0901 413 388
    Diện tích
    Khoảng giá
    Hạng tòa nhà
    Chọn quận
    Chọn phường
      Chọn đường
        Hướng tòa nhà

        Đường lối khởi sự kinh doanh tinh gọn

        Thứ sáu, 05:20 Ngày 17/03/2023

        QUY TRÌNH KHỞI NGHIỆP KINH DOANH

        Khởi nghiệp kinh doanh
        Khởi nghiệp kinh doanh

        1. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU KINH DOANH

        Trước khi đi sâu vào các ý tưởng kinh doanh tiềm năng, hãy dành thời gian để đặt ra các mục tiêu cuộc sống sẽ hướng dẫn hành trình kinh doanh theo phong cách sống riêng của bạn. 

        Một khi bạn có số, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau và lập kế hoạch phù hợp:

        • Tôi sẽ tiếp tục công việc hiện tại của mình trong khi theo đuổi ý tưởng kinh doanh chứ?
        • Tôi phải mất bao lâu để bắt đầu kinh doanh, với số tiền tiết kiệm hiện tại?
        • Tôi sẽ cho mình bao lâu để đạt được doanh số kỳ vọng hàng tháng?

        Xem thêm: 

        2. RÀ SOÁT KỸ NĂNG, CHUYÊN MÔN VÀ SỞ THÍCH KINH DOANH

        Ngoài việc xem xét các kỹ năng bạn có và muốn phát triển, hãy xem xét những gì hiện đang có nhu cầu. Ví dụ: một báo cáo năm 2022 từ UpWork đã tiết lộ thông tin về 10 kỹ năng công nghệ được yêu cầu nhiều nhất:

        • Thiết kế web
        • WordPress
        • Lập trình web
        • JavaScript
        • CSS
        • HTML
        • PHP
        • Shopify
        • API
        • Thiết kế đồ họa

        3. TÌM THỊ TRƯỜNG NGÁCH ĐỂ KINH DOANH

        Dưới đây là ví dụ về các ngách kinh doanh cụ thể:

        • Writing SaaS copywriting, financial technology white papers, profile writing, executive ghost writing, ecommerce content marketing
        • Video editing Short-form documentaries, influencer vlogs, corporate commercials, music videos, news segments
        • Software development iOS app development, Android development, JavaScript web development, solidity programming, HTML and CSS development
        • Marketing Social media marketing, email marketing, Facebook ad marketing, influencer marketing, account-based marketing
        • Photography Wedding photography, food product photography, landscape photography, real estate photography, lifestyle photography

        4. XÁC THỰC Ý TƯỞNG KINH DOANH 

        Trước khi đầu tư thời gian để viết một cuốn sách điện tử mà sẽ không ai mua hoặc một khóa học video tốn 2.000 đô la để sản xuất nhưng chỉ mang lại 20 đô la doanh thu, hãy thử các chiến thuật sau để xác thực ý tưởng kinh doanh của bạn:

        • Thử bán trước và đặt hàng trước
        • Thử nghiệm với quảng cáo kỹ thuật số
        • Tạo một khóa học nhỏ qua email
        • Tổ chức webinar
        • Tạo một chiến dịch gây quỹ cộng đồng

        Xác thực một ý tưởng kinh doanh vẫn cần một chút thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, những khoản đầu tư này không đáng kể so với số giờ và số tiền bạn có thể chi tiêu và không gặp lại nếu ý tưởng kinh doanh của bạn thất bại. Hãy thử nghiệm ý tưởng của bạn trước khi đưa ra thị trường sẽ giúp bạn thành công trong việc tạo ra công việc kinh doanh.

        5. CHỌN CÔNG CỤ KINH DOANH

        • Các khóa học trực tuyến: Podia, Skillshare, Gumroad, Udemy, Teachable, Maven, MasterClass
        • Membership và kiếm tiền: Patreon, Memberful, Mighty Networks, OnlyFans, Fanhouse, Cameo
        • Tiếp thị qua email: Mailchimp, ConvertKit, MailerLite,
        • Chỉnh sửa âm thanh: Mô tả, GarageBand, Audacity
        • Thương mại điện tử: Shopify, Fanjoy, Etsy, Popshop Live, Pietra, Teespring
        • Website: Squarespace, Webflow, Wix, Carrd
        • Các trang liên kết: Linktree, Lnk.Bio, Beacons, Stan.Me
        • Blog: Trung bình, WordPress, Ghost, Mirror,
        • Bản tin: Substack, TinyLetter, Revue
        • Quảng cáo: Quảng cáo Google, quảng cáo Facebook và quảng cáo Instagram
        • Tiếp thị truyền thông xã hội: Buffer,Hootsuite, Sprout Social, Loomly, Agorapulse
        • Productivity: Notion, Todoist, Dropbox, Google Workspace, Trello, Things, Fantastical
        • Digital events: Hopin, Zoom, Crowdcast, Run the World, Airmeet
        • Creator platforms: YouTube, YouTube Studio, Twitch, YouTube Gaming, Facebook Gaming, TikTok, Snapchat, Instagram Reels, YouTube Shorts
        • Podcasting: Mỏ neo, Libsyn, Buzzsprout, Bóng bán dẫn
        • Làm việc tự do: Freelancer, Upwork, Fiverr, Toptal
        • Lập hóa đơn và phân tích: Stir, Karat, QuickBooks, Wave, Sage, FreshBooks

        6. TIẾP THỊ TRONG KINH DOANH

        Để thu hút khách hàng tiềm năng, dưới đây là một số công cụ truyền thông hiệu quả tùy vào hành vi khách hàng tiềm năng:

        • Quảng cáo trả phí
        • Tiếp thị truyền thông xã hội 
        • Thư điện tử quảng cáo
        • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO (Search Engine Optimization)
        • Tiếp thị nội dung
        • Tiếp thị người có sức ảnh hưởng ( Influencer marketing)
        • Bài đăng của khách và podcast

        Tiếp thị có thể có nhiều hình thức khác nhau. Cũng có thể mất thời gian để tìm đúng kênh phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 

        7. TÌM THÊM NGUỒN THU NHẬP NGOÀI KINH DOANH

        Đa dạng hóa thu nhập cho phép bạn tránh phụ thuộc quá nhiều vào một nguồn, giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên linh hoạt hơn. Dưới đây là danh sách các ý tưởng để thêm các nguồn thu nhập bổ sung để chủ động bổ sung thêm hoạt động kinh doanh theo phong cách sống:

        • Khuyến khích khách hàng hiện tại giới thiệu
        • Tạo một sản phẩm kỹ thuật số để có thu nhập thụ động
        • Tìm kiếm các thỏa thuận cấp phép cho bài viết, ảnh hoặc âm nhạc của bạn
        • Hợp tác tiếp thị liên kết trên blog hoặc video YouTube
        • Tạo một bản tin trả phí
        • Đầu tư 

        8. TỰ ĐỘNG HÓA VÀ THUÊ NGOÀI

        Một số hướng tiếp cận tự động hóa công việc thường ngày như:

        • Automation. Sử dụng các công cụ như Zapier, IFTTT và Automate để tạo quy trình làm việc tự động cho các quy trình thủ công.
        • Outsourcing. Trả tiền cho người khác để thực hiện các nhiệm vụ cản trở công việc bạn muốn làm trên nền tảng như Freelancer, Upwork, Fiverr và Toptal để tìm người phù hợp cho công việc.

        Tự động hóa và thuê ngoài có thể giải phóng thời gian của bạn để thực hiện công việc có tác động lớn nhất đến doanh nghiệp của bạn thay vì những việc cấp bách nhất.

        9. HỌC TẬP CÁI MỚI MỖI NGÀY

        Trở nên giỏi hơn trong nghề của bạn và cải thiện công việc kinh doanh của bạn sẽ tự nhiên đến với nhiều năm kinh nghiệm và thực hành. Nhưng bạn cũng có thể có chủ ý về sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp bằng cách dành thời gian cho việc học và nâng cao kỹ năng.

        Dưới đây là một số cách để đưa việc học vào cuộc sống và công việc kinh doanh của bạn:

        • Đọc sách
        • Nghe podcast
        • Theo dõi các nhà lãnh đạo
        • Tham gia một khóa học
        • Mở rộng dịch vụ

        Cuối cùng, giáo dục là một khoản đầu tư. Hãy tìm hiểu thêm về bản thân, cách bạn làm việc hiệu quả nhất và cách bạn thực hiện công việc tốt nhất cũng như cách cải thiện các khía cạnh trong công việc kinh doanh của bạn như tiếp thị, viết lách, chỉnh sửa video,... sẽ giúp bạn phát triển công việc kinh doanh theo phong cách sống của mình theo thời gian.

        10. TÌM KIẾM CỘNG ĐỒNG CÙNG LĨNH VỰC KINH DOANH

        Làm việc cho chính mình với tư cách là một doanh nhân độc lập đi kèm với sự tự do, nhưng cũng có thể đi kèm với sự cô đơn.

        Hãy chủ động xây dựng một cộng đồng gồm những chuyên gia có cùng chí hướng, những người có thể liên quan đến kinh nghiệm của bạn với tư cách là một doanh nhân theo phong cách sống và cho bạn lời khuyên cũng như lắng nghe khi bạn cần. Dưới đây là một số cách để tìm một cộng đồng chuyên nghiệp với tư cách là một doanh nhân theo phong cách sống:

        • Tham dự các hội nghị ngành
        • Tham gia các cộng đồng trực tuyến
        • Tiếp cận cá nhân
        • Tham gia một không gian làm việc chung
        • Tham gia một khóa học dựa trên đoàn hệ

        Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh?

        Để bắt đầu kinh doanh, hãy thực hiện 10 bước sau:

        Nguồn: Shopify

        SAIGON OFFICE'S CHANEL

        TOP