10+ Mẫu thiết kế phòng họp trực tuyến chuyên nghiệp & Cách setup

Xem nhanh bài viết

Trong thời đại 4.0, việc họp trực tuyến đã trở nên phổ biến và dễ dàng kết nối hơn với các công ty đa quốc gia. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại mà còn mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho các cuộc họp công việc. Tuy nhiên, mặc dù có sự tiện ích của công nghệ, nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong việc thiết lập phòng họp trực tuyến một cách hiệu quả và đảm bảo chất lượng cuộc họp. 

Hướng dẫn thiết kế phòng họp trực tuyến
Hướng dẫn thiết kế phòng họp trực tuyến

Trong bài viết dưới đây Saigon Office xin gửi đến các bạn những gợi ý sau để thiết kế phòng họp trực tuyến đạt chuẩn. Đầu tiên là về âm thanh rõ ràng và hình ảnh sắc nét, yếu tố then chốt để đảm bảo mỗi cuộc họp diễn ra một cách trôi chảy và hiệu quả. Đồng thời, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn lựa thiết bị phù hợp, bố trí phòng họp một cách hợp lý, và cung cấp những mẹo nhỏ để cải thiện chất lượng họp trực tuyến.

Lợi ích của phòng họp trực tuyến

4 lý do nên trang bị phòng họp trực tuyến chuyên nghiệp
4 lý do nên trang bị phòng họp trực tuyến chuyên nghiệp

Tiết kiệm thời gian

Việc họp trực tuyến chỉ cần sử dụng thiết bị có kết nối internet để kết nối truyền tải âm thanh, hình ảnh, dữ liệu. Do đó người dùng có thể tiến hành cuộc họp bất cứ thời gian nào. 

Phòng họp trực tiếp kết nối cuộc họp với người xa giúp tiết kiệm thời gian
Phòng họp trực tiếp kết nối cuộc họp với người xa giúp tiết kiệm thời gian

Với việc sử dụng ứng dụng tổ chức, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được quỹ thời gian thông qua:

  • Đối với người tổ chức: có thể tổ chức cuộc họp linh hoạt trong các thời điểm trong ngày.
  • Đối với người tham gia họp: tiết kiệm thời gian di chuyển đến địa điểm họp. 

Các ứng dụng họp trực tuyến là một công cụ tuyệt vời trong việc quản lý, tối ưu quỹ thời gian. Những thành viên tham dự không cần phải mất thời gian di chuyển, chờ đợi đến cuộc họp gặp mặt trực tiếp.

Giảm thiểu chi phí tổ chức và di chuyển

Với lợi ích của ứng dụng họp trực tuyến, việc tổ chức cuộc họp sẽ đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều cho doanh nghiệp, cá nhân. Để tham gia cuộc họp, người dùng chỉ cần một thiết bị đã cài đặt ứng dụng và có kết nối internet. 

Tổ chức cuộc họp trực tuyến giảm thiểu việc di chuyển tránh phát sinh chi phí
Tổ chức cuộc họp trực tuyến giảm thiểu việc di chuyển tránh phát sinh chi phí

So với hình thức họp gặp mặt trực tiếp thì tổ chức họp trực tuyến qua ứng dụng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí tổ chức và di chuyển như:

  • Đối với đơn vị tổ chức: tiết kiệm chi phí thuê địa điểm, thiết bị, chi phí điện nước,…
  • Đối với người tham gia: tiết kiệm công sức, chi phí di chuyển, đi lại nơi họp.

Đặc biệt với các cuộc họp khẩn cấp thành viên có thể tham dự nhanh chóng dù đang ở vị trí nào. Ngoài ra, việc giảm thiểu hình thức tổ chức họp mặt, giảm quá trình di chuyển đi lại của nhân viên giúp tiết kiệm tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường.

Kết nối dễ dàng với đối tác/ khách hàng ở xa

Một trong những lợi ích của ứng dụng họp trực tuyến là khả năng kết nối cùng một lúc với nhiều người, ở nhiều địa điểm khác nhau. Cuộc họp có thể diễn ra có thể diễn ra cực kỳ nhanh chóng chỉ với các thao tác trên ứng dụng. 

Kết nối dễ dàng với đối tác, khách hàng ở xa
Kết nối dễ dàng với đối tác, khách hàng ở xa

Các tính năng chia sẻ màn hình, trình chiếu slide, gọi video, âm thanh, chia sẻ tài liệu,… sẽ giúp truyền tải thông tin cụ thể, rõ ràng cho dù người tham gia cuộc họp ở bất cứ đâu có kết nối internet.

Tăng năng suất họp online

Tăng năng suất trong các cuộc họp trực tuyến là một mục tiêu quan trọng trong môi trường kinh doanh hiện đại. Một trong những ưu điểm của phòng họp trực tuyến là tính tương tác cao, cho phép mọi người dễ dàng chia sẻ ý kiến, tài liệu và thậm chí màn hình của mình. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự tương tác và sự hiểu biết sâu sắc hơn về các vấn đề được thảo luận, từ đó giúp nâng cao hiệu quả của cuộc họp và tăng cường sự tham gia từ mọi thành viên.

Phòng họp trực tuyến là tính tương tác cao, giúp nhân viên có tinh thần tích cực đóng góp
Phòng họp trực tuyến là tính tương tác cao, giúp nhân viên có tinh thần tích cực đóng góp

Các yếu tố cần thiết trong thiết kế phòng họp trực tuyến

4 yếu tố cần thiết trong thiết kế phòng họp trực tuyến chuyên nghiệp
4 yếu tố cần thiết trong thiết kế phòng họp trực tuyến chuyên nghiệp

Xác định nhu cầu sử dụng

Bạn cần xác định được số lượng người tham dự trong buổi họp để lựa chọn không gian phù họp

Số người tham dự:

Cá nhân: Sử dụng các ứng dụng cài đặt trên điện thoại, máy tính để tham gia cuộc họp.

Trang bị thiết bị cá nhân cần thiết
Trang bị thiết bị cá nhân cần thiết

Nhóm dưới 10 người: Đầu tư các thiết bị phần cứng chuyên dụng

  • Webcam: Chọn webcam cung cấp hình ảnh Full HD, góc nhìn rộng và tương thích với nhiều phần mềm ứng dụng như AVer CAM130, Maxhub W21, AVer CAM 340+.
  • Laptop.
  • Kết nối laptop đến màn hình lớn hơn như tivi, máy chiếu bằng cách sử dụng cục mini PC.

Sẵn sàng cuộc họp với các thiết bị chuyên dụng
Sẵn sàng cuộc họp với các thiết bị chuyên dụng

Nhóm trên 10 người: Đầu tư các thiết bị chuyên dụng để setup phòng họp trực tuyến, camera có độ phân giải cao, có thể quay nét toàn cảnh hoặc zoom cận cảnh. Ngoài ra, tổ chức nên gắn nhiều camera ở các góc độ và vị trí khác nhau.

  • Camera ngoại vi như AVer VB130, AVer CAM520 Pro2.
  • Hệ thống Microphone, Loa chuyên dụng.
  • Kết hợp Laptop/Mini PC (NUC) với Tivi, màn chiếu.

Trang bị những thiết bị cao cấp và đầy đủ sẵn sàng cho cuộc họp
Trang bị những thiết bị cao cấp và đầy đủ sẵn sàng cho cuộc họp

Không gian phòng họp

Kiểm tra lại tất cả các tiêu chí: Ánh sáng, độ vang, loại trần, tường, bàn ghế sắp xếp sao cho hợp lý.

Việc xem xét kích thước và cách âm của phòng họp là vô cùng quan trọng để tạo ra một không gian làm việc thoải mái và tiện ích. 

