0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Room rate là gì? 13 loại room-rate trong ngành khách sạn

        Thứ sáu, 03:44 Ngày 26/03/2021

        ROOM RATE

        ROOM RATE LÀ GÌ?

        Có rất nhiều thuật ngữ liên quan đến Room Rate được sử dụng trong kinh doanh khách sạn, nổi bật có 13 loại giá sau đây.

        GIÁ CHUẨN (STANDARD RATE - RACK RATE)

        Giá chuẩn còn được gọi là tỷ lệ RACK. 

        Đây là giá cho mỗi phòng không có chiết khấu hoặc phụ phí. 

        Đây cũng là giá hiển thị trên trang web và bảng giá được công bố cho khách sạn. 

        Hãy tạo ít nhất hai loại tỷ lệ RACK khác nhau: bao gồm và không bao gồm bữa sáng.

        GIÁ TỐT NHẤT HIỆN CÓ (BEST AVAILABLE RATE - BAR)

        Mức giá tốt nhất hiện có, hoặc BAR, là mức giá hợp lý nhất có thể được cung cấp cho khách. Có hai loại tỷ lệ BAR, tỷ lệ động hoặc tỷ lệ hàng ngày.

        Giá động thường là giá tiêu chuẩn dựa trên số lượng phòng có sẵn. Ví dụ, tỷ lệ BAR 1 được sử dụng với công suất phòng từ 0 - 20 %, tỷ lệ BAR 2 với công suất phòng 20 - 40 %, tỷ lệ BAR 3 với 40-60 %, v.v. Giá tăng khi công suất sử dụng tăng.

        Tỷ giá hàng ngày có một mức giá cố định dựa trên các ngày trong tuần. Ví dụ: từ Chủ Nhật đến thứ Ba, bạn phải trả 100 euro cho một phòng tiêu chuẩn, vào thứ Tư và thứ Năm là 120 euro và thứ Sáu và thứ Bảy là 150 euro. Giá luôn được điều chỉnh tương ứng dựa trên dự báo của người quản lý doanh thu.

        GIÁ KHÔNG HOÀN LẠI (NON - REFUNDABLE RATE)

        Giá không hoàn lại có nghĩa là khách không thể hủy đặt phòng miễn phí. Tuy mức giá không hoàn này không đứng về người book dịch vụ phòng, nó lại ở mức khá hấp dẫn, mức giá thấp hơn mức giá tiêu chuẩn và với tư cách là chủ khách sạn, doanh thu được đảm bảo. Nhiều khách sạn chọn giảm giá từ 5 - 10% hoặc giảm giá từ 5 đến 20 euro đối với mức giá tiêu chuẩn.

        GIÁ PHÚT CHÓT / GIÁ KHÁCH VÃNG LAI (LAST-MINUTE RATE / WALK-IN RATE)

        Mô tả đã nói lên tất cả, mức giá này dành cho những khách đặt phòng vào phút chót hoặc tại quầy lễ tân cho đêm đó. Giá thường thấp hơn giá tiêu chuẩn để kích thích doanh số bán phòng vào phút cuối. Giá này thấp hơn bao nhiêu là tùy thuộc vào chủ khách sạn xác định.

        GIÁ THỜI GIAN LƯU TRÚ (LENGTH OF STAY RATE - LOS)

        Bạn có thể sử dụng loại giá này khi bạn muốn khuyến khích thời gian lưu trú kéo dài. Khách lưu trú càng lâu sẽ được chiết khấu càng nhiều. Đây là một loại giá thú vị bởi vì, khi khách ở lại lâu hơn, tổng chi phí duy trì phòng sẽ thấp hơn. Khách cũng có nhiều khả năng chi tiêu thêm tại khách sạn và thời gian lưu trú lâu hơn sẽ truyền cảm hứng cho đánh giá tích cực vì sự quen thuộc.

        GIÁ GIA ĐÌNH (FAMILY RATE)

        Giá dành cho gia đình là giá dành riêng cho cha mẹ và trẻ em. Giá của giường phụ thường được bao gồm. 

        Ngoài ra, thường có một số tiện ích bổ sung đi kèm, chẳng hạn như các hoạt động vui chơi dành cho trẻ em. Nếu nơi ở của bạn là nơi có nhiều gia đình ở, đây có thể là một mức giá hấp dẫn.

        GIÁ THỎA THUẬN TRỌN GÓI (PACKAGE DEAL)

        Giá tốt nhất hiện có (BAR) kết hợp với một hoạt động hoặc bữa tối được gọi là một sự sắp xếp. Có thể có nhiều loại giao dịch trọn gói khác nhau, vì vậy hãy sáng tạo và đưa ra các lựa chọn khác nhau. 

        Hãy nghĩ đến một thỏa thuận trọn gói bao gồm cho thuê xe đạp hoặc một kỳ nghỉ 2 đêm bao gồm bữa tối vào một đêm.

        GIÁ CÔNG TY (CORPORATE RATE)

        Khách sạn của bạn có phổ biến cho khách doanh nhân không? Nếu vậy, bạn có thể xem xét một tỷ lệ đặc biệt cho nhóm đối tượng này. Giá công ty dành cho khách doanh nhân quay lại thường xuyên hoặc tăng thêm giá trị đáng kể cho khách sạn. Xem xét các doanh nghiệp thúc đẩy khối lượng đến cơ sở kinh doanh của bạn và cung cấp cho họ một mức giá cạnh tranh, dành riêng cho họ.

        GIÁ THEO NHÓM (GROUP RATE)

        Khi các nhóm lớn lưu trú tại khách sạn của bạn, cho các cuộc họp hoặc hội nghị, rất có thể họ sẽ được giảm giá theo nhóm. Khách đi theo nhóm để giải trí cũng có thể được giảm giá tương tự, ví dụ như đi theo nhóm du lịch hoặc đám cưới. Những thỏa thuận này không được thực hiện trực tiếp với khách mà với các công ty du lịch, công ty hoặc nhà tổ chức.

        GIÁ BỔ SUNG (COMPLEMENTARY RATE)

        Giá này không thấy ở bất kỳ đâu trên mạng mà chỉ thấy trong hệ thống quản lý tài sản. Tỷ giá được đặt ở mức 0 VNĐ và có thể được sử dụng khi bạn tặng cho ai đó một kỳ nghỉ miễn phí.

        GIÁ KHUYẾN MẠI (PROMOTIONAL RATE)

        Nếu bạn muốn tăng doanh thu bán phòng trong mùa thấp điểm, mức giá khuyến mại là rất hữu ích. Hãy nghĩ đến các ưu đãi như "3 đêm với giá 2 đêm" hoặc bữa sáng miễn phí.

        GIÁ NỬA NGÀY (HALF-DAY RATE)

        Giá nửa ngày phổ biến với các khách sạn sân bay hoặc khách sạn thu hút khách thương gia. Có khả năng người đặt phòng chỉ muốn ở lại khách sạn nửa ngày, cho dù là tạm trú cho đến chuyến bay tiếp theo của họ hay để có một nơi yên tĩnh để làm việc. 

        Lợi thế cho chủ khách sạn là phòng khách sạn có thể được thuê hai lần trong một ngày: vào buổi sáng và sau đó để ở lại qua đêm. Tuy nhiên, đối với công việc dọn phòng, những thách thức về hậu cần có thể phát sinh vì vậy hãy ghi nhớ điều này.

        GIÁ ĐẶT PHÒNG SỚM (EARLY BOOKING RATE)

        Giá đặt sớm khuyến khích đặt phòng sớm. Đây thường là mức giá có chiết khấu nếu bạn đặt trước (30 ngày đến 6 tháng). 

        Đối với chủ khách sạn, điều này đảm bảo có đủ phòng trước và đối với người đặt phòng, thật tuyệt khi được thưởng cho lòng trung thành của họ.

        Tất nhiên, có nhiều loại Giá phòng khách sạn khác mà bạn có thể sử dụng nhưng đây là một nền tảng tuyệt vời để bắt đầu. 

        Xem thêm: 

        KẾT LUẬN

        Lời khuyên của chúng tôi là hãy chuẩn bị sẵn nhiều mức giá khác nhau và nó cho phép các booker so sánh và chọn ra phương án phù hợp nhất cho họ.

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        Xem thêm:  Quản trị văn phòng là gì?

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP