo vệ quyền lợi của cả Bên cho thuê và Người thuê. Một số lý do thể hiện sự quan trọng của Hợp đồng thuê văn phòng: Rõ ràng và minh bạch: Hợp đồng thuê văn phòng miêu tả rõ ràng các điều khoản và điều kiện của thỏa thuận. Điều này giúp cả hai bên hiểu rõ những gì được kỳ vọng và yêu cầu từ phía đối tác. Việc có hợp đồng giúp tránh hiểu lầm và tranh chấp sau này. Ràng buộc hợp pháp: Hợp đồng là một tài liệu hợp pháp và có giá trị pháp lý, đảm bảo rằng cả hai bên đều phải tuân thủ các điều khoản mà họ đã đồng ý, và nếu một trong hai bên vi phạm hợp đồng, bên kia có quyền áp dụng các biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền lợi của mình. Xem thêm: hợp đồng thuê văn phòng có cần công chứng không Bảo

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo chuẩn nhất hiện nay

Đối mặt với nhu cầu cần đặt văn phòng giao dịch và làm việc tại các tòa nhà văn phòng cao cấp và chuyên nghiệp tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng đủ điều kiện tài chính để thuê được các văn phòng ưng ý. Để giải quyết những vấn đề đó các doanh nghiệp có thể chọn cho mình giải pháp mới – thuê Văn phòng ảo.  Trong bài viết dưới đây, Saigon Office  sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về nội dung Hợp đồng cho thuê văn phòng ảo. Cùng theo dõi bài viết ngay nhé. Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo Tính pháp lý của Hợp đồng thuê văn phòng ảo Văn phòng ảo là một thuật ngữ không có quy định ở trong văn bản pháp luật mà được phát sinh trong thực tế. Luật Doanh nghiệp 2014 đã đưa ra định nghĩa về “doanh nghiệp” theo quy định tại Khoản 7 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2014, theo đó doanh nghiệp là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh. Bên cạnh đó Luật Doanh nghiệp 2014 cũng đưa ra những quy định về trụ sở giao dịch, cụ thể: Điều 43. Trụ sở chính của doanh nghiệp: “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”. Ngoài

Khái niệm và những quy định về Head Office – trụ sở chính của doanh nghiệp

"Head office là gì?" – Đây thực sự là một câu hỏi quan trọng đối với nhiều người trong cộng đồng doanh nhân và những ai mới bắt đầu tiếp cận lĩnh vực kinh doanh. Trong một tổ chức, khái niệm "head office" đóng vai trò vô cùng quan trọng, là trung tâm điều hành và quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa và vai trò của "head office" trong bối cảnh doanh nghiệp ngày nay. Định nghĩa và các quy định về head office Khái niệm Head Office là gì? Head Office còn được biết đến là trụ sở chính của một tổ chức hoặc doanh nghiệp, là nơi diễn ra các hoạt động quản lý, điều hành và hoạch định chiến lược. Vị trí của trụ sở chính thường được lựa chọn tại một địa điểm thuận lợi, có cơ sở hạ tầng tốt và giao thông tiện lợi, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch với khách hàng, đối tác và nhà cung cấp. Vai trò của trụ sở chính trong hoạt động kinh doanh là vô cùng quan trọng. Đây là nơi ra quyết định, hoạch định chiến lược và điều phối hoạt động của các bộ phận, chi nhánh, văn phòng đại diện trên toàn quốc. Head office là gì Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 tại Việt Nam, trụ sở chính của doanh nghiệp phải có địa chỉ cụ thể và chính xác, bao gồm các thông tin như số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố, phường, thị trấn, quận, thị xã, thành phố, số điện thoại và số fax (nếu có). Địa chỉ này cần được đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và thể

Hợp đồng thuê văn phòng không công chứng có vi phạm pháp luật không?

Hợp đồng thuê văn phòng là một thỏa thuận quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh và bất động sản, tạo nên quyền và trách nhiệm của cả Bên cho thuê và Người thuê. Vấn đề hợp đồng thuê văn phòng có cần công chứng không được xem xét dựa trên tình huống cụ thể và quy định của pháp luật Việt Nam. Hãy cùng Saigon Office tìm hiểu thêm trong bài viết chi tiết dưới đây. Tìm hiểu hợp đồng thuê văn phòng có cần công chứng không Trình tự, thủ tục thực hiện giao dịch về nhà ở theo Luật nhà ở 2014 Căn cứ Điều 120 Luật Nhà ở 2014 quy định về trình tự, thủ tục thực hiện giao dịch về nhà ở như sau: “Điều 120. Trình tự, thủ tục thực hiện giao dịch về nhà ở 1. Các bên tham gia giao dịch nhà ở thỏa thuận lập hợp đồng mua bán, cho thuê, thuê mua, tặng cho, đổi, thế chấp, góp vốn, cho mượn, cho ở nhờ, ủy quyền quản lý nhà ở hoặc văn bản chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại (sau đây gọi chung là hợp đồng về nhà ở) có các nội dung quy định tại Điều 121 của Luật này; trường hợp tổ chức tặng cho nhà tình nghĩa, nhà tình thương thì chỉ cần lập văn bản tặng cho. 2. Các bên thỏa thuận để một bên thực hiện nộp hồ sơ đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đối với nhà ở đó; trường hợp mua, thuê mua nhà ở của chủ đầu tư dự án thì chủ đầu tư có trách nhiệm làm thủ tục để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận cho

Branch Office là gì? Văn phòng chi nhánh có những chức năng gì?

Branch Office (hoặc văn phòng chi nhánh) là một đơn vị hoạt động dưới sự sở hữu và quản lý của doanh nghiệp. Việc thành lập văn phòng chi nhánh giúp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh. Trong bài viết này, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Branch Office là gì, cũng như chức năng và cách thức hoạt động của một chi nhánh công ty. Branch Office là gì Định nghĩa Branch Office Branch Office, hay còn được gọi là văn phòng chi nhánh, là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh. Theo quy định tại Khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020, chi nhánh được định nghĩa là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có trách nhiệm thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp mẹ. Định nghĩa Branch Office Branch Office có thể được hiểu một cách đơn giản là một đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp, được thành lập tại một địa điểm cụ thể bên ngoài trụ sở chính của doanh nghiệp. Mục đích chính của việc thành lập chi nhánh là mở rộng quy mô và thị trường kinh doanh của doanh nghiệp. Phạm vi hoạt động của một chi nhánh sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào mục đích cụ thể mà doanh nghiệp đặt ra khi thành lập chi nhánh. Chức năng Branch Office Văn phòng chi nhánh có chức năng tương tự như doanh nghiệp mẹ Chi nhánh sẽ đảm nhận toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp

Top 15 Co-working space quận 1 cho thuê đầy đủ tiện ích – giá tốt nhất

Thị trường văn phòng Co-working cao cấp tại Quận 1, TP.HCM đang phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với vị trí trung tâm, hạ tầng hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp, các không gian Co-working hạng A và B tại đây mang đến môi trường làm việc lý tưởng. Cùng Saigon Office điểm qua top 15 Co-working space chất lượng dịch vụ hàng đầu tại Quận 1- TP.HCM Top 15 coworking space quận 1 tốt nhất Thị trường Co-working space hạng A, B tại Quận 1, TP.HCM Thị trường văn phòng Co-working space tại TPHCM đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm thành phố, Quận 1 không chỉ là trung tâm tài chính, kinh tế mà còn là nơi tập trung nhiều tòa nhà văn phòng sang trọng, các trung tâm thương mại và khu vui chơi giải trí hàng đầu, tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng, thuận tiện cho việc giao thương và mở rộng mạng lưới kinh doanh. Các không gian Co-working được thiết kế và trang bị theo tiêu chuẩn cao cấp, hướng tới phân khúc khách hàng hạng A và B, không chỉ mang đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn tích hợp nhiều tiện ích hiện đại như internet tốc độ cao, phòng họp trang bị đầy đủ thiết bị công nghệ, khu vực thư giãn, và các dịch vụ hỗ trợ khác như lễ tân, bảo vệ 24/7. Sự kết hợp giữa chất lượng dịch vụ vượt trội và cơ sở hạ tầng tiên tiến đã giúp các không gian Co-working tại