0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Thought Leader là gì? Xây dựng chiến lược Thought Leadership Marketing

        Thứ ba, 03:49 Ngày 17/01/2023

        THOUGHT LEADERSHIP LÀ GÌ?

        • Thought Leadership là việc truyền đạt nội dung xác thực và chân thực sử dụng kiến thức chuyên môn, hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm, với mục tiêu chia sẻ sự khôn ngoan đó với những người khác.
        • Lãnh đạo tư duy là việc bạn tạo ra giá trị, xây dựng kiến thức và giữ vững lập trường.

        Một số người cho rằng lãnh đạo tư tưởng là trình bày những ý kiến mạnh mẽ và thường gây tranh cãi trong một phần nội dung. Điều này có thể đòi hỏi phải có quan điểm thẳng thắn về một vấn đề gây tranh cãi trong ngành.

        Những người khác cho rằng lãnh đạo tư duy là trở thành một chuyên gia về lĩnh vực (SME) và tận dụng vị trí đó để tạo ảnh hưởng trong một phân khúc cụ thể.

        Trên thực tế, đó là sự kết hợp của cả hai.

        Theo nghiên cứu của Semrush, lãnh đạo tư tưởng là chia sẻ nội dung truyền cảm hứng, dựa trên nghiên cứu nhằm thúc đẩy sự thay đổi và tạo ra giá trị giáo dục.

        Xem thêm:

        Thought Leadership
        Thought Leadership

        THOUGHT LEADER LÀ AI?

        Theo nghiên cứu của Orbit Media, những nhà lãnh đạo có tư duy tốt nhất được định nghĩa là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Những chuyên gia đó có thể là CEO, chuyên gia tư vấn, tác giả, huấn luyện viên hoặc tổ chức doanh nghiệp (B2C và B2B).

        Các nhà lãnh đạo tư tưởng thường là những người có:

        • Ý kiến ​​mạnh mẽ
        • Kinh nghiệm
        • Kiến thức
        • Minh bạch
        • Mong muốn chia sẻ sự khôn ngoan của họ với người khác
        • Khả năng suy nghĩ vượt giới hạn

        Nhìn chung, các nhà lãnh đạo tư tưởng thường có mong muốn tự do truyền đạt kiến thức bằng cách sử dụng tài nguyên và dữ liệu của công ty để hỗ trợ ý kiến ​​và chuyên môn của họ

        LỢI ÍCH CỦA THOUGHT LEADERSHIP MARKETING

        Thông tin nhanh:

        • 65% doanh nghiệp đã đưa tư duy lãnh đạo vào tiếp thị nội dung của họ
        • 29.5% nữa đang có kế hoạch bắt đầu sớm

        Kết hợp khả năng lãnh đạo bằng tư tưởng vào chiến lược nội dung rộng lớn hơn của bạn có thể giúp ích theo ba cách.

        1. Thiết lập thẩm quyền và uy tín thương hiệu
        2. Tạo Backlink, Share và Mention
        3. Thu hút khách hàng tiềm năng

        LÀM THẾ NÀO XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC LÃNH ĐẠO TƯ TƯỞNG THÀNH CÔNG?

        Không có cách tiếp cận nào phù hợp với tất cả mọi người để thực hiện chiến lược lãnh đạo tư tưởng. Nhiều yếu tố phụ thuộc vào tầm vóc và trang điểm của doanh nghiệp của bạn.

        Theo hướng dẫn chung, đây là sáu bước cốt lõi cần tuân theo, bất kể quy mô và danh tiếng của công ty bạn đang ở mức nào.

        Theo hướng dẫn chung, đây là sáu bước cốt lõi cần tuân theo, bất kể quy mô và danh tiếng của công ty bạn.

        Bước 1: Xác định mục tiêu 

        Bước 2: Xem lại tư duy lãnh đạo hiện tại

        Khám phá các kênh truyền thông khác nhau trong ngành như:

        • Diễn đàn và cộng đồng trực tuyến
        • Nguồn tin tức (trực tuyến và ngoại tuyến)
        • Các ấn phẩm và tạp chí thương mại (trực tuyến và ngoại tuyến)
        • Nền tảng thương hiệu cá nhân, chẳng hạn như LinkedIn và Medium
        • Blog công ty
        • Truyền thông xã hội
        • Webinars và seminars
        • Hội nghị

        Bước 3: Xác định trọng tâm của tổ chức và các nhà lãnh đạo tư tưởng 

        Thống kê nhanh:

        • Giám đốc điều hành và các nhà quản lý cấp cao khác tạo ra nội dung lãnh đạo tư tưởng trong hơn 50% công ty
        • Các chuyên gia trong lĩnh vực (SMEs) thuộc mọi thể loại tạo nội dung trong 49,4% doanh nghiệp
        • 48.7% công ty cũng để các copywriter nội bộ và tự do đảm nhận nhiệm vụ này
        • 25.3% các nhà lãnh đạo tư tưởng làm việc với những người có ảnh hưởng và các nhà lãnh đạo quan điểm trong ngành của họ

        Xem thêm:

        Làm thế nào để xác định các nhà lãnh đạo tư tưởng?

        Nếu bạn muốn nói về nhiều chủ đề khác nhau, bạn nên xây dựng một danh sách các nhà lãnh đạo tư tưởng. Hãy suy nghĩ về các chuyên gia chủ chốt làm việc cùng hoặc với công ty của bạn.

        Dựa trên các cuộc trò chuyện của Semrush với các chuyên gia trong ngành, các hình mẫu về vai trò của nhà lãnh đạo tư tưởng thường có 5 điểm chung sau:

        • Phù hợp với thương hiệu và giá trị của nó
        • Ý kiến ​​mạnh mẽ, ý tưởng sáng tạo
        • Kiến thức và chuyên môn vững chãi
        • Kinh nghiệm Chia sẻ 
        • Một người trung thành với quan điểm

        Tuy nhiên, một lượng người theo dõi trung thành sẽ đến với thời gian. Một số nhà lãnh đạo nghĩ rằng sẽ cùng phát triển với công ty của họ.

        Nhiều thương hiệu có các doanh nghiệp vừa và nhỏ nội bộ của họ tạo nội dung lãnh đạo tư tưởng

        Bước 4: Tạo nội dung lãnh đạo tư tưởng 

        Thông tin nhanh:

        • 91.4% tổ chức lãnh đạo tư tưởng tạo bài viết
        • 44.1% tạo video
        • 36.2% bao gồm phát biểu tại hội thảo trên web hoặc sự kiện
        • 33.2% chọn white papers làm hình thức lãnh đạo tư tưởng

        Nghiên cứu

        Một số ý tưởng tuyệt vời khác cho nội dung lãnh đạo tư duy bao gồm:

        • Kinh nghiệm độc đáo từ các nhà lãnh đạo tư tưởng khác
        • Một ý kiến mạnh mẽ được chấp nhận trong công ty của bạn đi ngược lại với chuẩn mực của ngành
        • Dữ liệu và thống kê duy nhất bạn có thể truy cập thông qua doanh nghiệp của mình
        • Nghiên cứu ngành và hiểu biết sâu sắc từ các nguồn lực của công ty hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)
        • Hợp tác với khách hàng, đối tác, lãnh đạo quan điểm và những người có ảnh hưởng
        • Bài học quan trọng từ câu chuyện và nền tảng cá nhân của bạn

        Bước 5: Phân phối và quảng bá nội dung của bạn

        Các doanh nghiệp nhỏ và công ty mới thành lập có thể gặp khó khăn hơn trong việc tiếp xúc. Nếu đây là trường hợp của bạn, hãy xem xét các chiến thuật sau:

        • Quảng bá trên các kênh nội bộ và bên ngoài công ty
        • Quảng cáo với các nhà báo, ấn phẩm và những người có ảnh hưởng khác trong ngành
        • Hợp tác với các thương hiệu không cạnh tranh
        • Lập nhóm với các nhà lãnh đạo quan điểm và những người có ảnh hưởng
        • Phân tích những người tạo nội dung trong ngành 

        Bước 6: Đo lường kết quả

        Thông tin nhanh:

        • 81.4% nội dung lãnh đạo tư tưởng dẫn đến lưu lượng truy cập không phải trả phí (Organic Traffic)
        • 64.9% nhận thấy sự gia tăng về lượt theo dõi và tương tác trên mạng xã hội (Engagement)
        • 47.6% nội dung lãnh đạo tư tưởng tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng thực tế. Biên soạn: Le Tu

        Nguồn: Semrush

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP