0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        8 phẩm chất cao quý của một nhà quản lý giỏi

        Thứ năm, 03:50 Ngày 21/04/2022

        Phẩm chất cao quý của một Nhà Quản lý giỏi

        Người quản lý có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm của nhân viên và những trải nghiệm thành công có thể thúc đẩy sự tham gia của nhân viên.

        Khi 58% mọi người tin tưởng một người lạ hơn là tin tưởng vào người quản lý của mình, chắc chắn sẽ có nhiều điểm để cải thiện ở nơi làm việc. Tất cả chúng ta đều biết rằng mọi người tạo ra công việc, nhưng hơn bất cứ điều gì, một nhà quản lý có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm của nhân viên. 

        Trên thực tế, Tạp chí Harvard Business Review, hợp tác với Facebook, đã phát hiện ra rằng lý do số một khiến nhân viên nghỉ việc là họ cảm thấy bị lợi dụng và trì trệ trong sự nghiệp. Điều đó có nghĩa là trách nhiệm lớn nhất của người quản lý là mang đến cho nhân viên của họ cơ hội phát triển.

        Trong các công ty doanh nghiệp và cấp trung bình, các nhà quản lý thành công tăng gấp đôi mức độ tham gia của nhân viên, theo các cuộc thăm dò của Gallup, thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng trung bình 147%. Mối liên hệ với điểm mấu chốt là rõ ràng, nhưng xác định các phẩm chất của một nhà quản lý giỏi thì phức tạp hơn một chút.

        ĐIỀU GÌ GÓP PHẦN TẠO NÊN QUẢN LÝ GIỎI?

        Có hàng tá yếu tố thúc đẩy khả năng lãnh đạo hiệu quả, nhưng một số đặc điểm - chẳng hạn như giao tiếp rõ ràng và cân bằng giữa công việc và cuộc sống - khiến những nhà quản lý vĩ đại khác xa những người quản lý giỏi bình thường khác. 

        Dưới đây là 8 phẩm chất phổ biến mà các nhà lãnh đạo hiệu quả chia sẻ. Khi kết hợp lại với nhau, những yếu tố này góp phần tạo nên sự tin tưởng của nhóm vào ban lãnh đạo và hiệu suất của nhóm tăng đáng kể.

        1. Mang lại kinh nghiệm phong phú và kiến ​​thức thích hợp

        Trước hết, bạn không thể quản lý những gì bạn không biết. Những bộ phim về người trông trẻ trở thành tổng biên tập rất thú vị, nhưng chúng không phản ánh thực tế.

        Kinh nghiệm là một cách để đạt được kiến ​​thức cần thiết để trở thành một nhà quản lý tuyệt vời, nhưng một bản lý lịch dài hàng thập kỷ trong lĩnh vực của bạn không phải là giải pháp duy nhất: Hồ sơ quản lý khéo léo những nhân viên xuất sắc và khó tính cho thấy bạn có kinh nghiệm vững chắc. Điều hướng thành công nhóm vượt qua một tình huống hoặc thời đại căng thẳng cũng là bằng chứng cho thấy ai đó có kiến ​​thức cần thiết để trở thành một nhà quản lý mạnh mẽ.

        Xem thêm:

        2. Giao tiếp rõ ràng và thẳng thắn

        Phẩm chất của một nhà quản lý giỏi rất quan trọng, bạn có thể (gần như) quên mọi thứ khác. Giao tiếp rõ ràng, trung thực là chìa khóa trong việc xây dựng niềm tin vào ban giám đốc và tăng cường sự tham gia của nhóm.

        Mục tiêu toàn nhóm và mục tiêu cá nhân là một phần trong bất kỳ mục tiêu nào của người quản lý giỏi, nhưng chúng không quan trọng trừ khi chúng được thông báo rõ ràng với nhân viên. Là một nhân viên, biết những gì được mong đợi và cố gắng hết sức để đạt được điều đó là đã thắng một nửa trận chiến.

        3. Duy trì kết nối và luôn lắng nghe

        Đặc biệt khi nói đến việc quản lý các nhóm lớn trên các văn phòng vệ tinh, một người quản lý giỏi sẽ luôn ở đó — qua điện thoại, trò chuyện qua hoặc gặp trực tiếp. Điều đó nghe có vẻ như luôn có một người quản lý giỏi, nhưng điều đó là không cần thiết. Lên lịch cho từng người một thường xuyên cũng quan trọng như việc trả lời các câu hỏi đặc biệt.