Kích thước phòng cần phải đủ lớn để phục vụ số lượng người tham dự mà không gây cảm giác chật chội, đồng thời cũng phải đảm bảo cách âm tốt để tránh nhiễu loãng và tiếng ồn từ bên ngoài. Việc này giúp tăng cường sự tập trung và hiệu quả của cuộc họp, đồng thời tạo điều kiện cho mọi người giao tiếp một cách hiệu quả và thoải mái.

Không gian phù hợp tạo điều kiện tăng cường sự tập trung và hiệu quả của cuộc họp
Không gian phù hợp tạo điều kiện tăng cường sự tập trung và hiệu quả của cuộc họp

Thiết bị họp trực tuyến

Hệ thống họp trực tuyến hoàn chỉnh bao gồm:

  • Thiết bị ghi hình (camera)
  • Thiết bị thu phát âm thanh, giọng nói (loa, micro hoặc loa tích hợp micro)
  • Thiết bị điều khiển hay bô chuyển đổi tín hiệu (codec)
  • Thiết bị hiển thị hình ảnh (máy chiếu, mà hình TV)
  • Hệ thống đường truyền internet
  • Các thiết bị khác (whiteboard, thiết bị trình chiếu không dây,…)
  • Trong một số trường hợp sẽ cần trang bị thêm MCU (Multi Control Unit) để có thể kết nối nhiều điểm với nhau.

Tổng hợp các thiết bị cần thiết cho cuộc họp trực tuyến
Tổng hợp các thiết bị cần thiết cho cuộc họp trực tuyến

Hệ thống mạng và internet

Đây là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc họp. Vì vậy, băng thông của đường truyền cần đảm bảo một số yêu cầu như đường truyền đạt ít nhất 1 Mbps để cho ra độ phân giải full HD. Ngoài ra, với giải pháp đa điểm, đường truyền cần đạt tốc độ tối thiểu 1 Mbps và đường truyền trung tâm bằng tổng tốc độ đường truyền của các điểm nhánh.

Đảm bảo hệ thống đường truyền tốt và ổn định cho quá trình họp
Đảm bảo hệ thống đường truyền tốt và ổn định cho quá trình họp

Cách bố trí phòng họp

Nội thất phòng họp cần được thiết kế đơn giản, có đầy đủ trang thiết bị cơ bản như bàn ghế để họp. Lưu ý, nên lựa chọn bàn phòng họp hình oval hoặc dạng bán nguyệt để dễ dàng xoay camera quan sát người trong phòng họp. Ghế nên chọn loại ghế hội trường, không có tựa lưng cao gây cản trở tầm nhìn.

Chọn nội thất và bố trí hợp lý nâng cao chất lượng cuộc họp
Chọn nội thất và bố trí hợp lý nâng cao chất lượng cuộc họp

Nên bố trí phòng họp trực tuyến theo hình vòng cung hoặc chữ U để có thể tập trung vào màn hình lớn, đảm bảo đường truyền đạt hình ảnh tốt nhất.

Ánh sáng phòng họp

Để đảm bảo hiển thị tốt nhất, ánh sáng trong phòng họp nên để ở mức 500 LUX, ánh sáng khác nên để ở mức 50 – 80 LUX. (LUX là đơn vị tính công suất ánh sáng, lượng ánh sáng chiếu trên bề mặt cụ thể. 1 LUX = 1 LUMEN/m².

Ánh sáng tự nhiên trong phòng họp trực tuyến
Ánh sáng tự nhiên trong phòng họp trực tuyến

Lưu ý, nên tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào camera làm lóa mắt, ảnh hưởng chất lượng hình ảnh trong quá trình họp.

Các thiết bị cần thiết cho phòng họp trực tuyến

Trong việc thiết kế phòng họp trực tuyến, việc chọn lựa các thiết bị phù hợp là vô cùng quan trọng để đảm bảo cuộc họp diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả. Dưới đây là những điều cần biết về các thiết bị cần thiết:

Mẹo hay để cải thiện chất lượng phòng họp trực tuyến

Khi tham gia vào phòng họp trực tuyến, có một số mẹo đơn giản nhưng hiệu quả có thể giúp cải thiện trải nghiệm của mọi người và tăng cường chất lượng cuộc họp. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng:

Kiểm tra chất lượng hình ảnh, âm thanh trước khi họp

Trước khi bắt đầu cuộc họp, hãy kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng âm thanh và hình ảnh của bạn. Điều này bao gồm việc kiểm tra microphone và camera để đảm bảo rằng mọi người có thể nghe và thấy bạn một cách rõ ràng.

Kiểm tra chất lượng hình ảnh, âm thanh trước khi họp
Kiểm tra chất lượng hình ảnh, âm thanh trước khi họp

Sử dụng nền ảo che background rối mắt

Nếu bạn không có một không gian phòng riêng để họp trực tuyến, hãy sử dụng tính năng nền ảo để che background. Điều này giúp tạo ra một không gian chuyên nghiệp và tránh những yếu tố gây rối mắt cho người tham gia.

Sử dụng nền ảo che background rối mắt
Sử dụng nền ảo che background rối mắt

Giữ im lặng khi người khác đang nói

Để đảm bảo mọi người có thể nghe rõ và tập trung vào người đang nói, hãy giữ im lặng khi người khác đang phát biểu. Điều này giúp tránh gây nhiễu loạn và tăng cường hiệu quả truyền đạt thông điệp.

Giữ im lặng khi người khác đang nói
Giữ im lặng khi người khác đang nói

Sử dụng các tính năng chia sẻ màn hình, ghi âm cuộc gọi

Tận dụng các tính năng chia sẻ màn hình và ghi âm cuộc họp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc trình bày thông tin và lưu giữ nội dung của cuộc họp. Điều này giúp mọi người có thể theo dõi và tham khảo lại thông tin sau cuộc họp.

Lưu trữ thông tin và nội dung cuộc họp bằng các tính năng chia sẻ và ghi âm
Lưu trữ thông tin và nội dung cuộc họp bằng các tính năng chia sẻ và ghi âm

4 Lưu ý khi thiết kế phòng họp trực tuyến

4 lưu ý khi thiết kế phòng họp trực tuyến
4 lưu ý khi thiết kế phòng họp trực tuyến

Trong quá trình thiết kế phòng họp trực tuyến, có một số điểm cần được chú ý đặc biệt để đảm bảo phòng họp đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng và tạo ra một môi trường họp hiệu quả và thoải mái. Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng:

Lựa chọn bàn ghế thoải mái, kích thước phù hợp

Nội thất trong phòng họp cần được thiết kế đơn giản với những gam màu đơn sắc. Phòng họp trực tuyến cần đảm bảo các trang thiết bị như: bán, ghế được thiết kế phục vụ riêng cho các cuộc họp. Có thể sử dụng nội thất để phân biệt giữa các phòng họp khác nhau tránh nhầm lẫn. Thay đổi đèn, màu sắc và cây cối cũng có thể giúp phân biệt phòng này với phòng khác.

Nội thất phòng họp thiết kế đơn giản, thoải mái và phù hợp
Nội thất phòng họp thiết kế đơn giản, thoải mái và phù hợp

Lưu ý ghế và bàn cần đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái (và phải có đủ cho tất cả những người tham gia) Hãy nhớ rằng sự thoải mái thúc đẩy năng suất và các lựa chọn thiết kế tinh tế có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong tâm trạng xuyên suốt cuộc họp.

Đảm bảo phòng đủ ổ cắm điện

Với việc sử dụng nhiều thiết bị điện tử như máy tính, máy chiếu, camera, cần đảm bảo rằng phòng họp có đủ ổ cắm điện để kết nối và sạc các thiết bị một cách thuận tiện.

Trang bị đầy đủ ổ cắm điện để kết nối và sạc thiết bị trong phòng họp
Trang bị đầy đủ ổ cắm điện để kết nối và sạc thiết bị trong phòng họp

Dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi (laptop, máy chiếu)

Phòng họp cần được trang bị các cổng kết nối phù hợp để dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi như laptop, máy chiếu. Điều này giúp người dùng có thể chia sẻ dữ liệu và trình chiếu thông tin một cách thuận tiện và linh hoạt.

Cơ sở hạ tầng kết nối phù hợp để dễ dàng liên kết với các thiết bị ngoại vi
Cơ sở hạ tầng kết nối phù hợp để dễ dàng liên kết với các thiết bị ngoại vi

Dễ dàng sử dụng và điều khiển các thiết bị họp

Giao diện và điều khiển các thiết bị họp cần được thiết kế một cách đơn giản và trực quan để người sử dụng có thể dễ dàng điều khiển và tương tác với các thiết bị một cách hiệu quả và không gặp phải khó khăn.

Giao diện các thiết bị thiết kế đơn giản dễ dàng cho người sử dụng
Giao diện các thiết bị thiết kế đơn giản dễ dàng cho người sử dụng

Các mẫu phòng họp trực tuyến

>>> Xem thêm: 40+ mẫu thiết kế phòng họp chuẩn – chuyên nghiệp và hiện đại

Thiết kế phòng họp trực tuyến phong cách tối giản, hiện đại
Thiết kế phòng họp trực tuyến phong cách tối giản, hiện đại

Thiết kế phòng họp trực tuyến có quy mô rộng và nhiều người
Thiết kế phòng họp trực tuyến có quy mô rộng và nhiều người

Thiết kế phòng họp trực tuyến theo bàn chữ U
Thiết kế phòng họp trực tuyến theo bàn chữ U

Thiết kế phòng họp trực tuyến có cây xanh
Thiết kế phòng họp trực tuyến có cây xanh

Thiết kế phòng họp trực tuyến lớn hơn 20 người
Thiết kế phòng họp trực tuyến lớn hơn 20 người

Hội nghị trực tuyến trong phòng họp – Room video conference
Hội nghị trực tuyến trong phòng họp – Room video conference

Thiết kế phòng họp trực tuyến phong cách Hollow
Thiết kế phòng họp trực tuyến phong cách Hollow

Thiết kế phòng họp trực tuyến phong cách Conference
Thiết kế phòng họp trực tuyến phong cách Conference

Thiết kế phòng họp trực tuyến theo xu hướng phong thủy
Thiết kế phòng họp trực tuyến theo xu hướng phong thủy

Thiết kế phòng họp trực tuyến phong cách sang trọng
Thiết kế phòng họp trực tuyến phong cách sang trọng

Tin tức khác
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

Văn phòng xanh là gì? Làm thế nào để thiết lập Green Office chuẩn mực?

Đối mặt với những bất thường của khí hậu, một mô hình văn phòng xanh là giải pháp được coi là tối ưu dành thiết kế 1 không gian làm việc trong lành. Với những ưu điểm vượt trội, văn phòng xanh mang đến một không gian làm việc thoải mái, tràn đầy năng lượng, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí vận hành. Xu hướng này ngày càng được các nhà đầu tư lựa chọn nhất là khi nhu cầu hưởng thụ không gian xanh ngày càng tăng cao. Cùng Saigon Office tìm hiểu văn phòng được “xanh hóa” này nhé! Văn phòng xanh – Xu hướng thiết kế văn phòng tất yếu trong tương lai Văn phòng xanh (Green Office) là gì? Văn phòng xanh (Green Office) ra đời từ năm 1997 nhưng đến mãi năm 2002 thì mô hình này mới bắt đầu phát triển và được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam. Mô hình văn phòng xanh chủ yếu tập trung vào việc thay đổi hành vi của các nhân viên trong môi trường công sở, hướng đến mục tiêu tiêu dùng bền vững. Với mục đích chính là giảm thiểu tối đa những tác động xấu của con người đến với môi trường. Tạo dựng một môi trường làm việc trong sạch và vững mạnh. Khái niệm văn phòng xanh (Green Office)   Một số hành vi có thể diễn ra khi vận hành mô hình này đó là: Giảm thiểu tối đa việc sử dụng các loại tài nguyên và các nguồn năng lượng. Đảm bảo lưu thông không khí trong văn phòng, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Sử dụng những vật phẩm thân thiện với môi trường, dễ dàng tái chế. Khuyến khích việc sử dụng lại
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

Văn phòng thông minh – Smart Office được xây dựng như thế nào?

Với thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc ứng dụng các văn phòng thông minh đang trở thành xu hướng trên thế giới và cả Việt Nam. Với sự hỗ trợ của công nghệ thông minh đây là giải pháp tối ưu không gian làm việc, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành và phát triển một cách thuận lợi, bền vững. Văn phòng thông minh là gì? Smart Office sẽ như thế nào trong tương lai? Vậy văn phòng thông minh là gì? Và để thiết kế và sở hữu một một văn phòng như vậy có khó không? Hãy cùng Saigon Office khám phá văn phòng thông minh (Smart Office) nhé! Văn phòng thông minh là gì? Văn phòng thông minh – Smart Office, là văn phòng làm việc kỹ thuật số, trong đó việc ứng dụng công nghệ tại nơi làm việc để biến môi trường vật lý trở nên thông minh hơn và thích nghi với quy trình làm việc của công ty. Smart Office là gì   Khái niệm văn phòng thông minh thực chất đã tồn tại từ lâu, nhưng mãi cho đến những năm gần đây, xu hướng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0 vào cuộc sống thì văn phòng thông minh mới trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Cùng với sự phát triển của công nghệ như Big data, Điện toán đám mây, Trí tuệ nhân tạo (AI)… thì những cái tên mới về tòa nhà văn phòng thông minh cũng xuất hiện và được trở thành hiện thực hóa. Hiện nay, văn phòng thông minh đang trở thành giải pháp văn phòng hiện đại tối ưu cho mọi doanh nghiệp, giúp tăng hiệu suất làm việc và giảm được nhiều chi phí vận hành.
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

Văn phòng mở là gì? Phù hợp với loại hình doanh nghiệp nào?

Văn phòng mở là phong cách thiết kế nội thất loại bỏ tối đa những không gian kín, các loại cửa truyền thống và các bức tường ngột ngạt. Thay vào đó là những vách ngăn thấp hoặc vách ngăn bằng kính để tạo không gian làm việc chung giữa các phòng ban và bộ phận, dễ dàng hơn trong việc trao đổi thông tin và không phải chịu đựng giới hạn không gian chật hẹp như các căn phòng kín. Tìm hiểu về văn phòng mở Văn phòng mở hiện đang trở thành xu hướng và được nhiều doanh nghiệp áp dụng để bố trí không gian làm việc cho nhân viên. Cùng Saigon Office tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn văn phòng mở có những đặc điểm như thế nào và bố trí ra sao. Văn phòng không gian mở là gì? Phù hợp với lĩnh vực nào? Văn phòng mở là một phong cách thiết kế văn phòng nhằm tối ưu hóa không gian bằng cách loại bỏ những phần kín như cửa truyền thống và bức tường ngột ngạt. Thay vào đó, sử dụng vách ngăn thấp hoặc vách ngăn kính để tạo ra không gian làm việc chia sẻ giữa các phòng ban và bộ phận, từ đó tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc giao tiếp và chia sẻ thông tin. Văn phòng mở là gì Ý tưởng đầu tiên về mô hình văn phòng mở ra đời vào năm 1939, khi kiến trúc sư Frank Lloyd Wright đưa ra quan điểm cần phải hạn chế sự phân cách giữa các không gian làm việc. Ông cho rằng, không gian truyền thống bị đóng hộp khiến con người ta cảm thấy bức bối, nó giống như chủ nghĩa phát
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

