Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        OGSM là gì? So sánh OGSM vs OKR

        Thứ năm, 04:28 Ngày 25/03/2021

        OBJECTIVE, GOAL, STRATEGY, MEASURE (OGSM) LÀ GÌ?

        Mục đích, mục tiêu, chiến lược và chỉ số đo lường (OGSM) là một quá trình lập kế hoạch chiến lược xác định các mục tiêu rõ ràng và lựa chọn chiến lược để đạt được chúng. OGSM viết tắt của Mục đích (Objective), mục tiêu (Goal), chiến lược (Strategy) và chỉ số đo lường (Measure)

        Dưới đây là một định nghĩa cụ thể hơn về OGSM:

        Mục đích: Xác định tầm nhìn đột phá bao quát

        Ổn định, ngắn gọn và liên kết với sứ mệnh của công ty

        Mục tiêu: Từng bước để đạt được mục tiêu cấp cao hơn

        Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Tương thích

        Chiến lược: những lựa chọn chúng ta thực hiện để đạt được mục tiêu

        Nơi chúng tôi chọn để tập trung

        Nên linh hoạt

        Các thước đo: Các chỉ số về sự tiến bộ

        OGSM là gì?
        OGSM là gì?

        KPI được sử dụng làm điểm kiểm tra để xác định xem các chiến lược có hoạt động hay không

        OGSM xác định các chỉ số đo lường để đảm bảo các mục tiêu được đáp ứng và giúp các nhóm làm việc cùng nhau hướng tới các mục đích chung, vượt qua khoảng cách địa lý và vị trí nhân sự trong toàn bộ tổ chức. 

        Nguồn gốc của OGSM có thể bắt nguồn từ Nhật Bản vào những năm 1950, bắt nguồn từ quá trình và công việc chiến lược được phát triển trong thời kỳ chiếm đóng Nhật Bản, sau Thế chiến thứ hai. Kể từ đó, OGSM đã được nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 áp dụng thành công. 

        Đặc biệt, Procter & Gamble (P&G) sử dụng quy trình OGSM này để điều chỉnh hướng đi của tập đoàn đa quốc gia trên toàn cầu. 

        Xem thêm:  Workflow là gì?

        HIỆU QUẢ CỦA OGSM

        Mô hình OGSM tạo cơ sở cho việc lập kế hoạch và thực hiện chiến lược cũng như một thói quen quản lý chặt chẽ giúp kế hoạch trở thành một phần của các hoạt động hàng ngày. 

        OGSM có tác dụng:

        • Gắn kết các nhà lãnh đạo với mục tiêu của công ty
        • liên kết các chiến lược quan trọng với các mục tiêu tài chính
        • mang lại tầm nhìn và trách nhiệm giải trình trong việc nâng cao năng lực của công ty

        OGSM đơn giản, mạnh mẽ và được phát triển như một nhóm. 

        OGSM được thiết kế để xác định các ưu tiên chiến lược, nắm bắt cơ hội thị trường, tối ưu hóa nguồn lực, tăng cường tốc độ và khả năng thực thi, đồng thời gắn kết các thành viên trong nhóm.

        CÁCH KHAI TRIỂN OGSM

        Mục đích rõ ràng, ngắn gọn thúc đẩy phần còn lại của mô hình OGSM. 

        Mục đích nên được diễn đạt như một tuyên bố cụ thể, tùy chỉnh dành riêng cho tổ chức. 

        Các mục tiêu phải ở dạng số, thường trong vòng ba đến năm năm, tài chính và / hoặc hoạt động phải hỗ trợ mục tiêu. 

        Chiến lược cũng nên sử dụng các từ có trọng tâm và được viết rõ ràng, thường là về tăng trưởng, năng suất và con người. 

        Các chỉ số đo lường phải là sự thể hiện bằng số của chiến lược có thể theo dõi được và có một chủ sở hữu. 

        Khi nào sử dụng OGSM

        Khi một chiến lược quy mô lớn và thiết lập mục tiêu dường như không thể vượt qua, OGSM là một giải pháp có thể mở rộng.

        Nếu không có quy trình hoạch định chiến lược chính thức tồn tại, hoặc nếu các mục tiêu hiện tại không phù hợp với chiến lược hiện có

        Sau khi hợp nhất 

        Khi bạn muốn bao gồm tất cả các lĩnh vực trong tổ chức của mình bao gồm Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR)

        QUẢN LÝ OGSM

        Kế hoạch chiến lược thường kéo dài từ 3 đến 5 năm, với việc làm mới sau mỗi 6 tháng đến 12 tháng. 

        Những người khác khuyến nghị OGSM nên được sử dụng như một kế hoạch kinh doanh một năm, với các hành động được xem xét hàng tháng và các mục tiêu và biện pháp hàng tháng hoặc hàng quý để thích ứng hiệu quả hơn với các điều kiện thị trường thay đổi. 

        OGSM có thể được cập nhật theo cách thủ công hoặc theo kiểu động bằng cách sử dụng các công cụ phần mềm tùy chỉnh. 

        Các phương pháp khác

        • Các khuôn khổ chiến lược có thể so sánh khác là Hoshin Kanri X-Matrix (một phần của LEAN)
        • Balanced Scorecard (BSC - do Kaplan và Norton phát triển)
        • OKR (Objective Key Results) 
        • EFQM (European Foundation of Quality Management)
        • OEI (mục tiêu, thực thể, cơ sở hạ tầng - do A. Boyd phát triển) 

        Các mô hình này có thể hướng dẫn chiến lược cho các phương pháp thực hành khác như LEAN, Catch ball và Agile.

        Marc van Eck khám phá những lợi ích của OGSM và cách nó so sánh với các phương pháp quản lý phổ biến khác.

        Xem thêm:  Bảng giá cho thuê văn phòng quận Gò Vấp

        Nguồn: Wikipedia

        MỤC QUẢNG CÁO
        • We work - Coworking space
        • We work - Coworking space
          Diện tích: 6 - 8 - 15 - 20 - 25 - 45 - 350m2 Số chỗ ngồi: 1 - 3 - 6 - 9 - 12 - 18 - 45 Bàn làm việc Hãy liên hệ Saigon Office đễ nhận được hỗ trợ với giá thuê tốt nhất  
        • Văn phòng cho thuê trọn gói
        • Văn phòng cho thuê trọn gói
          Diện tích từ: 8 - 13 - 15 - 17 - 20 - 30 - 300m2 ; Số chỗ ngồi: 1 - 3 - 5 - 8 - 10 - 14 - 17 - 30 Nhân viên Quý khách hàng liên hệ Saigon Office đễ nhận được hỗ trợ với giá thuê tốt nhấ ...
        • Dịch vụ văn phòng chia sẻ
        • Dịch vụ văn phòng chia sẻ
          Cho thuê văn phòng trọn gói 50% OFF tháng 8.2020 Diện tích : 6 - 8 - 12 - 16 - 22 - 30 - 40 - 60 - 200m2;  Số chỗ ngồi: 1 - 2 - 4 - 6 - 8 - 13 - 18 - 100 Bàn làm việc;  Giá ...
        • Cho thuê văn phòng chia sẻ - Ưu Đãi 30% Năm 2020
        • Cho thuê văn phòng chia sẻ - Ưu Đãi 30% Năm 2020
          Văn phòng cho thuê trọn gói với đầy đủ các dịch vụ tiện ích - Thiết kế sang trọng, môi trường làm việc đa quốc gia, nơi cộng đồng doanh nghiệp kết nối cùng phát triển. (xem thêm tại đ ...
        TOP