        Một người quản lý biết lắng nghe và tạo không gian cho các câu hỏi trực tiếp sẽ ít gặp phải hàng loạt câu hỏi sau này và những nhân viên cảm thấy được lắng nghe sẽ hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn. Giữ giờ hành chính trong cảm giác thoải mái, nơi mọi người có thể đặt câu hỏi trực tiếp, qua điện thoại hoặc thông qua hội nghị truyền hình, là một cách hiệu quả khác để duy trì kết nối giữa các múi giờ và xây dựng thời gian để lắng nghe.

        4. Giao nhiệm vụ và quản lý thời gian hiệu quả

        Lập kế hoạch chiến lược cho các buổi lắng nghe chỉ là một cách để một nhà quản lý giỏi cân bằng thời gian một cách cẩn thận. Ủy quyền cũng là một thế mạnh của một nhà quản lý tài ba và là một phần quan trọng để quản lý tốt thời gian. Thay vì chỉ giao một nhiệm vụ và yêu cầu nhân viên làm cho bạn, hãy trao quyền cho nhân viên hoàn thành công việc cho nhóm hoặc cho chính họ, là một kỹ năng quản lý tuyệt vời.

        Theo nhiều cách, người ủy quyền đối lập với người quản lý vi mô. Giác quan thứ sáu giuớ chọn đúng thời điểm can thiệp vào dự án hoặc khích lệ động viên là sự khác biệt giữa một quản lý non tay và người quản lý tuyệt vời, đồng thời giúp công việc.

        5. Nhấn mạnh vào việc xây dựng nhóm, hỗ trợ và phát triển nghề nghiệp

        Nói về tiết kiệm thời gian, học cách nhận ra điểm mạnh của nhân viên và do đó tránh quản lý vi mô là một ví dụ tuyệt vời về việc xây dựng lòng tin thậm chí còn nhiều hơn nữa. Khi nhân viên được trao quyền làm chủ công việc của mình, họ cảm thấy tự tin và được hỗ trợ trong việc hoàn thành công việc đó.

        Trao quyền cho nhân viên là hiểu được điểm mạnh của họ, nhưng đó cũng là cách xây dựng bầu không khí để tôn vinh sự phát triển nghề nghiệp và xây dựng đội ngũ.

        6. Thể hiện sự tin cậy để thúc đẩy môi trường làm việc ổn định

        Một ông chủ lanh lợi là một cơn ác mộng; tất cả chúng ta đều đã có một. Người quản lý giỏi tạo ra sự ổn định. Họ thực hiện đúng lời hứa của mình một cách đáng tin cậy và khi có những thay đổi từ phía trên, họ sẽ giải thích lý do tại sao. Một nhà quản lý tuyệt vời không thể chỉ ở đó khi tình hình thuận lợi — họ cũng phải là người lãnh đạo khi tình hình trở nên khó khăn.

        7. Đánh giá cao sự linh hoạt và cân bằng giữa công việc và cuộc sống

        Nó có vẻ trái ngược với độ tin cậy, nhưng tính linh hoạt — về sự nhanh nhạy khi đối mặt với những nhu cầu kinh doanh thay đổi nhanh chóng và đưa ra các tình huống làm việc linh hoạt cho nhân viên của bạn — là một phẩm chất của một nhà quản lý hiệu quả. Cởi mở với những ý tưởng và phương pháp tiếp cận mới giúp công việc luôn mới mẻ đối với mọi người và một người quản lý chịu đựng được những thay đổi với thái độ tích cực, linh hoạt sẽ dễ dàng làm việc hơn nhiều.

        Hơn thế nữa, một nhà lãnh đạo coi trọng — và thậm chí là mô hình — cân bằng giữa công việc và cuộc sống sẽ có nhiều khả năng truyền sự tự tin và giành được sự tin tưởng từ nhóm của họ. Khi nhân viên cảm thấy có không gian cho các dự án và sở thích khác trong cuộc sống của họ, mức độ gắn bó của họ tại văn phòng cũng tăng lên và giảm nguy cơ kiệt sức.

