ITP trong xây dựng là gì? Tìm hiểu Inspection and Test Plan

Xem nhanh bài viết

Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

INSPECTION & TEST PLAN

KHÁI NIỆM ITP (INSPECTION & TEST PLAN)

 

Kế hoạch Kiểm tra & Nghiệm thu (ITP) là tài liệu mô tả kế hoạch quản lý việc kiểm soát chất lượng và đảm bảo một yếu tố cụ thể của công trình xây dựng như:

  • Cung cấp thông tin về các yêu cầu
  • Tổng quan về các phương pháp sẽ được sử dụng
  • Trách nhiệm của các bên liên quan 
  • Bằng chứng tài liệu sẽ được cung cấp để xác minh sự tuân thủ

Xem thêm:

BƯỚC 1: PHẠM VI

Cần có một bản tóm tắt đơn giản về phạm vi của các công việc áp dụng cho ITP. Nó cũng có thể hữu ích nếu chỉ định những gì KHÔNG được bao gồm để cung cấp thêm thông tin làm rõ cho bất kỳ ai đọc ITP.

BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH TIÊU CHÍ / THU THẬP TÀI LIỆU LIÊN QUAN

Hầu hết mọi người liên kết các xem xét các công trình qua các bản vẽ và thông số kỹ thuật. 

Mặc dù đây có thể là những nguồn thông tin quan trọng nhất, nhưng vẫn có những nguồn khác quan trọng không kém. 

Các bản vẽ và đặc điểm kỹ thuật thường đề cập đến và yêu cầu tuân thủ các tài liệu khác (ví dụ: đặc điểm kỹ thuật cho bê tông có thể tham khảo Thông số kỹ thuật bê tông kết cấu quốc gia). 

Do đó, sau đây có thể là danh sách các mục có liên quan cần xem xét:

  • Bản vẽ (bao gồm ghi chú trên bản vẽ)
  • Thông số kỹ thuật thiết kế
  • Tiêu chuẩn Anh / Châu Âu / Quốc tế
  • Các tiêu chuẩn khác (ví dụ: Đặc điểm kỹ thuật kết cấu thép quốc gia, Đặc điểm kỹ thuật bê tông kết cấu quốc gia)
  • Yêu cầu của nhà sản xuất
  • Yêu cầu hợp đồng
  • Điều kiện lập kế hoạch
  • Yêu cầu kiểm soát tòa nhà
  • Yêu cầu của Hội đồng Xây dựng Nhà Quốc gia
  • Yêu cầu lập pháp
  • Bài học kinh nghiệm
  • Hệ thống quản lý kinh doanh của tổ chức
  • Mẫu và chuẩn

Xem thêm: 

BƯỚC 3: TÍNH TOÁN CÁC GIAI ĐOẠN

Khi xem xét ITP, cần xem xét theo thứ tự thời gian và chỉ định các hạng mục hoạt động đảm bảo (được sản xuất trong Bước 4 và 5) cho một giai đoạn có liên quan. 

Thông tin thêm về từng giai đoạn được cung cấp dưới đây:

  • Tiền xây dựng
  • Sự phù hợp vật liệu
  • Sản xuất ngoài diện tích
  • Công trình bên trong diện tích
  • Kiểm tra & Vận hành
  • Hoạt động sau xây dựng

Xem thêm: Sơ đồ Gantt Chart là gì?

BƯỚC 4 & 5: XEM XÉT CHI TIẾT TỪNG HẠNG MỤC RIÊNG LẺ TRÊN ITP

Bước 4

  • Bước 4 & 5 rất có thể sẽ mất nhiều thời gian và công sức nhất. .
  • Bước 4a: Thứ nhất, hoạt động đảm bảo chất lượng được quy định cụ thể:
  • Bước 4b: Tiếp theo, chi tiết về các tiêu chí sẽ được cung cấp.

Bước 5

  • Bước 5a: Mô tả về hoạt động sẽ được thực hiện để đảm bảo tuân thủ sau đó cần được cung cấp:
  • Bước 5b: Mô tả tương ứng về cách thức tuân thủ sẽ được thể hiện sau đó cần được chỉ định:
  • Bước 5c: Chi tiết về bằng chứng để chứng minh sự tuân thủ phải được cung cấp bao gồm thông tin về vị trí của nó.
  • Bước 5d: Sẽ hữu ích khi bao gồm thông tin về người chịu trách nhiệm đảm bảo hoạt động đảm bảo được hoàn thành một cách thỏa đáng và các nguồn lực cần thiết
  • Bước 5e: Cuối cùng, các bên hoặc những người liên quan đến hoạt động kiểm tra cần được chỉ rõ. Các mã thường được phát triển tóm tắt loại thử nghiệm và mức độ tham gia.

Sau đây là các loại hoạt động kiểm tra / nghiệm thu phổ biến nhất:

  • Nhân chứng (Witness – W): Hoạt động sẽ được xác nhận bởi bên / cá nhân đóng vai trò nhân chứng cho việc hoàn thành hạng mục đạt yêu cầu.
  • Kiểm tra (Inspection – I): Hoạt động sẽ liên quan đến một bên hoặc người đảm nhận việc kiểm tra mặt hàng.
  • Điểm giữ (Hold Point – HP): Giai đoạn tiếp theo không được bắt đầu cho đến khi công trình được hoàn thành một cách.
  • Giám sát (Surveillance – S): Một ‘cuộc giám sát’ về cơ bản là một cuộc kiểm toán nhỏ nhằm xem xét chi tiết hơn một khía cạnh của hoạt động để xác minh sự tuân thủ.
  • Đánh giá (Audit – AU): Một cuộc đánh giá sẽ yêu cầu một đánh giá viên có năng lực thực hiện đánh giá để xác minh rằng hạng mục đã được hoàn thành một cách thỏa đáng (ví dụ: đối với sản xuất ngoài công trường).

Nguồn: Designingbuildings

Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

Tin tức khác
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

Văn phòng truyền thống là gì? Doanh nghiệp nào nên chọn văn phòng truyền thống

Việc xác định mô hình văn phòng là vô cùng cần thiết trong những bước đầu xây dựng doanh nghiệp. Ngày nay các loại hình văn phòng rất đa dạng, trong đó văn phòng truyền thống được biết đến từ lâu, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm về mô hình này. Hãy cùng Saigon Office tìm hiểu văn phòng truyền thống và những điều cần biết, để có cái nhìn bao quát hơn về mô hình văn phòng này.  Văn phòng truyền thống Văn phòng truyền thống là gì? Văn phòng truyền thống còn có tên gọi khác là văn phòng làm việc riêng. Đây là mô hình quen thuộc, đặc thù với chức năng sở hữu và quản lý chỉ thuộc về duy nhất một doanh nghiệp. So với các dạng văn phòng khác, văn phòng truyền thống vẫn chiếm tỷ lệ lớn về nguồn cung hiện nay. Văn phòng truyền thống thiết kế không gian riêng Loại hình văn phòng này có tính cố định và riêng tư cao. Vì thế, doanh nghiệp thường hoạt động lâu dài và có thể tùy ý thiết kế không gian làm việc, bố trí nội  thất theo mong muốn. Không chỉ làm việc thường xuyên, văn phòng truyền thống còn là nơi gặp gỡ, tiếp đón đối tác và tạo dựng hình ảnh công ty. Đặc điểm của văn phòng truyền thống Văn phòng truyền thống có những đặc điểm sau: Thuộc sở hữu hoặc quản lý của một doanh nghiệp độc lập, không chia sẻ với doanh nghiệp khác. Có trụ sở, địa chỉ, thông tin liên hệ cụ thể, rõ ràng. Các phòng ban được phân chia không gian làm việc bằng vách ngăn cứng (tường, phòng riêng…)…nhưng vẫn thuộc cùng một mặt sàn cố
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

Hiểu đúng về văn phòng làm việc | Tầm quan trọng của văn phòng

Trên thực tế, văn phòng không phải là một khái niệm xa lạ, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ kiến thức về mô hình này. Đặc biệt, nếu có dự định tìm kiếm văn phòng cho thuê hay đầu tư, thiết kế xây dựng thì hiểu chi tiết sẽ giúp các doanh nghiệp, người đầu tư có được quyết định chính xác khi lựa chọn. Cùng Saigon Office tìm hiểu khái niệm văn phòng là gì? Chức năng và tầm quan trọng của văn phòng làm việc qua bài viết sau đây! Tìm hiểu khái niệm, chức năng và tầm quan trọng của văn phòng từ A-Z Văn phòng là gì? Văn phòng được hiểu là nơi làm việc hay khu vực làm việc của các doanh nghiệp, công ty hoặc đơn vị tổ chức. Văn phòng thường được đặt tại tòa nhà cao ốc, sắp xếp không gian để tạo một môi trường làm việc thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp. Một văn phòng dù lớn hay nhỏ cũng cần có sự bố trí và sắp xếp phù hợp, đủ trang thiết bị từ bàn ghế máy tính để nhân viên có thể làm việc. Văn phòng là nơi làm việc chung của doanh nghiệp Khái niệm truyền thống Khi nhắc đến văn phòng, công sở người ta hay  nghĩ thường hay nghĩ đó là nơi thực hiện mọi hoạt động quản lý và văn thư. Đó là lĩnh vực nhất định trong kinh doanh. Tất cả các chức năng kinh doanh được quy định và chỉ đạo từ văn phòng. Nó thu thập và lưu trữ thông tin về văn phòng. Văn phòng làm việc theo kiểu truyền thống Nơi tập trung nhiều nhất của hoạt động thủ tục giấy tờ thường được gọi là
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

