0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        5 cách tạo ra không gian văn phòng hợp tác

        Thứ hai, 03:37 Ngày 01/11/2021

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        5 mẹo giúp tạo không gian làm việc cộng tác

        Mọi người hoan nghênh cơ hội làm việc cùng nhau. Hầu hết các nhân viên hài lòng đều xếp hạng “cơ hội làm việc theo nhóm cộng tác” là cách tốt nhất để thúc đẩy sự nghiệp của họ, theo một cuộc khảo sát năm 2018 với 4.000 người trưởng thành đang đi làm. 

        Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng hơn một nửa số nhân viên hạnh phúc cộng tác với 5 người trở lên tại văn phòng của họ vào bất kỳ ngày nào và hơn 2/3 cộng tác với những người bên ngoài văn phòng của họ ít nhất một lần một tuần.

        Đối với các công ty, tạo ra một không gian làm việc hợp tác giúp tăng cường cộng tác, năng suất và cuối cùng là hạnh phúc. Dưới đây là một số bước đã được chứng minh mà các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể thực hiện để biến môi trường công việc tích cực đó thành hiện thực.

        LAN TỎA CẢM HỨNG CỘNG TÁC TRONG VĂN PHÒNG

        Ví dụ, đối tác sẽ ngửi thấy mùi cà phê pha khi họ bước vào một không gian chung hấp dẫn và thú vị với những chiếc ghế dài êm ái, vô số cây trồng, quầy bar pha cà phê espresso, chuyển động liên tục và âm nhạc xung quanh. Có một sự tươi mới và một năng lượng thu hút người lao động — và khách hàng của họ — và tạo ra một sự hợp tác, rung cảm kinh doanh.

        Điều quan trọng là phải mang rung cảm đó qua các không gian chung: Hòa hợp nó với các khu vực làm việc, từ phòng khách giống như ở nhà đến chiếc bàn cao có ghế đẩu bao quanh và thậm chí cả những ngóc ngách có gối để trò chuyện thân mật. Đồ nội thất có thể di chuyển là lý tưởng vì bạn có thể định hình không gian khác nhau hàng ngày tùy theo nhu cầu của nhân viên. 

        Đừng quên phân bổ không gian thích hợp cho sự tập trung của mọi người — từ các góc kín đáo đến các văn phòng kín. Những lựa chọn này mang đến cho nhân viên sự cân bằng lành mạnh về thời gian giữa “chúng ta” và “mình ta”. Trong suốt không gian, sự linh hoạt và sự lựa chọn phải luôn là mục tiêu.

        NGHĨ XA HƠN MỘT PHÒNG HỌP TIÊU CHUẨN CHUYÊN DỤNG

        Các phòng họp chuyên dụng đang trở thành dĩ vãng, được thay thế bằng các không gian linh hoạt làm nhiệm vụ gấp đôi hoặc gấp ba — hãy nghĩ đến văn phòng của một nhân viên bán hàng biến thành phòng họp khi họ đang đi trên đường. 

        Các phòng họp nhóm lớn truyền thống không phù hợp với cách chúng ta làm việc ngày nay. Quy mô cuộc họp phổ biến nhất chỉ từ 2 đến 4 người, vì vậy hãy đảm bảo có nhiều ngóc ngách cho các cuộc họp nhóm nhỏ này.

        Với tất cả cách sử dụng không gian sáng tạo mới này, điều cần thiết là cho phép mọi người đặt chỗ họp một cách dễ dàng. 

        Xem thêm:

        CHÚ Ý ĐẾN TIỆN NGHI, THỨC ĂN VÀ ĐỒ UỐNG

        Trong cùng một cuộc khảo sát năm 2018 được đề cập trước đó, người lao động Hoa Kỳ được hỏi điều gì sẽ khiến họ hài lòng hơn với môi trường công việc hiện tại. Không gian làm việc và tiện nghi vượt trội hơn các lợi ích khác như:

        • Lương cao hơn
        • Giờ làm tốt hơn
        • Quản lý tốt hơn
        • Nhiều thời gian nghỉ hơn

        Nhóm nghiên cứu suy nghĩ rất nhiều về các loại thực phẩm và đồ uống trong môi trường làm việc, coi đây là một thành phần quan trọng không kém gì công thái học và đồ đạc trong nhà. Và bản thân nhà bếp là một không gian “va chạm” được đặt ở vị trí tiện nghi. 

        Mọi người có thể thư giãn, nạp năng lượng và trò chuyện thân mật tại đây, đây có thể là chất xúc tác cho những ý tưởng mới đầy sáng tạo.

        Khi bạn lên kế hoạch cung cấp thức ăn và đồ uống cho nhân viên, bạn cũng có cơ hội tham gia vào cộng đồng. Hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương nhỏ có thể đưa dịch vụ của họ vào văn phòng, lý tưởng là tập trung vào các món ăn nhẹ lành mạnh, có nguồn gốc địa phương (và một chút không gian cho các lựa chọn thú vị và có đường!).

        ĐỪNG CHỈ ĐỂ BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN TRÊN CỬA

        Đối với các nhà thiết kế, thương hiệu là một yếu tố không thể thiếu của mỗi địa điểm công ty. Họ lấy cảm hứng từ đó, tạo ra một không gian phản ánh sứ mệnh của công ty. Các thiết kế mang tính đương đại và luôn thay đổi nhờ sự linh hoạt của không gian. Có hình học, văn hóa đại chúng, nghệ thuật đường phố, thiên nhiên và thậm chí cả vùng lân cận nơi có tòa nhà. Không gian tràn ngập thương hiệu và văn hóa của khu vực.

        Bạn có cảm giác như mình đang thực sự giúp mọi người thích đến công sở mỗi ngày.

        Xem thêm:

        THƯỞNG THỨC ÂM NHẠC GIÚP NHÂN VIÊN HẠNH PHÚC VÀ NĂNG SUẤT

        Các nghiên cứu cho thấy hầu hết mọi người đều nghe nhạc ở nơi làm việc.

        • 85% người tham gia cho biết họ thích nghe các giai điệu tại nơi làm việc hơn là không nghe gì, trong một cuộc khảo sát về âm nhạc tại nơi làm việc của Accountemps. 
        • Hơn nữa, 61% người được hỏi cho biết họ nghe nhạc tại nơi làm việc để tăng năng suất và hạnh phúc, theo khảo sát của Spotify. 
        • 90% người nói rằng họ hoạt động tốt hơn và 88 % nói rằng họ tạo ra thành phẩm chính xác hơn khi sử dụng âm nhạc như một công cụ tăng năng suất lao động.

        Âm nhạc từ lâu đã trở thành một phần quan trọng trong trải nghiệm. Âm nhạc cùng với nhịp điệu, năng lượng tích cực giúp thúc đẩy năng suất của cộng đồng ở mọi nền văn hóa khác nhau.

        Vì vậy, hãy để âm nhạc cất lên và liên hệ với Saigon Office nếu bạn cần không gian văn phòng riêng đạt tiêu chuẩn với đặc điểm nhận dạng thương hiệu, khả năng cộng tác đỉnh cao và tăng năng suất làm việc vượt trội.

        Nguồn: WeWork

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP