0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Cách giao tiếp hiệu quả với Millennials trong văn phòng

        Thứ năm, 08:54 Ngày 02/03/2023

        GIAO TIẾP VỚI MILLENNIALS

        CHÂN DUNG MILLENNIALS

        Millennials hiện chiếm phần lớn lực lượng lao động và nó đang thay đổi cách chúng ta giao tiếp tại văn phòng

        Một số người Millennials đã bước vào tuổi 40 và nhiều người đã có con. Vì vậy, điều hợp lý là nơi làm việc ngày nay gần như được thiết kế hoàn toàn xoay quanh cách thế hệ Millennials giao tiếp với đồng nghiệp, lãnh đạo, khách hàng và đối tác.

        Bạn sẽ thấy nó trong các loại công nghệ mà nhân viên sử dụng để nói chuyện với nhau, ví dụ: chuyển hướng sang nhắn tin tức thì và tránh xa email. Nó cũng có thể được tìm thấy trong các phong cách giao tiếp đang phát triển hoặc trong thiết kế không gian làm việc vật lý nơi các nhóm cộng tác và chia sẻ ý tưởng.

        Giao tiếp với Millennials
        Giao tiếp với Millennials

        Khi chúng ta nói về millennials, chúng ta muốn nói gì?

        Nói chung, thuật ngữ “thế hệ Millennials” đề cập đến bất kỳ ai đến tuổi trưởng thành trẻ vào đầu những năm 2000. Giống như hầu hết các nhân khẩu học, nó không có ranh giới khó và nhanh, các thế hệ hòa trộn vào nhau. Nhưng sự đồng thuận chung là thế hệ Millennials được sinh ra từ năm 1981 đến 1996.

        Mặc dù là một cách phân loại rộng, nhưng việc đặt mọi người vào các nhóm thế hệ này giúp chúng ta hiểu và đo lường những thay đổi về văn hóa và xã hội theo thời gian. Điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị, nơi các nhóm đua nhau tìm ra những cách thức mới để thu hút khách hàng mục tiêu. Nhưng điều đó cũng quan trọng trong bối cảnh kinh doanh, khi nghĩ về cách chúng ta tuyển dụng nhân tài mới và cách chúng ta giao tiếp tại nơi làm việc.

        Millennials đã thay đổi nơi làm việc như thế nào?

        Millennials là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng với internet. Thường được coi là “những bản địa kỹ thuật số” đầu tiên, họ có xu hướng quen thuộc hơn với các phương tiện truyền thông xã hội và công cụ trực tuyến so với cha mẹ của họ, và họ sẵn sàng nắm bắt công nghệ mới hơn.

        Millennials cũng được đặc trưng bởi hàng loạt thách thức chưa từng có mà họ phải đối mặt kể từ khi bước vào nơi làm việc. Thế hệ này đã hoàn thành việc học của họ trong thời kỳ suy thoái toàn cầu năm 2008—cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ những năm 1930—mà 12 năm sau đó là sự hỗn loạn do đại dịch COVID-19 gây ra.

        Những sự kiện đầy biến động này đã khiến thế hệ Millennials được cho là thoải mái hơn với những thay đổi lớn, cho phép họ phát triển ở một nơi làm việc linh hoạt hơn và trở nên kiên cường khi đối mặt với một môi trường kinh doanh không thể đoán trước.

        Lớn lên cùng với internet, thế hệ Millennials đã liên tục thích nghi với các phương thức giao tiếp trực tuyến đang phát triển, từ AIM và MSN Messenger vào cuối những năm 1990 cho đến Slack và Teams ngày nay. Họ đã dễ dàng chấp nhận những cách cộng tác mới tại nơi làm việc, nghĩa là các tổ chức có thể nhanh nhẹn và phản ứng nhanh hơn với sự thay đổi.

        Cuối cùng, thế hệ Millennials thường được ca ngợi vì sự sáng tạo và tinh thần kinh doanh. Điều này thể hiện rõ ràng với sự phát triển của nền kinh tế biểu diễn, khi ngày càng có nhiều người thuộc thế hệ Millennials chọn làm nghề tự do. Tính linh hoạt và sẵn sàng thử nghiệm này đã dẫn đến việc thế hệ Millennials tác động đến hình dạng của chính không gian làm việc, từ sự gia tăng của bàn làm việc dành riêng cho những người du mục kỹ thuật số đến các văn phòng nguyên tầng được cấu hình để hoạt động như các trung tâm cộng tác tập trung vào tính sáng tạo.

        Xem thêm:

        ĐIỀU CHÍNH YẾU CẦN BIẾT VỀ MILLENNIALS

        Những Millennials già nhất đang bước vào độ tuổi 40, có gia đình, con cái và các nghĩa vụ xã hội phải gánh vác, điều đó có nghĩa là họ có ít thời gian hơn để nói chuyện phiếm. Khi bạn muốn giao tiếp với Millennials, hãy đi thẳng vào vấn đề.

