Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Những cuốn sách hay nhất mọi thời đại dành cho quản lý

        Thứ tư, 10:27 Ngày 03/03/2021

        Một người quản lý tài ba không thể thiếu kiến thức nằm trong 7 đầu sách kinh điển này. Đặc biệt, cùng với đó, người quản lý còn cần khả năng kể câu chuyện thương hiệu công ty hoặc thương hiệu cá nhân để sản phẩm, dịch vụ của mình bán được giá hơn.

        SÁCH SELF-HELP CHO DÂN VĂN PHÒNG

        1. Đọc Vị Bất Kỳ Ai – TS. David J. Lieberman
        2. Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie
        3. Người Nam Châm – Bí Mật Của Luật Hấp Dẫn – Jack Canfield, D.D Watkins
        4. Sức Mạnh Tiềm Thức – Joseph Murphyc
        5. Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn – Napoleon Hill

        SÁCH KINH DOANH CHO DÂN VĂN PHÒNG

        1. Khởi Nghiệp Tinh Gọn – Eric Ries
        2. Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình – Keith Ferrazzi, Tahl Raz
        3. KPI Thước Đo Mục Tiêu Trọng Yếu – David Parmenter
        4. Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30 – Choi Pyong Hee & Go Deuk Seong & Jeong Seong Jin
        5. Winning The Office Leasing Game

        Xem thêm:  Các hình thức kinh doanh mới

        SÁCH MARKETING CHO DÂN VĂN PHÒNG

        1. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing – Jack Trout, Al Ries
        2. Hiệu ứng chim mồi – Quốc Khánh, Hạo Nhiên
        3. Bí Mật Dotcom – Russell Brunson
        4. Khác Biệt Hay Là Chết – Jack Trout – Steve Rivkin
        5. Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z – 80 Khái Niệm Nhà Quản Lý Cần Biết
        6. Kế Hoạch Marketing Trên Một Trang Giấy – Allan Dib

        Xem thêm:  Market Penetration là gì?

        SÁCH DẠY LÀM GIÀU CHO DÂN VĂN PHÒNG

        1. Từ Tốt Đến Vĩ Đại – Jim Collins
        2. Người Giàu Có Nhất Thành Babylon – George S. Clason
        3. Think & Grow Rich – Nghĩ Giàu Và Làm Giàu – Napoleon Hill
        4. Bí Mật Tư Duy Triệu Phú – T.Harv Eker
        5. Tỷ Phú Bán Giày – Tony Hsieh

        Xem thêm:  CEO là gì

        SÁCH VĂN HỌC KINH ĐIỂN CHO DÂN VĂN PHÒNG

        1. Bố Già – Mario Puzo
        2. Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai – Colleen Mccullough
        3. Cuốn Theo Chiều Gió – Margaret Mitchell
        4. Những Người Khốn Khổ – Victor Hugo
        5. Hai Số Phận – Jeffrey Archer

        SÁCH KỸ NĂNG SỐNG CHO DÂN VĂN PHÒNG

        1. Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật – Sasaki Fumio
        2. Ba Người Thầy Vĩ Đại – Robin Sharma
        3. Giới Hạn Của Bạn Chỉ Là Xuất Phát Điểm Của Tôi – Mèo Maverick

        SÁCH TÀI CHÍNH CHO DÂN VĂN PHÒNG

        1. Chiến Tranh Tiền Tệ – Song Hong Bing
        2. Dạy Con Làm Giàu (Trọn Bộ 13 Tập) – Robert T. Kiyosaki
        3. Năng Đoạn Kim Cương – Geshe Michael Roach
        4. Nghệ Thuật Quản Lý Tài Chính Cá Nhân – Brian Tracy, Dan Strutzel
        5. Tuần Làm Việc 4 Giờ – Timothy Ferriss

        Xem thêm: EBITDA là gì ?

        5 YẾU TỐ TẠO NÊN MỘT QUYỂN SÁCH HAY (BÍ QUYẾT CHỌN HOẶC VIẾT SÁCH HAY)

        Người đọc bình thường có thể lướt qua phần đầu của một cuốn sách (bao gồm trang tên sách, trang bản quyền và mục lục) để biết được chủ đề đó có hấp dẫn hay không. 

        Những người khác có thể quét phần nội dung của cuốn sách để biết cuốn sách có chứa một câu chuyện hấp dẫn hay không. 

        Mở đầu ấn tượng

        Mở đầu mạnh mẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc viết sách. Đối với cả nhà văn phi hư cấu và tiểu thuyết, phần mở đầu cuốn sách mang đến cơ hội giới thiệu nhân vật chính, làm nổi bật giọng kể chuyện độc đáo và truyền tải những điểm mấu chốt trong cốt truyện. 

        Một cuốn tiểu thuyết hay cũng sẽ sử dụng các trang mở đầu để thiết lập (hoặc lật đổ) các quy ước về thể loại của cuốn sách. Ví dụ: độc giả mong đợi một bộ phim kinh dị bắt đầu với những pha hành động tức thì hoặc một cuốn tiểu thuyết giả tưởng bắt đầu với một cảnh trong một thế giới mới. 

        Nhân vật hấp dẫn

        Hầu hết các tác phẩm tiểu thuyết văn học lớn đều có một điểm chung: nhân vật phong phú, hấp dẫn. Những nhân vật tốt thu hút người đọc, khiến họ có người để yêu, ghét hoặc đồng cảm nhất. 

        Cũng giống như những người thật trong cuộc sống thực, những nhân vật này có nhiều mặt và nhiều khuyết điểm, cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về bản chất con người khi họ vượt qua những trở ngại và thử thách đạo đức. 

        Sự phát triển của nhân vật thường không thể tách rời với cốt truyện vì người đọc thường trải nghiệm các sự kiện của câu chuyện thông qua điểm nhìn của nhân vật. 

        Nếu không có ý thức rõ ràng về nhân vật là ai, họ coi trọng điều gì và họ sợ hãi điều gì, người đọc sẽ không thể đánh giá cao tầm quan trọng của các sự kiện trong cốt truyện và câu chuyện của bạn sẽ có ít tác động hơn. 

        Các nhà văn vĩ đại không chỉ thể hiện các nhân vật chính của họ với chi tiết phong phú và sống động, mà các nhân vật phản diện và phụ trợ của họ cũng được phát triển một cách triệt để. 

        Những cuốn sách nổi tiếng như loạt phim Harry Potter chứa đầy những nhân vật phản diện cũng phức tạp và thú vị không kém gì những kẻ tốt.

        Một câu chuyện lôi cuốn 

        Khi người đọc chọn một cuốn tiểu thuyết, truyện ngắn hoặc các tác phẩm sáng tạo khác, họ muốn được giải trí bằng một câu chuyện hay. 

        Từ tình tiết kích động đến hành động tăng dần đến cao trào, một câu chuyện tuyệt vời khiến người đọc bị cuốn hút ngay từ trang đầu tiên trở đi. 

        Những câu chuyện hấp dẫn không phải ngẫu nhiên xảy ra: Các nhà văn giỏi thường dành hàng giờ để phác thảo và lập sơ đồ các âm mưu của họ, vì vậy họ biết số trang mà các sự kiện nhất định xảy ra trước khi họ bắt đầu viết. 

        Màn đối thoại sắc nét

        Những cuốn sách hay chứa đầy những đoạn hội thoại sắc nét, đáng nhớ. Sách bán chạy nhất chứa các đoạn hội thoại nâng cao cốt truyện, thể hiện tính cách nhân vật và thêm kết cấu vào thế giới câu chuyện. 

        Những cuốn sách hay nhất sẽ cân bằng giữa những cảnh có nhiều đoạn hội thoại với những cảnh mô tả hành động thông qua lời kể của ngôi thứ nhất hoặc ngôi thứ ba — và nếu bản nháp đầu tiên dựa quá nhiều vào một trong hai, tác giả thường sẽ cố gắng khôi phục trạng thái cân bằng tương đối trong các bản nháp sau này. Các nhà văn vĩ đại biết cách làm cho sự lựa chọn từ ngữ, cú pháp và cấu trúc câu của mỗi nhân vật trở nên hoàn toàn độc đáo để người đọc có cảm giác như không có hai nhân vật nào giống nhau hoàn toàn.

        Phong cách độc đáo

        Phong cách viết là giọng nói và giọng điệu mà nhà văn sử dụng để truyền tải một câu chuyện hoặc thể hiện một ý tưởng. 

        Mỗi nhà văn đều có phong cách viết của riêng họ dựa trên cách họ sử dụng từ ngữ, loại thiết bị văn học mà họ thích, cấu trúc câu của họ và cách tiếp cận tổng thể của họ đối với nghệ thuật viết. 

        Các nhà văn dành toàn bộ sự nghiệp của mình để học cách thể hiện bản thân theo cách của họ — và trong những trường hợp tốt nhất, kết quả có thể là một cuốn tiểu thuyết cổ điển với phong cách viết không giống bất cứ điều gì độc giả từng thấy trước đây. 

        Biên soạn: Saigon Office

        SAIGON OFFICE cho thuê văn phòng tốt nhất TPHCM. Xem hồ sơ tại đây.

        Saigon Office cho thuê văn phòng tòa nhà TPHCM

        MỤC QUẢNG CÁO
        • We work - Coworking space
        • We work - Coworking space
          Diện tích: 6 - 8 - 15 - 20 - 25 - 45 - 350m2 Số chỗ ngồi: 1 - 3 - 6 - 9 - 12 - 18 - 45 Bàn làm việc Hãy liên hệ Saigon Office đễ nhận được hỗ trợ với giá thuê tốt nhất  
        • Văn phòng cho thuê trọn gói
        • Văn phòng cho thuê trọn gói
          Diện tích từ: 8 - 13 - 15 - 17 - 20 - 30 - 300m2 ; Số chỗ ngồi: 1 - 3 - 5 - 8 - 10 - 14 - 17 - 30 Nhân viên Quý khách hàng liên hệ Saigon Office đễ nhận được hỗ trợ với giá thuê tốt nhấ ...
        • Dịch vụ văn phòng chia sẻ
        • Dịch vụ văn phòng chia sẻ
          Cho thuê văn phòng trọn gói 50% OFF tháng 8.2020 Diện tích : 6 - 8 - 12 - 16 - 22 - 30 - 40 - 60 - 200m2;  Số chỗ ngồi: 1 - 2 - 4 - 6 - 8 - 13 - 18 - 100 Bàn làm việc;  Giá ...
        • Cho thuê văn phòng chia sẻ - Ưu Đãi 30% Năm 2020
        • Cho thuê văn phòng chia sẻ - Ưu Đãi 30% Năm 2020
          Văn phòng cho thuê trọn gói với đầy đủ các dịch vụ tiện ích - Thiết kế sang trọng, môi trường làm việc đa quốc gia, nơi cộng đồng doanh nghiệp kết nối cùng phát triển. (xem thêm tại đ ...
        TOP