Văn phòng hiện đại là gì? 4 Lợi thế khi doanh nghiệp áp dụng mô hình mày

Văn phòng hiện đại xuất hiện như một làn gió mới phá vỡ những quy tắc gò bó, nhàm chán của những mô hình văn phòng truyền thống thế hệ trước. Một văn phòng làm việc có tốt hay không ít nhiều cũng ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc và khả năng sáng tạo của nhân viên. Vì vậy, một mô hình văn phòng hiện đại được thiết kế đẹp mắt, thoải mái và tiện lợi sẽ góp phần gia tăng hứng thú và năng suất làm việc của toàn bộ doanh nghiệp. Văn phòng hiện đại là gì? Tìm hiểu về lợi ích và các loại hình văn phòng hiện đại Sơ lược về mô hình văn phòng hiện đại Khái niệm Một văn phòng hiện đại không nhất thiết phải đầu tư thiết bị công nghệ cao. Sự “hiện đại” được thể hiện qua các tổ chức và sắp xếp nơi làm việc theo kiểu mới. Mục tiêu của việc này đó là tạo ra không gian lý tưởng để nhân viên có thể làm việc với mức năng suất cao, cũng như là thể hiện rõ nét văn hóa của một doanh nghiệp. Đặc trưng Theo Nikita Kochergin, Giám đốc Bộ phận Trung tâm Liên lạc và Truyền thông Hợp nhất: “Văn phòng hiện đại là văn phòng kỹ thuật số. Trong đó, nhân viên sẽ không bị ràng buộc quá nhiều tại nơi làm việc của họ. Họ có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu, miễn là phù hợp với họ. Một văn phòng như vậy sẽ thích ứng với bất kỳ sự thay đổi nào của công ty hoặc tác động bởi ngoại cảnh”. Mô hình văn phòng hiện đại Ưu điểm và vai trò của văn phòng làm việc
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

Văn phòng chia sẻ là gì? #12 Shared Office Space tại TPHCM

Văn phòng chia sẻ đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tại TP.HCM, nhu cầu này không ngừng gia tăng khi các doanh nghiệp, từ startup đến tập đoàn lớn, tìm kiếm giải pháp linh hoạt, hiện đại. Với khả năng cung cấp không gian làm việc sẵn sàng, đầy đủ tiện ích mà không cần đầu tư ban đầu lớn, văn phòng chia sẻ mang lại sự thuận tiện tối đa. Đặc biệt, các không gian này còn tạo cơ hội kết nối, mở rộng quan hệ kinh doanh, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường cạnh tranh. Văn phòng chia sẻ tại TP.Hồ Chí Minh Tìm hiểu về văn phòng chia sẻ? Văn phòng chia sẻ là gì? Văn phòng chia sẻ (Shared Office) là mô hình không gian làm việc linh hoạt, trong đó nhiều doanh nghiệp, cá nhân hoặc nhóm làm việc cùng thuê chung chỗ ngồi trong một sàn hoặc một văn phòng riêng (private office) do đơn vị vận hành (business center) cung cấp. Mô hình này giúp tối ưu chi phí bằng cách chia sẻ các khu vực ít sử dụng như pantry, phòng họp, khu tiếp khách, nhưng vẫn đảm bảo không gian làm việc chuyên nghiệp với đầy đủ tiện ích. Định nghĩa về văn phòng chia sẻ – Shared Office Đặc điểm của văn phòng chia sẻ Sẵn sàng làm việc ngay: Khách thuê chỉ cần mang máy tính đến làm việc mà không cần đầu tư nội thất hay trang thiết bị. Văn phòng đã được trang bị đầy đủ bàn ghế, internet tốc độ cao, lễ tân, bảo vệ, và hệ thống điều hòa. Hợp
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

Văn phòng ảo là gì? Doanh nghiệp có nên thuê văn phòng ảo?

Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Loại hình văn phòng này được các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp nước ngoài ưa chuộng. Ngay từ những ngày đầu xuất hiện ở Việt Nam, dịch vụ cho thuê địa chỉ kinh doanh đã nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm bởi những giá trị to lớn mà nó mang lại. Hãy cùng Saigon office tìm hiểu mô hình văn phòng này nhé. VĂN PHÒNG ẢO LÀ GÌ? DOANH NGHIỆP CÓ NÊN THUÊ VĂN PHÒNG ẢO? Văn phòng ảo là gì? Văn phòng ảo – Virtual Office là một thuật ngữ dùng để chỉ dịch vụ cho thuê văn phòng đại diện doanh nghiệp. Đây được xem là địa điểm đảm bảo yêu cầu pháp lý của doanh nghiệp, có thể hiểu đơn giản là địa chỉ dùng để đăng ký kinh doanh. Văn phòng ảo cũng đáp ứng được nhu cầu đặt trụ sở của doanh nghiệp. Cung cấp đầy đủ các thiết bị làm việc như máy tính, máy in, máy fax, wifi,… Văn phòng ảo – Virtual Office là gì? Khi sử dụng mô hình dịch vụ này, bạn sẽ tiết kiệm được các khoản chi phí lên tới 90% và hạn chế được các khoản phí phát sinh như tiền thuê mặt bằng, chi phí nhân sự, điện nước và các dịch vụ khác… >>> Xem thêm video: Văn phòng ảo là gì? Văn phòng ảo hoạt động như thế nào? Văn phòng ảo không chỉ đơn thuần là dịch vụ cho thuê văn phòng để đặt địa chỉ công ty. Khi thuê văn phòng ảo, bạn được sử dụng luôn các tiện ích và dịch vụ cộng thêm. Chính vì vậy ngoài vị trí tòa nhà,