Văn phòng đóng là gì? Ưu – nhược điểm so với văn phong mở

Một trong những phong cách thiết kế văn phòng truyền thống và phổ biến là văn phòng đóng. Cùng Saigon Office tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn phong cách thiết kế văn phòng đóng cùng những ưu nhược điểm của dạng văn phòng này. Tìm hiểu về văn phòng đóng Văn phòng đóng là gì? Văn phòng đóng, được biết đến với nhiều tên gọi như văn phòng kín, văn phòng riêng hoặc văn phòng truyền thống, là một cách bố trí không gian làm việc theo hình khối. Sử dụng các thành phần như tường, cửa và vách ngăn, nó phân chia không gian thành các khu vực riêng biệt cho từng bộ phận, tổ chức hoặc cá nhân. Điều này tạo ra một môi trường làm việc có sự tổ chức và riêng tư. Văn phòng đóng là gì Mục đích chính của kiểu bố trí không gian đóng chính là nhằm cung cấp cho mỗi bộ phận và tổ chức làm việc trong công ty một không gian riêng, sao cho mỗi nhân viên làm việc trong công ty có một không gian làm việc riêng. Văn phòng đóng bố trí từng không gian riêng biệt Đặc điểm của văn phòng đóng Thiết kế văn phòng làm việc theo hình thức kín, riêng tư sẽ có các đặc điểm cơ bản sau:  Không gian chia tách biệt thành từng phòng kín riêng, từng bộ phận bằng tường xây ngăn cách hoặc vách ngăn tùy theo tính chất hoặc đặc thù công việc.  Phòng riêng có cửa ra vào, có thể đóng kín, khóa lại.  Nhân viên có khu vực làm việc riêng, được ngăn cách bằng tường, khối hoặc bảng. Văn phòng đóng mang những yếu tố đặc trưng riêng biệt Lợi ích
Saigon Office - Chuyên cho thuê văn phòng TPHCM

25+ mẫu thiết kế cây xanh trong văn phòng tăng hiệu suất làm việc

Môi trường làm việc không chỉ là nơi thực hiện công việc mà còn là không gian chứa đựng sự sáng tạo và năng suất của mỗi nhân viên, trong những năm gần đây, việc thiết kế và trang trí cây xanh trong văn phòng theo phong cách gần gũi thiên nhiên Biophilic Design đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận, được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Đây không chỉ là việc làm thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe và tinh thần của nhân viên. Cùng Saigon Office khám phá lợi ý của không gian xanh và cách biến văn phòng thành khu rừng mini đúng nghĩa trong bài viết dưới đây. Trang trí cây xanh trong văn phòng Lợi ích của cây xanh trong văn phòng Khái niệm “xanh” đang được khuếch trương rộng rãi trong những năm qua ở ngành thiết kế, đặc biệt trong thiết kế văn phòng. Tại sao mảng xanh lại được ưu tiên trong các phong cách thiết kế, cùng điểm qua 5 lợi ích của cây xanh trong văn phòng: Vì sao nên bố trí cây xanh trong văn phòng 1.1 Cải thiện chất lượng không khí:  Cây xanh không chỉ làm đẹp không gian mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng không khí trong môi trường làm việc. Nhờ khả năng lọc formaldehyde, benzene, và ammonia – các chất độc hại thường có trong môi trường văn phòng, cây xanh giúp tạo ra một môi trường làm việc sạch sẽ và thoải mái, đồng thời nâng cao sức khỏe và tinh thần làm việc của nhân viên. 1.2 Giảm căng thẳng và mệt mỏi:  Sự hiện diện của cây xanh trong môi trường làm việc