        8. Thể hiện sự uyển chuyển và đảm bảo — đặc biệt là dưới áp lực

        Thay đổi luôn xảy ra và xung đột cũng vậy. Khả năng trả lời câu hỏi, cung cấp hỗ trợ và trở thành tín hiệu về sự ổn định là rất quan trọng trong những ngày chưa giông bão, nhưng nó thậm chí còn quan trọng hơn trong những thời điểm biến động không thể tránh khỏi. Trả lời các câu hỏi trong thời kỳ khủng hoảng với sự duyên dáng và tự tin là điều tạo nên sự khác biệt.

        Có vô số đặc điểm của một nhà quản lý giỏi, nhưng tám yếu tố này là một bước khởi đầu vững chắc. Bất kỳ ai đã có hoặc có mục tiêu cải thiện những phẩm chất này đều có một vị trí tuyệt vời để thăng cấp từ một nhà quản lý giỏi lên một người quản lý vĩ đại.

        Xem thêm: 

        LÀM THẾ NÀO ĐỂ TUYỂN MỘ ĐƯỢC MỘT NGƯỜI QUẢN LÝ GIỎI

        Cho dù bạn đang tìm cách thuê từ bên ngoài hay thăng chức cho ai đó trong công ty, việc tìm kiếm người phù hợp để quản lý nhóm có thể cảm thấy khó khăn. Dưới đây là 4 chiến lược cần xem xét khi bạn cần thuê một người quản lý mới.

        Thuê và thăng chức từ bên trong

        Có một lợi thế để quảng bá từ bên trong. Bạn biết thành tích của nhân viên tại công ty, mức độ làm việc của họ với những người khác và tác động của họ đối với văn hóa công ty. Ngoài ra, bạn có thể đào tạo những ngôi sao đang lên để thích ứng với phong cách quản lý phù hợp với công ty. Cách làm này tạo ra một môi trường làm việc tích cực và tạo cơ hội cho nhân viên, giúp thu hút và giữ chân nhân tài. Đầu tư vào nhân tài luôn là một bước đi thông minh.

        Tìm kiếm từ lời giới thiệu

        Thăng chức từ nội bộ là một chiến lược dài hạn, nhưng nếu bạn cần một người nhanh chóng và không có nhân viên hiện tại phù hợp với vai trò này thì sao? Khi nói đến việc thuê bên ngoài, một trong những chiến lược tốt nhất để tìm kiếm những ứng viên có triển vọng là yêu cầu sự giới thiệu từ nhân viên và mạng lưới của bạn. Đây là lời khuyên hữu ích cho việc tuyển dụng bất kỳ ai, đặc biệt là các nhà quản lý. Nắm bắt thông tin nội bộ về những gì một người muốn làm việc cùng có thể vô cùng quý giá.

        Tập trung vào kỹ năng con người

        Đừng chỉ tìm kiếm những người quản lý hiểu công việc, hãy tìm những người hiểu mọi người. Điều này có thể khó xác định, đặc biệt là trong một cuộc phỏng vấn. Chú ý đến cách họ nói về đồng nghiệp và cấp dưới trong quá khứ. Họ có thảo luận về những người này với lòng trắc ẩn và sự đồng cảm không? Tìm kiếm những cá nhân thực sự quan tâm đến thành công của người khác và những người hiểu những thách thức mà họ phải đối mặt. Với nhiều căng thẳng mà nhân viên phải đối mặt hiện nay, sự đồng cảm là quan trọng hơn bao giờ hết.

        Xây dựng văn hóa công ty hấp dẫn

        Văn hóa công ty mạnh sẽ thu hút được những nhân tài chất lượng. Rất khó để thuê một người quản lý giỏi nếu không ai muốn làm việc cho bạn. Các công ty có danh tiếng tốt thường tràn ngập hàng trăm ứng viên chất lượng cho mọi vị trí tuyển dụng. Đầu tư vào nhân tài với mức lương cạnh tranh, lợi ích hấp dẫn và cơ hội phát triển có thể đạt được. Loại bỏ những người quản lý độc hại và phát triển một bộ giá trị công ty mạnh mẽ sẽ truyền cảm hứng cho lực lượng lao động của bạn. Xây dựng một công ty mà mọi người muốn làm việc và những nhà quản lý giỏi sẽ xếp hàng trước cửa nhà bạn. Biên soạn: Le Tu

        Nguồn: WeWork

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP