Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Thị trường ngách là gì? Cách tìm Niche Market và ý tưởng sản phẩm ngách

        Thứ tư, 03:49 Ngày 05/05/2021

        THỊ TRƯỜNG NGÁCH

        Thị trường ngách là thị trường tập trung vào một sản phẩm cụ thể. Thị trường ngách xác định các tính năng của sản phẩm nhằm đáp ứng đúng nhu cầu cụ thể của thị trường, cũng như phạm vi giá cả, chất lượng sản xuất và nhân khẩu học.

        Thị trường niche cũng là một phân khúc thị trường nhỏ. Đôi khi, một sản phẩm hoặc dịch vụ hoàn toàn có thể được thiết kế để đáp ứng một thị trường phù hợp.

        Một số cách phổ biến nhất để xác định thị trường ngách là dựa trên:

        • Giá cả: sang trọng, vừa phải, giảm giá
        • Nhân khẩu học: giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, trình độ học vấn
        • Mức độ chất lượng: cao cấp, thủ công, tiết kiệm
        • Tâm lý học: giá trị, sở thích, thái độ
        • Địa lý: cư dân của một quốc gia, thành phố hoặc thậm chí là vùng lân cận nhất định

        Xem thêm:  Market Penetration là gì?

        NHÓM ĐỐI TƯỢNG NGÁCH VÀ Ý TƯỞNG KINH DOANH LIÊN QUAN

        Người tiêu dùng có ý thức

        Sản phẩm tiêu biểu

        • Ống hút tái sử dụng
        • Mỹ phẩm không độc hại
        • Trang phục thân thiện với người ăn chay
        • Cốc nguyệt san

        Sức khỏe và chăm sóc

        Ý tưởng sản phẩm thích hợp:

        • Kẹo cao su melatonin
        • Cà phê tẩm nấm
        • Máy mát xa
        • Bộ dụng cụ nấu bia Kombucha
        • Máy khuếch tán tinh dầu
        • Sữa yến mạch

        Chủ vật nuôi thú cưng

        Ý tưởng kinh doanh liên quan

        • Camera tương tác với thú cưng khi bạn không ở nhà
        • GPS theo dõi thú cưng
        • Sản phẩm được cá nhân hóa với ảnh của thú cưng
        • Thức ăn cho thú cưng
        • Phụ kiện và quần áo cho thú cưng

        Cộng đồng LGBTQ +

        Ý tưởng liên quan LGBTQ +

        • Makeup / Trang điểm đặc biệt dành riêng cho các nhóm LGBTQ +
        • Thiết kế lấy cảm hứng từ LGBTQ+
        • Quần áo thời trang dành riêng cho một số nhóm cơ thể nhất định

        Khách du lịch

        Ý tưởng sản phẩm phù hợp cho du khách

        • Phụ kiện điện thoại thông minh dành cho người sáng tạo nội dung đi du lịch
        • Tập thể thao thực tế và thoải mái cho những người thường xuyên xê dịch
        • Bản đồ cào dành cho những người thích sưu tầm trải nghiệm du lịch

        Game thủ

        Ý tưởng sản phẩm phù hợp hơn cho game thủ

        • Sản phẩm tiện dụng cho các phiên chơi game kéo dài: bộ điều khiển, ghế, kính chặn ánh sáng xanh
        • Decal để cá nhân hóa bảng điều khiển, bộ điều khiển, v.v.
        • Áo phông văn hóa game thủ
        • Phụ kiện cho game thủ di động

        Chủ nhà

        Ý tưởng 

        • Camera an ninh gia đình: trong nhà, chuông cửa, thiết bị nhà thông minh, v.v.
        • Nội thất / trang trí nhà cho căn hộ nhỏ
        • Giải pháp cho bên thuê gia đình: chẳng hạn như rèm không cần khoan tường

        Người làm việc xa nhà

        Ý tưởng sản phẩm:

        • Đồ chơi / đồ trang trí trên bàn
        • Trang trí cho văn phòng gia đình
        • Phụ kiện dành cho máy tính xách tay (laptop) cho những người thường làm việc tại quán cà phê

        Người dân địa phương

        Ý tưởng 

        • Áo phông có khẩu hiệu cụ thể cho một nền văn hóa hoặc thành phố
        • Trang phục với các đội thể thao địa phương
        • In / sách ảnh về một cảnh quan thành phố cụ thể

        Không phải mọi sản phẩm đều có thể được xác định theo thị trường ngách của nó. Thị trường ngách có tính chuyên môn hóa cao và nhằm mục đích tồn tại giữa sự cạnh tranh của nhiều siêu công ty. 

        Ngay cả các công ty lớn cũng tạo ra các sản phẩm cho các ngóc ngách khác nhau; Hewlett-Packard có các máy in all-in-one, scan và fax nhắm vào văn phòng gia đình, đồng thời có các máy riêng biệt với một trong những chức năng này cho các doanh nghiệp lớn. 

        Các nhà cung cấp vốn nhỏ thường chọn thị trường ngách với nhân khẩu học hẹp như một biện pháp để tăng biên lợi nhuận tài chính của họ.

        Chất lượng sản phẩm cuối cùng (thấp hay cao) không phụ thuộc vào độ co giãn của cầu theo giá, mà là các nhu cầu cụ thể mà sản phẩm hướng tới để thỏa mãn và trong một số trường hợp, các khía cạnh của sự nhận diện thương hiệu (ví dụ: uy tín, tính thực dụng, tiết kiệm tiền, đắt tiền, trách nhiệm môi trường, hoặc địa vị xã hội). 

        Khi có nhu cầu hoặc mong muốn với các đặc điểm cụ thể và thậm chí phức tạp, thị trường ngách đòi hỏi các nhà cung cấp chuyên biệt có khả năng đáp ứng các kỳ vọng đó.

        Xem thêm: Kinh nghiệm mở agency quảng cáo digital marketing

        CÁCH TÌM THỊ TRƯỜNG NGÁCH

        Thị trường ngách của bạn sẽ là một tập hợp con của thị trường đó và sẽ giúp xác định mọi thứ từ:

        • Sản phẩm có tính năng bạn thích theo nhu cầu của thị trường
        • Chiến lược giá cho sản phẩm của bạn
        • Chất lượng sản xuất
        • Định vị / xây dựng thương hiệu của bạn
        • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn

        5 bước để tìm thị trường ngách

        • Bắt đầu với các tìm kiếm trên Google Search
        • Xây dựng bản đồ tư duy
        • Tận dụng các đề xuất trên Google Suggest
        • Đi sâu vào nghiên cứu thị trường
        • Tìm kiếm các cộng đồng đam mê trực tuyến

        CÁCH ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG THỊ TRƯỜNG NGÁCH

        Dưới đây là một số cách để đánh giá một ý tưởng thị trường ngách mới:

        • Xây dựng tập khách hàng
        • Kiểm tra trước khi đầu tư. Bắt đầu với một loạt sản phẩm dropshipping nhỏ và chạy một chiến dịch quảng cáo đến đối tượng được nhắm mục tiêu. Thu hút phản hồi từ những khách hàng đã mua hàng đầu tiên hoặc gửi một vài phản hồi cho những người có ảnh hưởng và hỏi họ nghĩ gì. Điều quan trọng là phải nhận được phản hồi sớm, đặc biệt là nếu bạn đang phát triển một sản phẩm mới, để bạn có thể hoàn thiện sản phẩm trước khi sản phẩm lan ra khắp thế giới.
        • Đào sâu hơn vào thị trường ngách. Thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định thị trường thích hợp. Phân tích blog, mạng xã hội, đánh giá trên Amazon, podcast, người có ảnh hưởng và các lĩnh vực chính khác trong thị trường ngách để có được thông tin chi tiết. 
        • Nghiên cứu xu hướng tiêu dùng trên thị trường. Điều quan trọng là phải cập nhật những gì đang xảy ra trong thị trường ngách bạn đã chọn. Các tài nguyên như Facebook IQ, Think with Google và nghiên cứu người tiêu dùng của Nielsen sẽ giúp bạn hiểu được những “nỗi đau” của người tiêu dùng, mong muốn và xu hướng đột phá của họ. Thiết lập Google Alerts cho các từ khóa liên quan và thường xuyên theo dõi các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội để luôn cập nhật những gì đang thịnh hành.

        Nguồn: Wikipedia & Shopify

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        Xem thêm:  Chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk

        MỤC QUẢNG CÁO
        • We work - Coworking space
        • We work - Coworking space
          Diện tích: 6 - 8 - 15 - 20 - 25 - 45 - 350m2 Số chỗ ngồi: 1 - 3 - 6 - 9 - 12 - 18 - 45 Bàn làm việc Hãy liên hệ Saigon Office đễ nhận được hỗ trợ với giá thuê tốt nhất  
        • Văn phòng cho thuê trọn gói
        • Văn phòng cho thuê trọn gói
          Diện tích từ: 8 - 13 - 15 - 17 - 20 - 30 - 300m2 ; Số chỗ ngồi: 1 - 3 - 5 - 8 - 10 - 14 - 17 - 30 Nhân viên Quý khách hàng liên hệ Saigon Office đễ nhận được hỗ trợ với giá thuê tốt nhấ ...
        • Dịch vụ văn phòng chia sẻ
        • Dịch vụ văn phòng chia sẻ
          Cho thuê văn phòng trọn gói 50% OFF tháng 8.2020 Diện tích : 6 - 8 - 12 - 16 - 22 - 30 - 40 - 60 - 200m2;  Số chỗ ngồi: 1 - 2 - 4 - 6 - 8 - 13 - 18 - 100 Bàn làm việc;  Giá ...
        • Cho thuê văn phòng chia sẻ - Ưu Đãi 30% Năm 2020
        • Cho thuê văn phòng chia sẻ - Ưu Đãi 30% Năm 2020
          Văn phòng cho thuê trọn gói với đầy đủ các dịch vụ tiện ích - Thiết kế sang trọng, môi trường làm việc đa quốc gia, nơi cộng đồng doanh nghiệp kết nối cùng phát triển. (xem thêm tại đ ...
        TOP