0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Psychology of Colour | Tâm lý học màu sắc trong văn phòng

        Thứ ba, 02:25 Ngày 20/09/2022

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        TÂM LÝ HỌC MÀU SẮC TRONG VĂN PHÒNG LÀM VIỆC

        GIỚI THIỆU PSYCHOLOGY OF COLOUR

        Vì màu sắc ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta về thế giới, chúng có tác động sâu sắc đến cảm xúc, tâm trạng, suy nghĩ và hành vi của chúng ta. Tâm lý màu sắc có thể được tận dụng để cải thiện tình cảm, hiệu quả, năng suất và thậm chí cả sự hợp tác.

        Trong khi một số màu có thể thúc đẩy môi trường làm việc tích cực, những màu khác thực sự có thể biểu hiện sự tiêu cực và khiến mọi người không muốn ở đó. Chính vì lẽ đó, việc lựa chọn màu sơn nào để sơn văn phòng chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến các phương pháp hay nhất để chọn màu sơn phù hợp cho văn phòng của bạn, nhằm tôn vinh và nâng cao văn hóa công ty độc đáo của bạn.

        Xem thêm: 

        Tâm lý học màu sắc
        Tâm lý học màu sắc

        NGUYÊN TẮC TÂM LÝ HỌC MÀU SẮC

        Tâm lý học về màu sắc là điều bạn chắc chắn muốn tìm hiểu. Bảng màu phù hợp đã được chứng minh là giúp nâng cao tinh thần của nhân viên và thúc đẩy sự sáng tạo. Mặt khác, màu sắc sai có thể làm giảm hiệu quả làm việc của nhân viên.

        Màu xanh lá cây

        Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng màu sắc có tác động đáng kể đến năng suất. Điều này có thể được cho là do cách con người cảm nhận màu sắc. Ví dụ, các màu có bước sóng thấp như xanh lá cây và xanh lam (màu chính của tự nhiên) đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy tâm trạng của nhân viên và tăng cảm giác hạnh phúc. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều công ty kết hợp những màu sắc này trong thiết kế văn phòng của họ.

        Màu đỏ

        Mặt khác, các màu có bước sóng cao như màu đỏ có liên quan đến cường độ, báo động và thậm chí là sự nhầm lẫn. Hình dung màu sắc của ngọn lửa, bình cứu hỏa và các vật dụng thể hiện niềm đam mê như lễ tình nhân và những chiếc xe thể thao kỳ lạ. Mục đích của việc sử dụng màu có bước sóng cao là để thu hút nhân viên hoặc khách hàng của bạn đến một thứ gì đó. Nó nhấn mạnh vào một thông điệp, chẳng hạn như việc sử dụng màu đỏ trong tuyên bố thương hiệu của bạn.

        Xem thêm:

        Màu sắc tác động tâm lý con người
        Màu sắc tác động tâm lý con người

        MÀU SẮC KHƠI GỢI CẢM XÚC

        Vai trò của màu sắc trong việc tạo ra một số cảm xúc nhất định cho nhân viên của bạn là rất quan trọng. 

        Màu vàng

        Các nghiên cứu chỉ ra rằng màu vàng đóng một vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sự đổi mới và lạc quan. Các nhà tâm lý học về màu sắc đã gọi nó là "màu lạc quan". Đây là màu hoàn hảo cho những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo. Các chuyên gia cần màu này để tăng hiệu suất của họ bao gồm:

        • Nhà văn và người sáng tạo nội dung
        • Nhà thiết kế
        • Nhà phát triển
        • Giám đốc nghệ thuật
        • Nhà sản xuất

        Màu xanh

        Hầu hết dân số thế giới đi làm hàng ngày, điều này có thể dẫn đến mệt mỏi. Đây là lúc sắc xanh tràn vào, làm phấn chấn tinh thần, giúp nhân viên sảng khoái và sẵn sàng giải quyết nhiều dự án hơn. Màu xanh lá cây đậm mô tả sự giàu có và thịnh vượng. 

        Màu ngọc lam

        Màu ngọc lam thường được liên kết với lĩnh vực truyền thông đại chúng và được sử dụng tốt nhất trong phòng đào tạo hoặc hội nghị.

        Về sắc độ, màu xanh lam là màu kích thích trí óc; nó giúp một người tăng sự tập trung hoặc suy nghĩ rõ ràng. Sự điềm tĩnh do màu này mang lại khiến nó trở nên lý tưởng cho những người muốn tham gia vào suy nghĩ sâu sắc. Nhưng màu xanh lam có thể gây ra những hậu quả khác - các nhà khoa học đã chứng minh rằng nó làm cho nhịp tim chậm gây ra mệt mỏi, trong số các tình trạng không mong muốn khác. 

        Màu hồng

        Cũng giống như màu xanh lam, màu hồng cũng giúp tạo ra một môi trường yên tĩnh hơn. Điều này đặc biệt tuyệt vời đối với các văn phòng nơi nhân viên thường xuyên bị ngộp và có áp lực cao.

        MÀU SẮC KHÁC NHAU Ở MỖI VĂN PHÒNG

        Sau khi có được một số hiểu biết sâu sắc về tác động của màu sắc lên tâm lý con người, bây giờ là lúc để suy nghĩ về cách bạn có thể kết hợp nó vào thiết kế văn phòng mới của mình. Sẽ không khôn ngoan nếu chỉ sử dụng một màu trong tất cả các phòng / ban trong văn phòng của bạn. Hãy sử dụng kết hợp nhiều màu sắc trong các môi trường khác nhau của không gian làm việc của bạn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng màu xanh lam cho một phần của văn phòng để tạo cảm giác tự tin và trung thực. Màu xanh lá cây lý tưởng cho các quảng cáo vì nó giúp thúc đẩy sự đổi mới và cộng tác. Nếu bạn muốn trở nên độc đáo và có lợi thế hơn đối thủ, màu đỏ là một lựa chọn hoàn hảo.

        Theo thống kê, màu sắc giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên 80%. Điều này cho thấy màu sắc thương hiệu của bạn quan trọng như thế nào. Mọi người sẽ dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn chỉ bằng cách nhìn vào bao bì sản phẩm của bạn. Tâm lý học màu sắc sẽ giúp bạn xác định màu sắc nào sẽ phù hợp nhất cho văn phòng của bạn. Mục tiêu là chọn màu sắc sẽ tiếp thêm sinh lực cho nhân viên của bạn và giúp họ đạt được các mục tiêu hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm của bạn.

        Sự thành công của một dự án hay toàn bộ công ty phần lớn phụ thuộc vào bầu không khí mà bạn tạo ra. Lý thuyết màu sắc cho chúng ta biết rằng có sức mạnh to lớn trong các màu sắc mà chúng ta tương tác hàng ngày. Nếu chúng có thể gợi lên những cảm giác và cảm xúc nhất định ở con người, tại sao không sử dụng chúng như một phần trong chiến lược thành công của bạn? Tìm hiểu cảm giác hoặc bầu không khí bạn muốn tạo ra bằng cách sử dụng nhiều màu sắc khác nhau trong các khu vực khác nhau trong văn phòng của bạn. Hãy đảm bảo rằng chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh mà công ty đang hướng tới.

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP