5 loại chi phí thuê văn phòng cần biết trước khi ký HĐ

Dịch vụ cho thuê văn phòng tại TPHCM ngày càng được các khách thuê ưu tiên lựa chọn. Nhưng các khách thuê phải cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn thuê văn phòng, đặc biệt các loại chi phí là điều mà các khách thuê quan tâm hàng đầu. Trong quá trình tư vấn thuê văn phòng, Saigon Office đã tổng hợp và xin chia sẻ đến bạn 5 nhóm chi phí thường gặp như sau: CHI PHÍ CỐ ĐỊNH KHI THUÊ VĂN PHÒNG Chi phí cố định là loại chi phí không thay đổi trong suốt thời gian thuê, nhóm chi phí này gồm 3 loại chính sau: Tiền thuê văn phòng: Là giá thuê văn phòng được tính theo m2, có nhiều hình thức thanh toàn phụ thuộc vào điều khoản hợp đồng hoặc thương lượng giữa 2 bên: thanh toán theo tháng, theo quý, theo năm. Chi phí dịch vụ: Chi phí dịch vụ  thông thường sẽ rất nhiều vì đây là quận trung tâm của thành phố nên cần đáp ứng nhiều dịch vụ nổi bật.  Đây là loại chi phí bao gồm nhiều khoản phí dịch vụ khác nhau: Dịch vụ Lễ tân, Dịch vụ vệ sinh, Dịch vụ An ninh – Bảo vệ, Dịch vụ chuyển nhận thư, Dịch vụ Diệt côn trùng, Dịch vụ chăm sóc cây xanh, Dịch vụ vận hành hệ thống kỹ thuật,… Thuế VAT: Đây là khoản phí bắt buộc và cố định đối với khách thuê, thông thường thuế VAT khoảng 10%. CHI PHÍ BIẾN ĐỔI THEO THỰC TẾ SỬ DỤNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ Chí phí biến đổi luôn dao động theo nhu cầu thực tế sử dụng của khách thuê, thay đổi liên tục qua mỗi tháng. Nhóm chi phí này gồm có: Tiền điện điều hòa