0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Social Enterprise | 9 Mô hình Kinh doanh Doanh nghiệp Xã hội

        Thứ năm, 04:06 Ngày 19/01/2023

        9 MÔ HÌNH KINH DOANH DOANH NGHIỆP XÃ HỘI PHỔ BIẾN

        SOCIAL ENTERPRISE LÀ GÌ?

        Change Creator™ đã xác định 9 mô hình kinh doanh doanh nghiệp xã hội đang hoạt động mang lại giá trị cho khách hàng. Như họ đã nêu, có 3 thước đo xác định xem một mô hình kinh doanh nói chung có thành công hay không, đó là

        • Khả năng tạo ra lợi nhuận cho chủ sở hữu của mô hình đó
        • Khả năng tạo ra thay đổi tích cực trên thế giới
        • Khả năng đạt được sự cân bằng giữa lợi nhuận và Thay đổi tích cực

        Loại thứ hai được áp dụng cho các doanh nghiệp xã hội. Do đó, mô hình kinh doanh xã hội là một cấu trúc, thiết kế hoặc khuôn khổ mà một doanh nghiệp xã hội tuân theo nhằm mang lại sự thay đổi tích cực trong khi vẫn duy trì lợi nhuận tài chính lành mạnh.

        Xem thêm:

        Social Enterprise Business Model
        Social Enterprise Business Model

        Xem thêm:

        Theo nghiên cứu của Wolfgang Grassi, có 9 loại hình DNXH.

        1. Mô hình hỗ trợ doanh nhân bán các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh trực tiếp cho các doanh nhân trong phân khúc mục tiêu 
        2. Mô hình trung gian thị trường giúp khách hàng của họ bằng cách tiếp thị hoặc bán sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng 
        3. Mô hình việc làm, trong đó một doanh nghiệp xã hội cung cấp cho khách hàng của họ cơ hội việc làm và đào tạo nghề
        4. Mô hình tính phí theo dịch vụ trong đó doanh nghiệp xã hội tính phí trực tiếp cho khách hàng đối với các dịch vụ có lợi cho xã hội mà doanh nghiệp cung cấp
        5. Mô hình khách hàng thu nhập thấp trong đó doanh nghiệp xã hội thường trực tiếp cung cấp dịch vụ xã hội (như trong mô hình thu phí dịch vụ) đồng thời tập trung vào khách hàng thu nhập thấp
        6. Mô hình hợp tác xã, một tổ chức thành viên thu phí cung cấp dịch vụ thành viên cho một nhóm có chung nhu cầu hoặc mục tiêu
        7. Mô hình liên kết thị trường tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và mặt khác kết nối khách hàng của họ với thị trường cho các sản phẩm và dịch vụ của khách hàng
        8. Mô hình trợ cấp dịch vụ tài trợ cho các chương trình xã hội bằng cách bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên thị trường.
        9. Mô hình hỗ trợ tổ chức cũng bán sản phẩm hoặc dịch vụ để tài trợ cho các chương trình xã hội (như mô hình trợ cấp dịch vụ). Tuy nhiên, các chương trình xã hội mà họ tài trợ là một phần của tổ chức mẹ riêng biệt

        Vì có nhiều biến thể của các mô hình này, chúng có thể đưa ra ý tưởng về cách tạo ra lợi ích bền vững cho xã hội đồng thời cân bằng tài chính của bạn.

        Nguồn: Socialenterprisebsr

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP