Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        11 tiêu chí thuê mặt bằng kinh doanh nhà hàng và F&B ở TTTM

        Thứ tư, 04:34 Ngày 07/04/2021

        Điều hành một doanh nghiệp F&B không phải là một công việc dễ dàng, khởi đầu nó còn gặp nhiều thử thách hơn. 

        Chi phí thuê mặt bằng ở TTTM là một trong những yếu tố chính góp phần vào số vốn cần thiết để kinh doanh F&B, việc lựa chọn địa điểm phù hợp đóng một vai trò rất lớn trong việc tối đa hóa khoản đầu tư của bạn với tư cách là chủ sở hữu F&B.

        Quá trình lựa chọn địa điểm cho F&B liên quan đến một số quyết định quan trọng nhất mà thương hiệu của bạn sẽ đưa ra. Nó có thể dẫn đến một lợi thế chiến lược vững chắc giúp thương hiệu F&B của bạn đạt được thành công lâu dài.

        Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá hai lĩnh vực chính, Giao thông và Không gian, khi chọn một địa điểm mới cho hoạt động kinh doanh F&B của bạn.

        MỨC ĐỘ HIỆN DIỆN

        Mặt tiền cửa hàng, Tầng trên hay Tầng dưới?

        Khả năng hiện diện của cửa hàng là yếu tố chính thu hút khách hàng ghé qua quán của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là phải chọn một vị trí có mức độ hiện diện tốt nhất với ngân sách phù hợp. 

        Có nhiều yếu tố tác động khả năng hiện diện của một cửa hàng: 

        • Tầng
        • Đối diện thang cuốn
        • Nhà vệ sinh gần đó 
        • Cửa hàng thuê lân cận

        Điều quan trọng là nghiên cứu vật lý các vị trí và thu thập dữ liệu phù hợp.

        Xem thêm: Giá thuê văn phòng quận 1

        KHẢ NĂNG TIẾP CẬN

        Làm thế nào để hầu hết mọi người đi đều đi qua đó? Những người này có phải là khách hàng tiềm năng không?

        Các doanh nghiệp nằm gần các điểm giao thông tự nhiên sẽ thu hút lượng người đi bộ nhiều hơn và dễ được chú ý hơn. 

        Các trung tâm thương mại và cửa hàng thường ở bên cạnh hoặc rất gần ga tàu điện ngầm hoặc bến xe buýt có lưu lượng đi bộ lớn hơn từ các phân khúc khách hàng khác nhau, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

        Khi xem xét một vị trí, hãy nghĩ về những câu hỏi này

        • Có bao nhiêu dịch vụ tàu điện ngầm và xe buýt trong vòng 3 đến 5 phút đi bộ?
        • Có bao nhiêu cư dân sống trong khoảng thời gian từ 5 đến 15 phút di chuyển với các dịch vụ giao thông công cộng mà doanh nghiệp của mình có thể thu hút được?
        • Vị trí này có phải là điểm dừng giữa những người đi làm và là một điểm ưa thích chung không? (tức là giữa ga tàu điện ngầm và trạm xe buýt gần nhất)
        • Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng sống trong khoảng cách đi bộ thoải mái và / hoặc thời gian?

        BÃI ĐẬU XE

        Người lái xe có thể tìm và đến cửa hàng dễ dàng không?

        Những địa điểm thu hút lượng tài xế tập trung cao thường là những địa điểm có: 

        • Mức phí đậu xe hợp lý
        • Chỗ đậu xe rộng rãi 
        • Dễ dàng ra vào khu vực đậu xe 

        Với những thuộc tính xác định này, vị trí có tiềm năng lớn hơn để thu hút các nhóm gia đình và đám đông văn phòng ăn trưa.

        DIỆN TÍCH KHÔNG GIAN

        Tất cả các khía cạnh từ khu vực ăn uống đến nhà bếp.

        Tùy thuộc vào chức năng của hoạt động F&B, hãy xem xét các yêu cầu về không gian trong nhà bếp cũng như sức chứa của quầy phục vụ. 

        Chọn một vài sơ đồ tầng để nghiên cứu loại không gian bếp bạn cần. 

        Ngoài ra, hãy nhớ cách di chuyển của nhân viên và hoạt động hàng ngày ảnh hưởng đến yêu cầu về không gian của cửa hàng hoặc nhà hàng của bạn. 

        Ngoài những khu vực này, bạn nên chuẩn bị không gian di chuyển rộng rãi trong khu vực ăn uống để đảm bảo trải nghiệm thú vị cho khách hàng của bạn.

        Xem thêm:  Forbes gợi ý cách chọn thuê văn phòng hoàn hảo

        HỢP ĐỒNG THUÊ MẶT BẰNG CÓ ĐIỀU KHOẢN THƯƠNG LƯỢNG

        Mặc dù có thể không dễ dàng đối với hầu hết những người không quen thuộc với bất động sản, nhưng có nhiều khía cạnh của hợp đồng thuê mặt bằng mà bạn có thể thương lượng theo hướng có lợi cho bạn mà chủ nhà sẽ chấp nhận.

        ĐỊA THẾ TÒA NHÀ

        Có gì xung quanh vùng lân cận của vị trí này?

        Hầu hết các chủ doanh nghiệp có thể nhìn vào tên đường phố hoặc tên tòa nhà và nhanh chóng xác định vị trí là “đắc địa” hay không. Chúng ta thường có ấn tượng cố định về một khu vực với cái nhìn tổng quát hoặc dựa trên kiến ​​thức cá nhân của chúng ta về một phần của khu vực.

        Tuy nhiên, để thực sự xác định một vị trí phù hợp tuyệt vời cho nhà hàng, điều quan trọng là phải hiểu các địa điểm xung quanh, doanh nghiệp và cả sự cạnh tranh. Một số câu hỏi bạn có thể khám phá:

        • Tôi đang bán trà sữa giá rẻ cho thanh thiếu niên, có bao nhiêu trường trung học và bách khoa xung quanh khu vực này và tôi có thể mong đợi bao nhiêu học sinh đến?
        • Tôi điều hành một tiệm bánh phục vụ cho người lao động, có một nhóm lớn các cặp vợ chồng trẻ xung quanh khu vực này không?

        Xem thêm:  5 nhóm chi phí chính khi thuê văn phòng

        VỊ TRÍ BÊN TRONG ĐỊA ĐIỂM

        Cân nhắc thêm về các vị trí trong trung tâm thương mại.

        Khi vị trí được đặt trong một trung tâm mua sắm, nó mang đến một số yêu cầu khác để phân tích. 

        Sự thật là, không phải tất cả các vị trí bên trong trung tâm thương mại đều lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn và một số nơi không lý tưởng cho hầu hết các doanh nghiệp. 

        Để xác định một địa điểm phù hợp trong trung tâm mua sắm, chủ doanh nghiệp phải hiểu loại phương tiện lưu thông trong trung tâm thương mại, thời gian lưu thông, vị trí có nằm tại một điểm nóng như:

        • Thang cuốn 
        • Lối vào trung tâm mua sắm 
        • Các tiện nghi như nhà vệ sinh 
        • Quầy dịch vụ

        Và các quy tắc khác như góc nhìn thấy và người thuê hàng xóm có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.

        PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH VÀ CÁC KHÁCH THUÊ KHÁC

        Doanh nghiệp đang bổ sung cho khu vực hay cạnh tranh thêm?

        Hiểu được sự cạnh tranh trong khu vực đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải cân bằng giữa “cạnh tranh quá nhiều” và môi trường cạnh tranh lành mạnh. 

        Các chủ doanh nghiệp cũng nên lưu ý về sự pha trộn khách thuê trong khu vực, liệu có phải là sự bổ sung lành mạnh của các loại hình kinh doanh khác nhau hay là có khoảng trống để doanh nghiệp của bạn lấp đầy?

        Xem thêm:  Kinh nghiệm thuê văn phòng từ chuyên gia

        SỰ ĐA DẠNG KHÁCH HÀNG VÀ LƯU LƯỢNG TẬP TRUNG

        Hiểu những ai đến địa điểm và họ có phải là khách hàng tiềm năng không?

        Nhân khẩu học của những khách hàng tiềm năng phần lớn phụ thuộc vào lưu lượng ở khu vực đó và điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

        Nếu vị trí đặt cửa hàng F&B là điểm qua lại công cộng, đặc biệt là ga tàu điện ngầm và khu vực lân cận có khu công nghiệp, văn phòng hoặc khu dân cư, thì có khả năng đông đúc vào buổi sáng và buổi tối, bạn sẽ thu hút người lớn đi làm. 

        Nếu khu vực này được bao quanh bởi các căn hộ dân cư cũ, có khả năng giao thông bao gồm chủ yếu là người cao tuổi. Hãy chú ý đến các loại địa danh trong khu vực và điều đó sẽ giúp bạn hiểu rõ về lưu lượng truy cập dự kiến ​​và hỗn hợp khách hàng sẽ như thế nào.

        “HÀNG XÓM” THUÊ MẶT BẰNG CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG

        Những người thuê quan trọng nhất ở đây là ai? Họ có tác động đến phần lớn lưu lượng truy cập không?

        Thường bị bỏ lỡ nhưng có thể tiềm ẩn rủi ro khi chọn một địa điểm trong trung tâm mua sắm, là những “hàng xóm” thuê cốt yếu. 

        Nên tìm hiểu về những “hàng xóm” thuê có sức ảnh hưởng để hiểu được doanh nghiệp của họ thu hút ai. 

        Những “hàng xóm” thuê có sức ảnh hưởng là đối tượng thu hút nhiều lưu lượng khách hàng đến trung tâm mua sắm nhất và điển hình là các rạp chiếu phim, siêu thị và cửa hàng bách hóa.

        Rủi ro mà những “hàng xóm” thuê có sức ảnh hưởng đặt ra là một tình huống mà nếu những người thuê này rời đi, nó sẽ mang lại những thay đổi gì cho lưu lượng giao thông của trung tâm mua sắm?

        Tìm hiểu xem liệu những người thuê này đã tồn tại được một khoảng thời gian hay chưa và liệu họ có còn hoạt động tốt trong trung tâm thương mại hay không. 

        Điều này cũng cung cấp cho bạn những hiểu biết tốt về hiệu suất và vị trí của trung tâm mua sắm, liệu nó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.

        • Xem thêm: Hazard Analysis and Critical Control Points -  HACCP là gì ?

        THAM KHẢO Ý KIẾN CỦA CỐ VẤN THUÊ MẶT BẰNG

        Thông qua hợp đồng thuê với một đại lý bất động sản là một khởi đầu tuyệt vời, vì chuyên gia môi giới hiểu rõ quy trình cho thuê mặt bằng và lựa chọn địa điểm, đồng thời chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm hiểu về mặt bằng cho thuê.

        Tuy nhiên, hãy nhận thức rõ cố vấn đang đại diện cho ai, họ có đang thay mặt bạn và vì lợi ích của bạn và chịu trách nhiệm mang đến cho bạn những thỏa thuận tốt nhất trong ngân sách của bạn không?

        Hy vọng những điều này cung cấp cho bạn những hiểu biết đủ để làm điểm khởi đầu trên hành trình tìm kiếm địa điểm hoàn hảo cho nhà hàng F&B của bạn.

        Nếu bạn đang suy nghĩ hoặc đang tìm kiếm không gian F&B, tốt nhất là nên thuê một chuyên gia bất động sản, người có thể đại diện cho lợi ích của bạn thay vì một người được chỉ định cùng với hợp đồng thuê. Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách Saigon Office có thể hỗ trợ.

        Nguồn: Hedgerealestate

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        Xem thêm: 

        Văn phòng cho thuê hạng A

        Văn phòng cho thuê hạng B

        Văn phòng cho thuê hạng C

        MỤC QUẢNG CÁO
        • We work - Coworking space
        • We work - Coworking space
          Diện tích: 6 - 8 - 15 - 20 - 25 - 45 - 350m2 Số chỗ ngồi: 1 - 3 - 6 - 9 - 12 - 18 - 45 Bàn làm việc Hãy liên hệ Saigon Office đễ nhận được hỗ trợ với giá thuê tốt nhất  
        • Văn phòng cho thuê trọn gói
        • Văn phòng cho thuê trọn gói
          Diện tích từ: 8 - 13 - 15 - 17 - 20 - 30 - 300m2 ; Số chỗ ngồi: 1 - 3 - 5 - 8 - 10 - 14 - 17 - 30 Nhân viên Quý khách hàng liên hệ Saigon Office đễ nhận được hỗ trợ với giá thuê tốt nhấ ...
        • Dịch vụ văn phòng chia sẻ
        • Dịch vụ văn phòng chia sẻ
          Cho thuê văn phòng trọn gói 50% OFF tháng 8.2020 Diện tích : 6 - 8 - 12 - 16 - 22 - 30 - 40 - 60 - 200m2;  Số chỗ ngồi: 1 - 2 - 4 - 6 - 8 - 13 - 18 - 100 Bàn làm việc;  Giá ...
        • Cho thuê văn phòng chia sẻ - Ưu Đãi 30% Năm 2020
        • Cho thuê văn phòng chia sẻ - Ưu Đãi 30% Năm 2020
          Văn phòng cho thuê trọn gói với đầy đủ các dịch vụ tiện ích - Thiết kế sang trọng, môi trường làm việc đa quốc gia, nơi cộng đồng doanh nghiệp kết nối cùng phát triển. (xem thêm tại đ ...
        TOP