        • Millennials muốn sự linh hoạt. Theo một cuộc khảo sát năm 2020 của Deloitte, 69% thế hệ Y nói rằng việc linh hoạt lựa chọn thời gian và địa điểm làm việc sẽ giúp giảm căng thẳng. 
        • Millennials thích cấu trúc công ty phẳng hơn. Millennials nghĩ về sự nghiệp của họ như một giàn giáo chứ không phải một cái thang, điều đó có nghĩa là họ tập trung vào việc xây dựng mạng lưới nghề nghiệp của mình theo chiều ngang cũng như chiều dọc. Họ cũng muốn có thể nói chuyện và tiếp cận với các nhà lãnh đạo và quản lý của mình một cách dễ dàng như họ có thể nói chuyện với đồng đội của mình.
        • Millennials cần thêm thông tin phản hồi. Nghiên cứu của Gallup cho thấy thế hệ Millennials khao khát phản hồi hơn bất kỳ thế hệ nào khác. Khi bạn giao tiếp với họ, hãy đảm bảo phản hồi thường xuyên, cụ thể, được cá nhân hóa và có ý nghĩa.
        • Millennials là những nhà hoạt động. Theo cuộc khảo sát tương tự của Deloitte, thế hệ Millennials có nhiều khả năng hơn Gen Z nói rằng họ muốn tạo ra sự khác biệt thông qua công việc họ làm. Millennials cũng có ý thức về môi trường hơn một chút so với các đồng nghiệp trẻ tuổi của họ, nhưng cả hai thế hệ đều có ý thức về môi trường hơn đáng kể so với các thế hệ trước.
        • Millennials am hiểu công nghệ. Sinh ra trong thời đại của Tamagotchis, Nokia 3210 và internet dial-up, thế hệ Millennials cảm thấy thoải mái với công nghệ mới nhất và có thể nhanh chóng thích ứng với các phương thức giao tiếp mới.

        VAI TRÒ CỦA LÃNH ĐẠO KHI GIAO TIẾP VỚI GEN Y

        Khi nói đến việc thúc đẩy giao tiếp lành mạnh tại nơi làm việc, các nhà lãnh đạo có một vai trò quan trọng. Dưới đây là một số điều quan trọng mà các nhà lãnh đạo có thể làm để tạo ra một môi trường trong đó thế hệ Millennials có thể phát triển.

        • Khuyến khích minh bạch. Millennials coi trọng sự minh bạch. Họ muốn biết điều gì đang xảy ra trong tổ chức. Các nhà lãnh đạo nên tạo ra một môi trường trong đó thông tin được lưu chuyển tự do và các nhóm cảm thấy thoải mái khi lên tiếng về cả những thành công và thách thức.
        • Thúc đẩy sự hợp tác. Millennials phát triển mạnh trong môi trường hợp tác, vì vậy điều quan trọng là phải tạo ra một nơi làm việc hỗ trợ tinh thần đồng đội. Các nhà lãnh đạo có thể làm điều này bằng cách thiết lập các bài tập xây dựng nhóm thường xuyên trong văn phòng chia sẻ, xây dựng không gian khuyến khích cộng tác không có rào cản và sử dụng các công cụ trực tuyến như Slack và Teams để thu hút sự tham gia của nhân viên từ xa.
        • Cho nhân viên có tiếng nói. Thế hệ Millennials muốn được lắng nghe, vì vậy, điều quan trọng là nhân viên phải cảm thấy ý kiến của họ là quan trọng. Các nhà lãnh đạo có thể làm điều này bằng cách thu hút phản hồi, khuyến khích đối thoại cởi mở và tạo cơ hội cho nhân viên chia sẻ ý tưởng của họ.

        Tương lai của giao tiếp với thế hệ Millennials tại nơi làm việc

        Cách chúng ta giao tiếp tại nơi làm việc luôn phát triển và là thế hệ đi làm đông nhất hiện nay, thế hệ Millennials nhận thấy mình đang dẫn đầu. Là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng với internet, thế hệ Millennials đã có một chỗ ngồi ở hàng ghế đầu vì không gian làm việc truyền thống đã trải qua một sự chuyển đổi to lớn. Văn phòng được thiết kế lại là văn phòng được xây dựng dựa trên nhu cầu đang thay đổi của họ: Linh hoạt hơn. Thoải mái hơn. Công cụ tốt hơn. Truy cập theo yêu cầu. Và gần hơn với nơi họ sống.

        Cách chúng ta giao tiếp tại nơi làm việc trong tương lai sẽ tiếp tục thay đổi, được thúc đẩy bởi thế hệ Millennials hôm nay và thế hệ Z ngày mai. Điều quan trọng vẫn là có một không gian văn phòng hỗ trợ các cách thức cộng tác đang phát triển của các nhóm, đồng thời truyền cảm hứng cho các công ty nắm bắt những cách thức kinh doanh mới và sáng tạo.

        Nguồn: WeWork

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP